Sidebar

Magazine menu

24
Wed, Apr
20 Bài viết mới

Quán quân cuộc thi “Tìm kiếm Tài năng Khoa học dữ liệu” gọi tên Top 1 DSTC và Navigateur

Đoàn thanh niên - Hội sinh viên - Các CLB sinh viên

Ngày 07/10/2022, vòng chung kết cuộc thi “Tìm kiếm Tài năng Khoa học dữ liệu” đã được trường ĐH Ngoại thương tổ chức với sự tham gia tranh tài của 4 đội thi xuất sắc nhất ở mỗi bảng thi: bảng dành cho học sinh THPT và bảng dành cho sinh viên đại học.

Cuộc thi “Tìm kiếm Tài năng Khoa học dữ liệu” là một sáng kiến của Trường Đại học Ngoại thương, bắt đầu tổ chức từ năm 2022, nhằm mục tiêu kết nối các học sinh THPT, sinh viên đại học ở Việt Nam và trên thế giới có đam mê trong lĩnh vực này, khám phá những tài năng tiềm ẩn và hỗ trợ các bạn trẻ trên con đường chinh phục các thử thách của lĩnh vực khoa học dữ liệu trong kinh tế và kinh doanh, với tổng giải thưởng lên tới hơn 300 triệu đồng. Cuộc thi do Phòng Quản lý đào tạo chủ trì tổ chức, phối hợp với Câu lạc bộ Nhà nghiên cứu thị trường (MRC) và Câu lạc bộ Khoa học công nghệ trong Kinh tế và Kinh doanh (CTE) khởi động từ tháng 7 năm 2022.
Cuộc thi đã thu hút hơn 100 đội đăng ký tham gia ở hai bảng thi: bảng dành cho học sinh THPT và bảng dành cho sinh viên đại học, thu hút các thí sinh đến từ nhiều trường THPT (THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam, THPT Chuyên Biên Hòa, Vinschool,…) và các trường đại học (ĐH Bách Khoa Hà Nội, ĐH Kinh tế Quốc dân, ĐH Ngoại thương, RMIT, Brooke House College - Anh Quốc,...). Vượt qua 73 đội thi có đề án đủ tiêu chuẩn vào vòng sơ khảo, 12 đội có đề án tốt nhất được lựa chọn để trình bày ở vòng thuyết trình online, 4 đội thi xuất sắc nhất mỗi bảng đã tranh tài tại đêm chung kết cuộc thi, diễn ra tại Hội trường D201, trường ĐH Ngoại thương.
Tham dự đêm chung kết có sự hiện diện của các doanh nghiệp, đối tác đã đồng hành với nhà trường trong suốt hành trình của cuộc thi, các nhà tài trợ, bảo trợ chuyên môn như WorldQuant Việt Nam, Datapot,... Bên cạnh đó, Đêm chung kết cũng nhận được sự góp mặt của các đại diện từ các trường THPT, các trường đại học và hàng trăm học sinh, sinh viên, phụ huynh từ khắp các tỉnh thành đến cổ vũ cho các thí sinh.
Về phía Trường ĐH Ngoại thương, có sự tham dự của PGS, TS Bùi Anh Tuấn - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường; PGS, TS Lê Thị Thu Thủy - Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường; PGS, TS Vũ Thị Hiền - Trưởng phòng Quản lý đào tạo; PGS, TS Nguyễn Thị Thùy Vinh - Trưởng Ban xây dựng và phát triển chương trình; ThS Tô Thị Hải Yến - Phó Trưởng Khoa phụ trách Khoa Cơ bản; ThS Võ Xuân Lộc - Bí thư Đoàn trường.
Phát biểu khai mạc tại đêm chung kết cuộc thi, PGS, TS Lê Thị Thu Thủy khẳng định: “Bên cạnh các ngành đào tạo truyền thống, trường ĐH Ngoại thương chủ trương mở rộng sang các lĩnh vực, các ngành đào tạo mới, có tính chất cập nhật, bắt kịp với xu hướng phát triển tại Việt Nam và trên thế giới, đặc biệt là ngành khoa học dữ liệu và công nghệ thông tin, nhằm đào tạo nhân lực chất lượng cao cho sự phát triển của nền kinh tế số. Cuộc thi “Tìm kiếm Tài năng Khoa học dữ liệu” ra đời nhằm mở rộng hệ sinh thái đào tạo - nghiên cứu về khoa học dữ liệu của Nhà trường.
Trải qua 2 vòng thi: Thuyết trình và Tranh biện, Quán quân bảng A đã thuộc về đội Top 1 DSTC với đề án “Mobile App dùng AI để đánh giá thông tin sinh trắc và triệu chứng, lịch sử bệnh lý của người dùng để chẩn đoán bệnh”. Quán quân bảng B thuộc về đội Navigateur với đề án “Real-time traffic control and streetlight management (RTSCM)”.
Bên cạnh đó, với phần thể hiện xuất sắc của mình, danh hiệu Á Quân đã thuộc về: Bluetech và Readbean. Quý quân của cuộc thi đã thuộc về: DataFrame{MyTeam().SetPrize(‘FirstPrize’)}, Anti Fire, purpleX và Datali
Ngoài ra, Giải Triển vọng - dành cho đội thi THPT có ý tưởng hay nhất đã thuộc về đội thi DataFrame{MyTeam().SetPrize(‘FirstPrize’)}.
Tham dự và trao giải cho các thí sinh, PGS, TS Bùi Anh Tuấn đã biểu dương thành tích của các đội thi, và nhấn mạnh xu hướng phát triển nền kinh tế số, tầm quan trọng của khoa học dữ liệu và vai trò của học sinh - sinh viên trong công cuộc chuyển đổi số của đất nước.


Tìm hiểu thêm thông tin về cuộc thi tại: https://www.facebook.com/ftudatainbusiness