Sidebar

Magazine menu

25
Thu, Apr
24 Bài viết mới

Vòng chung kết cuộc thi “Hành trình chinh phục tri thức” lần thứ tư năm 2023

Đoàn thanh niên - Hội sinh viên - Các CLB sinh viên

Ngày 26/05/2023, Vòng chung kết cuộc thi “Hành trình chinh phục tri thức” lần thứ tư năm 2023 do Khoa Lý luận chính trị chủ trì tổ chức đã diễn ra tại sân nhà A, Trường ĐH Ngoại thương.

 

Tham dự đêm chung kết có PGS, TS Bùi Anh Tuấn – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường, PGS, TS Lê Thị Thu Thủy - Phó Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch Hội đồng Trường; TS Võ Xuân Lộc - Bí thư Đoàn TNCS HCM Trường; TS Thân Thị Hạnh – Trưởng Khoa Lý luận chính trị; Trưởng/ Phó một số đơn vị trong trường, các giảng viên, sinh viên và 110 thí sinh tham dự vòng chung kết cuộc thi.


Phát biểu tại đêm chung kết cuộc thi, PGS, TS Bùi Anh Tuấn nhấn mạnh cuộc thi là hoạt động thường niên của Nhà trường được tổ chức với mong muốn nâng cao hiểu biết kiến thức xã hội nói chung, đặc biệt là kiến thức lý luận chính trị cho sinh viên từ đó vận dụng các môn học này vào trong quá trình học tập, công tác và rèn luyện bản thân. PGS, TS Bùi Anh Tuấn cũng biểu dương những nỗ lực đổi mới sáng tạo của Khoa Lý luận chính trị cùng các đơn vị phối hợp để tạo ra một sân chơi văn hóa bổ ích, lành mạnh cho các bạn sinh viên tạo cơ hội để các bạn được thử sức mình, thể hiện trí tuệ, bản lĩnh và tinh thần Ngoại thương.


Trải qua vòng sơ khảo đầy kịch tính, 100 gương mặt xuất sắc nhất đã chính thức bước vào so tài tại đêm chung kết. Với hình thức tương tự cuộc thi “Rung chuông vàng”, các thí sinh sẽ đóng vai trò như là những “nhà thám hiểm” trên hành trình chinh phục ngôi đền tri thức, đối mặt với nhiều thử thách là các câu hỏi về lý luận chính trị, hiểu biết chung về kinh tế, văn hóa, xã hội của đất nước cũng như các thông tin về trường ĐH Ngoại Thương.


Tại đêm chung kết, các thí sinh đã thể hiện vốn kiến thức sâu rộng cùng bản lĩnh, sự nhanh nhạy. Sau 17 câu hỏi cùng phần cứu trợ, ngôi vị quán quân “Hành trình chinh phục tri thức” lần thứ tư năm 2023 đã chính thức gọi tên sinh viên Phạm Trịnh Bảo Khang, K61 Kinh tế đối ngoại.