Sidebar

Magazine menu

02
Thu, May
29 Bài viết mới

Chương trình “Xuân chiến sĩ 2024” - Hành trình góp nắng xuân, tô nụ cười tại Đồn Biên phòng Tân Thành, Tiền Giang của sinh viên cơ sở II

Đoàn thanh niên - Hội sinh viên - Các CLB sinh viên

Ngày 31/12/2023 và 01/01/2024, Đoàn Thanh niên – Hội Sinh viên Cơ sở Ii đã tổ chức Chương trình “Xuân chiến sĩ 2024” tại Đồn Biên phòng Tân Thành, huyện Gò Công Đông, tỉnh Tiền Giang.

 

Tham dự Chương trình Xuân chiến sĩ, về phía Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên Cơ sở II có đồng chí Nguyễn Trần Minh Khôi – Phó Bí thư Đoàn Thanh niên Cơ sở II; đồng chí Nguyễn Minh Hiếu - Ủy viên Ban Thường vụ, Chánh Văn phòng Đoàn Thanh niên Cơ sở II; đồng chí Trần Thị Tuyết - Chủ tịch Hội Sinh viên Cơ sở II; đồng chí Ngô Nguyễn Phương Vy - Phó Chủ tịch Hội Sinh viên Cơ sở II, Chỉ huy trưởng Chiến dịch Xuân tình nguyện 2024 cùng các đồng chí là giảng viên, viên chức Chi đoàn Cán bộ - Giảng viên Cơ sở II, tập thể Ban Thư ký Hội Sinh viên trường, Ban Chỉ huy Chiến dịch Xuân tình nguyện, đặc biệt là sự có mặt của các chiến sĩ Đồn Biên phòng Tân Thành và 90 chiến sĩ Chiến dịch Xuân tình nguyện 2024.

 

Chương trình “Xuân chiến sĩ” diễn ra trong 02 ngày vào khoảnh khắc đón chào năm mới với nhiều hoạt động sôi nổi và ý nghĩa. Gồm: Hoạt động dâng hương, hoạt động ôn truyền thống để tưởng nhớ người anh hùng dân tộc Trương Định tại Đền thờ Trương Định (huyện Gò Công, tỉnh Tiền Giang); Giao lưu thể thao cùng các chiến sĩ Đồn Biên phòng Tân Thành, vệ sinh khuôn viên Đồn Biên phòng, thực hiện trang trí góc đón Tết, gói bánh chưng, đêm giao lưu văn nghệ và lửa trại,...

 

 

Trong đêm giao lưu văn nghệ và lửa trại, Ban Chỉ huy Chiến dịch Xuân tình nguyện đã trao tặng 01 đồng hồ và các phần quà cho các chiến sĩ đang thực hiện nghĩa vụ quân sự tại Đồn Biên phòng Tân Thành. Đây là những món quà ý nghĩa và cũng chính là sự quan tâm, chăm lo của Ban Chỉ huy Chiến dịch Xuân tình nguyện đối với các chiến sĩ đang ngày đêm canh giữ, bảo vệ biên cương của Tổ quốc.

 

Cũng trong khuôn khổ chương trình, sinh viên Cơ sở II đã thăm chúc Tết và tặng quà các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương. Các phần quà gồm gạo, bánh chưng và mứt Tết… và hiện kim với tổng kinh phí các phần quà trích từ nguồn kinh phí gây quỹ của Chiến dịch Xuân tình nguyện. Những hoạt động trên đã góp thêm vào hành trình mang đến mùa xuân ấm áp cho những mảnh đời còn thiếu may mắn.

 

Ban Thường vụ Đoàn trường - Ban Thư ký Hội Sinh viên trường Đại học Ngoại thương Cơ sở II tại TP. HCM đã trao tặng Bản đồ Việt Nam cho các đơn vị lực lượng vũ trang tại Đồn hưởng ứng Cuộc vận động “Tự hào một dải non sông”, góp phần phát huy sức trẻ, tinh thần của thanh niên Thành phố thực hiện hiệu quả phong trào “Tuổi trẻ xung kích xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”.

 

Bên cạnh đó, Ban Chỉ huy, chiến sĩ Chiến dịch cùng các chiến sĩ Đồn Biên phòng tiến hành di chuyển ra biển Tân Thành và dọn dẹp vệ sinh hơn 500m đường bờ biển cùng các đoàn viên, thanh niên và tình nguyện viên tại địa phương. Hoạt động đã góp phần làm sạch môi trường biển lân cận, qua đó góp phần giáo dục ý thức của các bạn đoàn viên, thanh niên đối với hoạt động xã hội, thể hiện trách nhiệm của bản thân đối với cộng đồng.

 

Chương trình Xuân chiến sĩ trong Chiến dịch Xuân Tình Nguyện lần thứ 16 – năm 2024 với các hoạt động ý nghĩa, đa dạng, phong phú do Đoàn Thanh niên – Hội Sinh viên Cơ sở II Trường ĐH Ngoại thương tổ chức đã đóng góp vào hành trình mang một mùa Xuân ấm áp và đầy ý nghĩa cho các chiến sĩ tại Đồn Biên phòng Cần Thạnh, những trải nghiệm quý giá cho các chiến sĩ Xuân tình nguyện và góp phần mang Tết đến với các người dân khó khăn trên địa bàn xã Tân Thành, huyện Gò Công Đông, tỉnh Tiền Giang.