Sidebar

Magazine menu

20
Sat, Apr

Lễ tuyên dương "Sinh viên 5 tốt" các cấp và Chi hội xuất sắc năm 2022

Đoàn thanh niên - Hội sinh viên - Các CLB sinh viên

 

Ngày 11/01/2023, Hội Sinh viên trường ĐH Ngoại thương đã trang trọng tổ chức Lễ tuyên dương "Sinh viên 5 tốt" các cấp và khen thưởng Chi hội xuất sắc Trường ĐH Ngoại thương năm 2022.

 

Tham dự buổi lễ, về phía Hội Sinh viên Việt Nam thành phố Hà Nội có Đồng chí Hoàng Thanh Tâm - Uỷ viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Thanh niên Trường học Thành đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Sinh viên Việt Nam TP. Hà Nội; Đồng chí Kiều Đức Mạnh - Cán bộ Văn phòng Hội Sinh viên Việt Nam TP. Hà Nội. Về phía Trường ĐH Ngoại thương có PGS, TS Phạm Thu Hương - Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Ngoại thương; ThS Võ Xuân Lộc - Bí thư Đoàn TNCS HCM Trường; Sinh viên Lâm Đức Việt Hoàng - Chủ tịch Hội Sinh viên Trường ĐH Ngoại thương; Các thành viên Ban thường vụ Hội sinh viên Trường, cùng các giảng viên, sinh viên Nhà trường.

Phát biểu tại lễ tuyên dương, Đồng chí Hoàng Thanh Tâm nhiệt liệt biểu dương những kết quả mà Hội Sinh viên Trường ĐH Ngoại thương đã đạt được trong năm 2022 vừa qua, đồng thời gửi lời chúc mừng tới tất cả các bạn sinh viên đã vinh dự được nhận danh hiệu "Sinh viên 5 tốt" cấp trường và cấp thành phố - những nhân tố xuất sắc đạt đủ 5 tiêu chí: Đạo đức tốt - Học tập tốt - Thể lực tốt - Tình nguyện tốt - Hội nhập tốt. Cùng với đó, Đồng chí Hoàng Thanh Tâm đã có những chỉ đạo định hướng công tác Hội trong năm 2023, hướng tới Đại hội Hội Sinh viên các cấp tiến tới Đại hội đại biểu Hội Sinh viên Việt Nam thành phố Hà Nội lần thứ 8, Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Sinh viên Việt Nam lần thứ 11, nhiệm kỳ 2023 – 2028. Nhân dịp này, thay mặt Thành đoàn - Hội sinh viên Việt Nam TP. Hà Nội, Đồng chí Hoàng Thanh Tâm đã chính thức phát động và kêu gọi Hội Sinh viên, cán bộ, hội viên, sinh viên nhà trường hưởng ứng tham gia đợt thi đua cao điểm, lập thành tích chào mừng Đại hội Hội Sinh viên các cấp bằng những hành động, việc làm thiết thực.

Phát biểu tại buổi lễ, PGS, TS Phạm Thu Hương nhiệt liệt chúc mừng các bạn sinh viên Nhà trường đã đạt danh hiệu "Sinh viên 5 tốt" các cấp năm 2022. Những thành tựu mà Trường ĐH Ngoại thương đạt được hôm nay luôn có sự đóng góp, cống hiến to lớn của các bạn sinh viên, đó là sự nỗ lực phấn đấu không ngừng nghỉ của mỗi sinh viên trong quá trình học tập và rèn luyện. Trong đó, Hội Sinh viên Trường ĐH Ngoại thương đã góp phần khơi dậy được sự sáng tạo, niềm say mê học tập và rèn luyện của tuổi trẻ nhà trường thông qua các công tác Hội và phong trào sinh viên. Các hoạt động Thanh niên tình nguyện, công tác văn nghệ, thể thao, phát triển Hội, hướng đến những vấn đề thiết thực của xã hội, những hoạt động nhân đạo từ thiện như hiến máu nhân đạo, tổ chức chuyến tình nguyện dài ngày đã tạo cơ hội cho các bạn sinh viên trong trường phát triển toàn diện hơn. PGS, TS Phạm Thu Hương mong muốn Hội Sinh viên trường tiếp tục phát huy tinh thần sáng tạo, vượt khó để tổ chức nhiều hoạt động phong phú, thiết thực hơn nữa trong năm 2023, nhằm thu hút đông đảo sinh viên toàn trường tham gia, phát huy vai trò là cầu nối giữa Nhà trường và sinh viên.

Trong bối cảnh bình thường mới, năm 2022, phong trào “Sinh viên 5 Tốt” đã khẳng định được vai trò của Hội Sinh viên Trường ĐH Ngoại thương trong việc tổ chức các hoạt động phong phú, thiết thực cho sinh viên. Qua đó Hội đã phát huy và lan tỏa mạnh mẽ, sâu rộng tinh thần sinh viên nói chung đặc biệt là các giá trị, bản sắc và tinh thần sinh viên Ngoại thương nói riêng.

Năm 2022, Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam đã trao tặng giải thưởng "Sao tháng Giêng" cho sinh viên Đào Thị Hoàng Vân - Phó Chủ tịch Hội Sinh viên Trường ĐH Ngoại thương nhiệm kỳ 2021 - 2022. Bên cạnh đó, 17 sinh viên Nhà trường đã vinh dự nhận danh hiệu "Sinh viên 5 tốt" cấp thành phố từ Hội Sinh viên Việt Nam TP. Hà Nội.

“Sinh viên 5 Tốt” là một danh hiệu cao quý của sinh viên, là sự công nhận cho những nỗ lực không ngừng hoàn thiện và khẳng định bản thân của sinh viên trên 5 phương diện: Đạo đức tốt - Học tập tốt - Tình nguyện tốt - Hội nhập tốt - Thể lực tốt. Trải qua quá trình xét duyệt kỹ càng, Hội Sinh viên Trường ĐH Ngoại thương đã trao tặng danh hiệu “Sinh viên 5 Tốt” cấp trường cho 83 gương mặt xuất sắc.

Buổi lễ đã tổng kết lại phong trào “Sinh viên 5 Tốt" Trường ĐH Ngoại thương cũng như các hoạt động trong năm vừa qua và đưa ra những phương hướng tổ chức phong trào sinh viên cho năm học tới. Thay mặt Ban chấp hành Hội, Đồng chí Lâm Đức Việt Hoàng đã gửi lời cảm ơn đến Hội Sinh viên TP. Hà Nội, Đảng ủy - Tập thể lãnh đạo Nhà trường về sự quan tâm và chỉ đạo kịp thời, sâu sát; cũng như sự đồng hành, hỗ trợ của các thầy cô đến từ các Viện/Phòng/Ban/Trung tâm trong Nhà trường; bên cạnh đó cũng khẳng định vai trò của Hội Sinh viên: vừa lắng nghe những tâm tư, nguyện vọng, vừa là tiếng nói của các bạn sinh viên và cũng là cầu nối giữa sinh viên với nhà trường. Hội Sinh viên Trường ĐH Ngoại thương kỳ vọng trong thời gian tới sẽ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đặt ra, khiến công tác Hội và phong trào sinh viên càng hoàn thiện, phát triển mạnh mẽ và đạt được những con số, thành tích ấn tượng hơn nữa.

Tại buổi lễ, Hội Sinh viên Trường ĐH Ngoại thương vinh danh và trao tặng danh hiệu "Sinh viên 5 tốt" cấp trường cho 83 sinh viên và 5 chi hội xuất sắc trong công tác Hội và phong trào sinh viên năm học 2021 - 2022.