Sidebar

Magazine menu

16
Tue, Apr
29 Bài viết mới

Buổi Lễ Họp báo phát động Cuộc thi I-INVEST! 2023

Đoàn thanh niên - Hội sinh viên - Các CLB sinh viên

Ngày 28/03/2023, Khoa Tài chính - Ngân hàng, Đoàn TNCS HCM Trường ĐH Ngoại thương đã phối hợp cùng CLB Chứng khoán SIC - FTU với sự đồng hành của Nhà tài trợ kim cương - Công ty TNHH Chứng khoán Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (VCBS) đã tổ chức thành công buổi Lễ Họp báo chính thức phát động Cuộc thi I-INVEST! 2023.

 

Tham dự buổi họp báo, về phía cơ quan quản lý, đại điện Ủy ban chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) có ông Tô Trần Hòa – Trưởng phòng Thư ký Văn phòng UBCKNN. Về phía VCBS tham dự có ông Lê Mạnh Hùng – Tổng Giám đốc Công ty; Ông Trần Việt Hưng – Phó Tổng Giám đốc Công ty cùng lãnh đạo các Phòng Môi Giới, Phân tích & Nghiên cứu và Marketing tại Hội sở chính.
Về phía Trường ĐH Ngoại thương có PGS, TS Phạm Thu Hương - Phó Hiệu trưởng; ThS Võ Xuân Lộc - Bí thư Đoàn TNCS HCM Trường; TS Nguyễn Thu Thủy - Trưởng bộ môn Tiền tệ - Ngân hàng; Sinh viên Bùi Thị Thu Hiền - Chủ tịch Câu lạc bộ chứng khoán (SIC - FTU) cùng các giảng viên, cán bộ và đông đảo sinh viên quan tâm cuộc thi. Buổi lễ còn có sự hiện diện của các đơn vị Tài trợ, Bảo trợ, các đơn vị hỗ trợ truyền thông.


Phát biểu tại buổi lễ, PGS, TS Phạm Thu Hương nhấn mạnh, với triết lý giáo dục gắn liền với thực tiễn và 06 giá trị cốt lõi, Trường ĐH Ngoại thương chủ trương triển khai các hoạt động giúp sinh viên gắn kết, thực hành với thực tiễn nghề nghiệp, khai phá năng lực bản thân, tạo dựng mạng lưới phát triển sự nghiệp sau này. Với bề dày thành tích trong 13 năm tổ chức, cuộc thi I-INVEST! đã mang lại nhiều lợi ích, thu hút được sự quan tâm của đông đảo sinh viên. Cuộc thi được tổ chức bởi CLB của sinh viên và duy trì với những thành công được khẳng định qua quá trình triển khai với Đoàn TNCS HCM Trường, khoa Tài chính - Ngân hàng,... Nhân dịp này, PGS, TS Phạm Thu Hương cũng gửi lời cảm ơn và bày tỏ mong muốn hợp tác lâu dài tới các đơn vị Tài trợ, Bảo trợ, hỗ trợ truyền thông, các đối tác,… Cô gửi lời chúc tới I-INVEST! mùa thi 2023 sẽ gặt hái nhiều thành công với tinh thần: “Không quan tâm việc quán quân đến từ đâu mà quan trọng là đã tổ chức được 01 cuộc thi cho giới trẻ, mang lại lợi ích cho giới trẻ".


Đồng phát biểu tại buổi lễ, ông Lê Mạnh Hùng cho biết, trải qua 11 năm đồng hành cùng chương trình, VCBS rất tự hào vì đã góp một phần công sức của mình tạo ra một sân chơi dành cho các bạn sinh viên tài năng có cơ hội được thể hiện và chứng tỏ bản thân, rồi từ đó tìm ra các viên ngọc quý cho ngành Tài chính – Chứng khoán và bồi dưỡng thêm cho những tài năng này, nhằm đáp ứng nhu cầu nhân sự chất lượng cao trên thị trường hiện nay. Trong suốt chặng đường của cuộc thi, VCBS luôn đặt sự tin tưởng vào đội ngũ Ban Tổ chức năng động, sáng tạo, luôn nỗ lực trau dồi năng lực chuyên môn để xây dựng, phát triển Cuộc thi I-INVEST! trở thành một trong những Cuộc thi về lĩnh vực Tài chính – Chứng khoán lớn nhất toàn quốc dành cho sinh viên.


Cuộc thi I-INVEST là một sự kiện thường niên được tổ chức bởi Khoa Tài chính – Ngân hàng, Đoàn Thanh niên Trường Đại học Ngoại thương, Câu lạc bộ chứng khoán (SIC) kể từ năm 2010. Sau 13 lần tổ chức, I-INVEST! đã thu hút được hàng nghìn sinh viên trên địa bàn thành phố Hà Nội tham gia và trong năm nay đã mở rộng quy mô đến khu vực miền Nam. Đến nay khi nhắc tới I-INVEST thì hình ảnh về một cuộc thi ý nghĩa, một cơ hội được đào tạo và trải nghiệm thực tế dành cho sinh viên đang ngồi trên ghế nhà trường đã được định hình rõ nét trong cộng đồng sinh viên.

Buổi Họp báo là sự kiện đầu tiên mở màn cho sự trở lại của Cuộc thi I-INVEST! 2023. Thay mặt BTC Cuộc thi, đại diện đến từ CLB Chứng khoán SIC - FTU đã chính thức đưa ra thông báo về những đổi mới trong hình thức, định hướng chuyên môn cũng như cơ cấu giải thưởng. Trong phần còn lại của buổi họp báo, BTC Cuộc thi cùng các vị khách quý cũng đã đồng thời giải đáp được những thắc mắc đến từ phía đại diện các đơn vị truyền thông cũng như các bạn sinh viên quan tâm đến I-INVEST!.

Bên cạnh đó, cuộc thi cũng đã hỗ trợ các công ty, doanh nghiệp tham gia đào tạo thêm các kỹ năng làm việc cần có cho thí sinh tham gia, tạo ra nguồn nhân lực tiềm năng trong lĩnh vực kinh tế - tài chính – chứng khoán.

Năm 2023, tiếp nối sứ mệnh của mình, cuộc thi I-INVEST! tiếp tục được tổ chức với sự đầu tư hơn nữa về quy mô và chất lượng. Cuộc thi năm nay nhận được tài trợ từ các doanh nghiệp lớn và sự bảo trợ chuyên môn đến từ nhiều đơn vị trong đó, điển hình có Ủy ban Chứng khoán Nhà nước.

Cuộc thi I-INVEST! 2023 với quy mô trên toàn địa bàn TP. Hà Nội sẽ được diễn ra theo hình thức thi cá nhân và trải qua 4 giai đoạn từ ngày 25/3/2023 đến ngày 24/6/2023: vòng 1: I-START! (kiểm tra trực tuyến); vòng 2: I-TEST! (kiểm tra trực tiếp); vòng 3: I-CHALLENGE! (Case study và đánh giá chuyên sâu) và cuối cùng là vòng chung kết: I-SHINE!

Tham gia cuộc thi I-INVEST! 2023, ngoài việc tích lũy kiến thức và những trải nghiệm hữu ích, ban tổ chức cho biết các bạn sinh viên còn có cơ hội nhận được những giải thưởng hấp dẫn trong đó có: 1 giải nhất trị giá 15.000.000 đồng tiền mặt; 1 giải nhì trị giá 10.000.000 đồng tiền mặt; 1 giải ba trị giá 5.000.000 đồng tiền mặt và MoneyTalk Award trị giá 15.000.000 đồng tiền mặt; kèm theo đó là giấy chứng nhận; 3 suất thực tập tại Công ty TNHH Chứng khoán Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam (VCBS); 16 suất thực tập tại Công ty Cổ phần Chứng khoán SSI; cơ hội tham gia khóa đào tạo phi lợi nhuận I-GAIN! cùng các chuyên gia hàng đầu dành cho top 40 thí sinh xuất sắc và nhiều quà tặng khác đến từ phía các nhà tài trợ.

 

Các báo đưa tin về sự kiện: 

https://m.vietnamfinance.vn/i-invest-2023-chinh-thuc-duoc-phat-dong-20180504224282464.htm

https://www.tinnhanhchungkhoan.vn/cuoc-thi-i-invest-2023-khoi-tranh-post317956.html

https://adsangtao.com/tin-tuc/cuoc-thi-i-invest-2023-chinh-thuc-quay-tro-lai-13586.html

------------------------------------------

Tìm hiểu thông tin cuộc thi:

Cuộc thi I-INVEST! 2023 - Cuộc thi Tài chính - Chứng khoán lớn nhất miền Bắc dành cho sinh viên

Thông tin chi tiết:

➤ Website: http://i-invest2023.sicftu.vn/

➤ Facebook page: https://www.facebook.com/iinvest.sic

➤ Email: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

➤ Hotline:

0924 881 222 (Mr. Hoàng Minh)

0972 770 753 (Mr. Anh Vũ)

0363 928 389 (Mr. Xuân Cường)