Sidebar

Magazine menu

03
Fri, May
29 Bài viết mới

Hành trình truyền cảm hứng học tiếng Anh English Camp II của sinh viên Ngoại thương cơ sở II tại xứ dừa Bến Tre

Đoàn thanh niên - Hội sinh viên - Các CLB sinh viên
Ngày 30/12/2023, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Trường Đại học Ngoại thương Cơ sở II và CLB Kinh doanh và Tiếng Anh (BEC) đã tổ chức chương trình English Camp II với chủ đề “The way of Ember” tại Trường THPT Huỳnh Tấn Phát, tỉnh Bến Tre.
 
Chương trình đã thu hút sự tham gia của hơn 700 đoàn viên, thanh niên là học sinh các lớp.
Với thành công của lần đầu tiên tổ chức vào tháng 3/2023, English Camp tiếp tục được Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh Cơ sở II và CLB Kinh doanh và Tiếng Anh (BEC) triển khai, nhằm lan tỏa cảm hứng học tiếng Anh đến các vùng nông thôn thuộc miền Tây Nam Bộ của Tổ quốc, English Camp đã chọn “xứ dừa Bến Tre” - mảnh đất giàu truyền thống cách mạng, nơi có những người dân gần gũi, chan hòa và giàu tinh thần hiếu học.
 
 
Chương trình có sự hiện diện của đại diện Huyện Đoàn Bình Đại; đại diện UBND xã Châu Hưng, huyện Bình Đại, Ban giám hiệu Trường THPT Huỳnh Tấn Phát cùng các thầy cô giáo đang công tác tại THPT Huỳnh Tấn Phát, cùng đại diện Nhà tài trợ.
Về phía Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Cơ sở II có: đồng chí Phạm Văn Lực - Bí thư Đoàn Thanh niên; đồng chí Bùi Thị Thanh Trúc - Chủ nhiệm CLB Kinh doanh và Tiếng Anh (BEC), cùng các đồng chí Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên Cơ sở II, Ban Điều hành CLB BEC và đặc biệt là sự tham gia của hơn 700 học sinh trường THPT Huỳnh Tấn Phát.
 
 
Nhân dịp này, Đoàn Thanh niên Cơ sở II và CLB Kinh doanh và Tiếng Anh (BEC) đã trao tặng 10 suất học bổng cho các bạn Cán bộ Đoàn – Hội và học sinh có hoàn cảnh khó khăn vượt khó học tốt, bao gồm hiện kim và học bổng tại trung tâm ngoại ngữ. Đồng thời cũng trao tặng cho Thư viện Trường THPT Huỳnh Tấn Phát 200 tài liệu, sách, giáo trình học tiếng Anh, góp phần đa dạng hóa nguồn học liệu cho các em học sinh.
 
 
 
 
Trong khuôn khổ chương trình, buổi tọa đàm “English learner in the era of integration” đã diễn ra với sự tham gia chia sẻ của 03 diễn giả của chương trình gồm: Anh Vũ Hải Trường - Thạc sĩ ngành Khoa học dữ liệu, Đại học Liverpool John Moores (Vương quốc Anh); Thạc sĩ Chính sách công tại Trường Chính sách công và Quản lý Fulbright - Đại học Fulbright Việt Nam; Anh Ngô Quốc Duy Anh - Quản lý Phát triển Chương trình thi Quốc tế tại Hội đồng Anh, lãnh đạo Trẻ về Khí hậu ASEAN (ASEAN YCLP), thuộc Quỹ ASEAN, YSEALI và chị Phan Huỳnh Thảo – Giám đốc YOSE Home, Top 30 Sinh viên tiêu biểu Khóa 55 Trường Đại học Ngoại thương… Các diễn giả đã chia sẻ nhiều kinh nghiệm và trải nghiệm trong việc học và sử dụng tiếng Anh ở nhiều lĩnh vực khác nhau, ba diễn giả đã mang đến những chia sẻ hết sức gần gũi, truyền động lực và cảm hứng học tiếng Anh cho các bạn học sinh tham gia.
 
 
 
 
 
 
 
 
 
Ban Tổ chức đã tuyển chọn và tổ chức phần thi chạy trạm cho 200 học sinh của Nhà trường, các trạm và thử thách gắn với các kỹ năng “Nghe – Nói – Đọc – Viết” được thiết kế và đầu tư về nội dung, đã mang đến rất nhiều trải nghiệm và kiến thức cho các em học sinh tham gia. Trong chương trình tổng kết dự án, các bạn học sinh đã hào hứng chia sẻ: “Tham gia hoạt động, em cảm nhận được những tình cảm, nguồn năng lượng vô cùng lớn mà các anh chị Ngoại thương đã mang đến. Từ một người luôn nghĩ mình “không giỏi” tiếng Anh, sau hoạt động, em nghĩ rằng mình chỉ “chưa giỏi” thôi, động lực và cảm hứng mà chương trình mang đến hôm nay sẽ khiến em nỗ lực, cố gắng hơn nữa”.