Sidebar

Magazine menu

19
Sun, May
40 Bài viết mới

VÒNG CHUNG KẾT CUỘC THI TRANH BIỆN TIẾNG HOA NĂM 2021 THEO HÌNH THỨC TRỰC TUYẾN

Đoàn thanh niên - Hội sinh viên - Các CLB sinh viên

Ngày 15/08/2021, Khoa Tiếng Trung đã phối hợp với CLB Tiếng Trung trường ĐH Ngoại thương tổ chức vòng chung kết cuộc thi Tranh biện Tiếng Hoa năm 2021 theo hình thức trực tuyến.

Nhận thấy được tiềm lực vô hạn của thế hệ Z - Thế hệ những con người trẻ tuổi trẻ lòng, luôn khát vọng chinh phục, hướng đến những điều lớn lao, cao cả, đang và sẽ làm thay đổi cả thế giới tương lai, nên cuộc thi năm nay lấy chủ đề "Gen Z - Tiềm lực vô hạn, dũng cảm tiên phong".

Với phần thể hiện thuyết phục, xuất sắc, kết quả chung cuộc ngôi vị Quán quân đã thuộc về đội "Long Xà Mã" gồm các bạn sinh viên đến từ Trường ĐH Ngoại ngữ - ĐHQGHN và giải “Thí sinh xuất sắc nhất” đã thuộc về bạn Nguyễn Thị Kiều Như đến từ đội Long Xà Mã.
Vòng chung kết của cuộc thi năm nay đã chứng kiến những phần tranh tài nảy lửa, gay cấn của 6 nhóm thí sinh xuất sắc nhất cuộc thi.
Cuộc thi đã đem tới trải nghiệm mới mẻ, thú vị, là sân chơi tiếng Trung bổ ích và đậm tính học thuật cho các bạn học sinh, sinh viên trên toàn miền Bắc, nhất là trong bối cảnh đại dịch Covid 19 kéo dài và vắng bóng các sân chơi học thuật. Các thí sinh tham gia cuộc thi đã có cơ hội ứng dụng, thực hành và nâng cao năng lực ngôn ngữ tiếng Trung, rèn luyện kĩ năng tranh luận - hùng biện trên nền tảng trực tuyến.


Vòng chung kết của cuộc thi năm nay đã chứng kiến những phần tranh tài nảy lửa, gay cấn của 6 nhóm thí sinh xuất sắc nhất cuộc thi. Với phần thể hiện thuyết phục, xuất sắc, kết quả chung cuộc ngôi vị Quán quân đã thuộc về đội "Long Xà Mã" gồm các bạn sinh viên đến từ Trường ĐH Ngoại ngữ - ĐHQGHN và giải “Thí sinh xuất sắc nhất” đã thuộc về bạn Nguyễn Thị Kiều Như đến từ đội Long Xà Mã.