Sidebar

Magazine menu

19
Sun, May
40 Bài viết mới

VÒNG CHUNG KẾT CUỘC THI “HÀNH TRÌNH CHINH PHỤC TRI THỨC” LẦN THỨ 3, NĂM 2021 TRÊN NỀN TẢNG TRỰC TUYẾN

Đoàn thanh niên - Hội sinh viên - Các CLB sinh viên

Ngày 14/08/2021, Vòng chung kết cuộc thi “Hành trình chinh phục tri thức” lần thứ ba năm 2021 do Khoa Lý luận chính trị chủ trì tổ chức đã diễn ra trên nền tảng trực tuyến.

Vòng chung kết được chia thành 2 phần thi: Phần trắc nghiệm với 30 câu hỏi được thực hiện trên ứng dụng Kahoot.it và phần Rung chuông vàng. Nội dung các câu hỏi của Vòng chung kết tập trung vào các lĩnh vực: Những kiến thức cơ bản về lý luận chính trị; những hiểu biết chung về kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội của đất nước; về biển, đảo Việt Nam; về văn hóa, văn minh học đường; về Trường ĐH Ngoại thương…

Tham dự vòng chung kết có PGS, TS Bùi Anh Tuấn – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường, PGS, TS Lê Thị Thu Thủy - Chủ tịch Hội đồng Trường; PGS, TS Phạm Thu Hương - Phó hiệu trưởng; PGS, TS Đào Ngọc Tiến - Phó Hiệu trưởng, TS. Thân Thị Hạnh – Trưởng Khoa Lý luận chính trị cùng lãnh đạo một số đơn vị trong toàn trường, các giảng viên Khoa Lý luận chính trị và 110 thí sinh tham dự vòng chung kết cuộc thi.

Phát biểu bế mạc Cuộc thi, PGS, TS Bùi Anh Tuấn đã một lần nữa nhấn mạnh đây là cuộc thi thường niên của Nhà trường nhưng trong bối cảnh dịch bệnh năm nay, nên Khoa Lý luận chính trị đã linh động, sáng tạo trong việc chuyển đổi hình thức tổ chức từ trực tiếp sang trực tuyến. Cuộc thi đã diễn ra thành công tốt đẹp với chiến thắng thuyết phục của 2 Quán quân đã góp phần chào mừng năm học mới 2021 – 2022 với những thắng lợi mới của Nhà trường. PGS, TS Bùi Anh Tuấn cũng chúc mừng và biểu dương những nỗ lực sáng tạo vượt khó của Khoa Lý luận chính trị cùng các đơn vị phối hợp để tạo ra một sân chơi văn hóa bổ ích, lành mạnh cho các bạn sinh viên K58 và K59; tạo cơ hội để các bạn được thử sức mình, thể hiện trí tuệ, bản lĩnh và tinh thần của những FTUers.

Phát biểu khai mạc, PGS, TS Phạm Thu Hương đánh giá cao nỗ lực của Khoa Lý luận chính trị, Đoàn Thanh niên, Trung tâm Công nghệ thông tin trong việc khắc phục những khó khăn, thách thức do tình hình dịch Covid diễn biến phức tạp hiện nay để vẫn tiếp tục tổ chức được cuộc thi trên nền tảng trực tuyến với nhiều đổi mới, sáng tạo. Nhấn mạnh trong bối cảnh dịch bệnh, Nhà trường vẫn luôn có nhiều nỗ lực, cố gắng để tổ chức nhiều sân chơi bổ ích, thiết thực trên các nền tảng trực tuyến nhằm duy trì sự kết nối với các bạn sinh viên tối đa nhất. Cô cũng gửi lời chúc mừng 110 bạn sinh viên đã xuất sắc vượt qua gần 5.500 thí sinh khác của Vòng sơ khảo để có mặt tại Vòng chung kết, đồng thời chúc các bạn bình tĩnh, tự tin, đạt kết quả cao.

“Hành trình chinh phục tri thức” năm 2021 đã khép lại. Tuy nhiên, quá trình tìm tòi và thu nhận tri thức sẽ còn là một quãng đường dài. Cuộc thi đã mang tới cho các bạn sinh viên Ngoại thương những hành trang vững vàng để họ bước tiếp trên những hành trình tiếp theo của riêng mình.
Sinh viên Trần Quang Minh - Lớp Anh 2, CLC Kinh doanh Quốc tế, K59 đã xuất sắc giành giải Quán quân cuộc thi
Sinh viên Nguyễn Phương Thảo - Lớp Anh 1, Tiếng Anh Thương mại, K59 xuất sắc giành giải đồng Quán quân cuộc thi.

Đúng với tính chất một cuộc thi trí tuệ của sinh viên FTU, Vòng chung kết đã diễn ra vô cùng sôi nổi, hào hứng, hấp dẫn và đầy kịch tính, đem lại nhiều kiến thức bổ ích, lý thú. Các bạn thí sinh đã xuất sắc vượt qua cả 30 câu hỏi của phần trắc nghiệm, 20 câu hỏi của phần Rung chuông vàng và phải dùng đến 3 câu hỏi phụ để tìm ra người chiến thắng của cuộc thi. Chung cuộc, 2 bạn Trần Quang Minh - Lớp Anh 2, CLC Kinh doanh Quốc tế K59 và Nguyễn Phương Thảo - Lớp Anh 1 Tiếng Anh Thương mại K59 đã xuất sắc giành giải Quán quân của “Hành trình chinh phục tri thức” năm 2021.