Sidebar

Magazine menu

19
Fri, Apr
16 Bài viết mới

Quán quân Cuộc thi Đại sứ tuyên truyền pháp luật gọi tên CyberGuardians

Đoàn thanh niên - Hội sinh viên - Các CLB sinh viên

Ngày 16/04/2023, Khoa Luật, Trường ĐH Ngoại thương đã tổ chức thành công Chung kết Cuộc thi Đại sứ tuyên truyền pháp luật.

 

Tham dự vòng chung kết Cuộc thi, về phía khách mời có Bà Nguyễn Mai Anh - Phó Trưởng ban, Ban Tuyên giáo Thành đoàn Hà Nội; PGS, TS Nguyễn Quang Liệu – Hiệu trưởng Trường THPT chuyên Khoa học Xã hội và Nhân văn, trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐH Quốc gia Hà Nội; LS Phạm Đình Thưởng - Giám đốc Công ty tư vấn đầu tư và Tận dụng Hiệp định thương mại tự do KTPC; LS Nhà báo Trần Văn Chương - Trung tâm Hỗ trợ pháp luật Hiệp hội doanh nghiệp Nhỏ và Vừa Việt Nam.

 

Về phía Trường ĐH Ngoại thương có PGS, TS Phạm Thu Hương – Phó Hiệu trưởng; TS Hà Công Anh Bảo – Phó Trưởng Khoa phụ trách Khoa Luật; PGS, TS Nguyễn Ngọc Hà – Phó Trưởng Khoa Luật; PGS, TS Bùi Ngọc Sơn – Chủ tịch Hội đồng Khoa Luật; TS Trần Thị Thanh Thuỷ - Chủ tịch Công đoàn Khoa Luật cùng các cán bộ, giảng viên và hơn 350 các bạn sinh viên và người tham dự.

 

Phát biểu khai mạc chương trình, PGS, TS Phạm Thu Hương nhấn mạnh Tổ chức Giáo dục và Thực hành pháp luật (FTU Clinical Legal Education – CLE), hằng năm, đã tổ chức nhiều hoạt động hỗ trợ, tuyên truyền và phổ biến kiến thức pháp luật tới cộng đồng, đặc biệt là những cộng đồng yếu thế với những vấn đề pháp luật cụ thể cho một nhóm đối tượng cụ thể. Chủ đề của cuộc thi năm nay “An ninh mạng cùng câu chuyện Guardian – Kẻ bảo hộ” được lựa chọn rất gần gũi và gắn bó chặt chẽ với cuộc sống hàng ngày của nhiều người với những rủi ro mà nhiều người phải đối mặt và gánh chịu khi tiếp cận môi trường Internet và sử dụng những công nghệ hiện đại. Hoạt động này đã góp phần nâng cao hình ảnh, thể hiện trách nhiệm của Trường ĐH Ngoại thương đối với xã hội, đối với cộng đồng và cũng được xã hội, cộng đồng đón nhận, đánh giá cao. PGS, TS Phạm Thu Hương cũng gửi lời cảm ơn tới các nhà tài trợ, các trường trung học, cùng các thầy cô và học sinh đã tạo điều kiện và hỗ trợ nhiệt tình cho các đội thi đến tuyên truyền, góp phần vào thành công chung của Cuộc thi.

 

Cuộc thi khép lại với sức nóng của sự lan tỏa khi có hơn 1000 bạn sinh viên và học sinh phổ thông đăng ký tham dự Chung kết, trong khi khán phòng đã chật kín 350 chỗ ngồi.

 

Khởi nguồn từ hoạt động ngoại khóa cho sinh viên chương trình Luật kinh doanh quốc tế theo mô hình thực hành nghề nghiệp (V-LEX), cuộc thi đã mở rộng và phát triển, thu hút được số lượng lớn sinh viên tham gia đến từ 17 cơ sở giáo dục đại học trên toàn quốc. Từ đó, ban tổ chức đã chọn được 10 đội thi xuất sắc để thực hiện dự án tuyên truyền pháp luật tại các trường trung học cơ sở, trung học phổ thông của Hà Nội, Bắc Giang, Thái Bình, TP. Hồ Chí Minh, với những vấn đề phong phú xoay quanh chủ đề chính của cuộc thi về An ninh mạng. Bước vào vòng Chung kết, trải qua 2 vòng thi với những thử thách khó khăn, ngôi vị Quán quân Cuộc thi Đại sứ tuyên truyền pháp luật mùa đầu tiên năm 2023 đã chính thức gọi tên đội CyberGuardians. Giải Nhì và giải Đội thi được yêu thích nhất đồng thời thuộc về đội 01234. Giải Ba thuộc về đội Thiên thần hộ mệnh và giải Triển vọng gọi tên đội Thiên sứ pháp luật.

 

Đại diện Ban Giám khảo của Cuộc thi, PGS, TS Nguyễn Quang Liệu đã đánh giá cao tinh thần quyết tâm, bản lĩnh đại sứ, kỹ năng làm việc nhóm và trả lời câu hỏi của các đội thi. Với bản lĩnh, sự chủ động, đoàn kết và sáng tạo, các đội đã có những sản phẩm tuyên truyền tuyệt vời, tạo hiệu ứng tốt đẹp, được sự đón nhận của các em học sinh, góp phần trang bị cho các em kiến thức và kỹ năng để xử lý được một số vấn đề pháp lý gặp phải về an ninh mạng.

————

Tìm hiểu thêm về cuộc thi L-AMBASSADOR 2023 và FTU CLE - Clinical Legal Education (Tổ chức Giáo dục và Thực hành Pháp luật của Trường ĐH Ngoại Thương)

?Facebook: https://www.facebook.com/cle.ftu


? Email: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.