Sidebar

Magazine menu

03
Fri, May
30 Bài viết mới

Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Trường ĐH Ngoại thương tham gia chương trình “Biên cương Tổ quốc trong trái tim tuổi trẻ” tại tỉnh Lạng Sơn

Đoàn thanh niên - Hội sinh viên - Các CLB sinh viên

Trong hai ngày 14/12 và 15/12/2023, Ban chấp hành Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Trường ĐH Ngoại thương đã có mặt tại huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn để tham gia chương trình “Biên cương Tổ quốc trong trái tim tuổi trẻ” do Ban Thường vụ Thành đoàn Hà Nội - Ban Thư ký Hội Sinh viên Việt Nam thành phố Hà Nội phối hợp với tỉnh Đoàn Lạng Sơn tổ chức.

Tham dự chương trình, về phía Đoàn Thanh niên Trường có ThS Đinh Thủy Tiên - Phó Bí thư Đoàn Trường cùng một số Đoàn viên tiêu biểu.
Chương trình “Biên cương Tổ quốc trong trái tim tuổi trẻ” gồm nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực nhằm giao lưu, kết nối với các tỉnh thành đồng thời thực hiện tốt phong trào “Thanh niên tình nguyện” và “Tuổi trẻ xung kích bảo vệ Tổ Quốc”.
Trong không khí vui tươi, rất nhiều hoạt động ý nghĩa đã được Đoàn công tác triển khai gửi tặng người dân huyện Cao Lộc, đến thăm cột mốc biên giới Việt - Trung 1211, Đồn biên phòng Ba Sơn và tặng công trình thanh niên bê tông hóa đường kiểm tra cột mốc Quốc giới trị giá 100 triệu đồng, tặng chăn ấm và các suất quà bánh kẹo cho học sinh trường tiểu học Nà Thâm, tổ chức chương trình giao lưu nghệ thuật đặc sắc với sự góp mặt của những ca sĩ nổi tiếng.


Đặc biệt, trong khuôn khổ chương trình, Đoàn trường ĐH Ngoại thương cùng với các trường đại học trong cụm Đoàn số 6 trực thuộc Thành đoàn Hà Nội (Trường ĐH Giao thông vận tải, Trường ĐH Luật Hà Nội, Trường ĐH Lao động - Xã hội) đã hỗ trợ kinh phí thực hiện công trình “Bê tông hóa đường kiểm tra cột mốc quốc giới” tại tỉnh Lạng Sơn với tổng giá trị 30 triệu đồng. Bên cạnh đó, về với huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn lần này, Đoàn trường ĐH Ngoại thương đã thực hiện ký kết chương trình kết nghĩa với Huyện đoàn Cao Lộc. Trong đó, 02 công trình thắp sáng đường thôn, 03 công trình xây dựng điểm vui chơi cho thiếu nhi cùng các quà tặng cho em nhỏ và gia đình có hoàn cảnh khó khăn, với tổng trị giá 125 triệu đồng từ tuổi trẻ Ngoại thương là những hoạt động ý nghĩa đầu tiên được thực hiện.


Hi vọng rằng các công trình Thanh niên cũng như những suất quà mà chương trình gửi tặng huyện Cao Lộc sẽ phần nào san sẻ những khó khăn của người dân nơi đây cũng như thắt chặt hơn tình cảm, sự gắn bó giữa tuổi trẻ trường ĐH Ngoại thương, Thành đoàn Hà Nội và Tỉnh đoàn Lạng Sơn, cùng các đơn vị trực thuộc ký kết chương trình kết nghĩa.
Nguồn: Đoàn Thanh niên Trường ĐH Ngoại thương.