Ngày 29/5/2024, Cổng thông tin hỗ trợ Doanh nghiệp Trường ĐH Ngoại thương đã tổ chức thành công hội thảo "Xây dựng và phát triển thương hiệu số cá nhân".
Hội thảo có sự tham gia chia sẻ của nhà báo Nguyễn Tuấn Anh - Trưởng Ban Sinh viên báo Tiền Phong; Diễn giả Đỗ Ngọc Sơn - MC-BTV Đài truyền hình và Đài tiếng nói Việt Nam, giám đốc, nhà sáng lập ST Lighthouse và gần 90 khách tham dự bao gồm các cán bộ quản lý, các doanh nhân đến từ các tổ chức, doanh nghiệp, các giảng viên, các nghiên cứu sinh, các học viên cao học và các sinh viên đến từ các trường đại học.
Tại hội thảo, nhà báo Nguyễn Tuấn Anh đã chia sẻ những kiến thức tổng quan liên quan đến xây dựng thương hiệu số cá nhân, ông đã nêu bật những khái niệm về thương hiệu cá nhân, làm thế nào để hiểu đúng về thương hiệu cá nhân, những lầm tưởng khi xây dựng thương hiệu cá nhân, quá trình xây dựng thương hiệu cá nhân và ông cũng giới thiệu công thức chuẩn để xây dựng thương hiệu cá nhân. Đồng thời trong phần trình bày của mình ông cũng nhấn mạnh khi xây dựng thương hiệu cá nhân cần xây dựng theo hướng phát triển giá trị cá nhân đi đôi lợi ích tài chính và lợi ích cộng đồng thì thương hiệu sẽ bền vững.
MC Đỗ Ngọc Sơn chia sẻ các kinh nghiệm xây dựng thương hiệu cho cá nhân và cho khách hàng, những điều lưu ý để thành công và bền vững khi xây dựng thương hiệu cá nhân. Theo ông, xây dựng trên nền tảng Social media cần có tính nhất quán và linh hoạt về thông điệp cùng nội dung muốn truyền tải. Việc xuất hiện đa dạng trên các nền tảng số ngoài các kênh truyền thông mạng xã hội Facebook, Tiktok, Youtube… thì cần xuất hiện trên các kênh truyền thông có uy tín lớn như báo chí, truyền hình. Theo ông Sơn, sau khi đã xây dựng được thương hiệu cá nhân thì cần chủ động phát triển bản thân hơn nữa qua việc học tập nâng cao trình độ: tích lũy các chứng chỉ chuyên môn, nâng cao kỹ năng mềm và xây dựng tư duy thiết kế hình ảnh… để làm mới thương hiệu cá nhân của mình.
Trong phần hỏi đáp của chương trình, các diễn giả đã nhiệt tình giải đáp các câu hỏi từ những người tham dự. Diễn giả Tuấn Anh và Ngọc Sơn đã cùng thảo luận và phân tích cũng như đưa ra câu trả lời ở nhiều góc nhìn khác nhau. Mong rằng những phản hồi này sẽ là phần nào tìm được hướng đi đúng cho các doanh nghiệp, các cá nhân để từng bước lớn mạnh hơn trong việc phát triển thương hiệu số cá nhân.