Sidebar

Magazine menu

23
Sun, Jun
29 Bài viết mới

Quán quân cuộc thi Đại sứ tuyên truyền pháp luật L-AMBASSADOR 2024 gọi tên 505 Not Found

Đoàn thanh niên - Hội sinh viên - Các CLB sinh viên

Ngày 18/5/2024, Khoa Luật, Trường ĐH Ngoại thương đã tổ chức thành công Chung kết Cuộc thi Đại sứ tuyên truyền pháp luật L-AMBASSADOR 2024.

Tham dự vòng chung kết Cuộc thi, về phía đại biểu khách mời có Bà Tống Thị Hạnh - Vụ trưởng Vụ Pháp chế Bộ Xây dựng, Chi hội trưởng Chi hội Luật gia Bộ Xây dựng; PGS, TS Nguyễn Thanh Nam - Chủ tịch Hội đồng quản lý, Chi hội trưởng Chi hội Luật gia Viện Nghiên cứu Đào tạo Kinh tế-Tài chính; TS Lại Thị Phương Thảo - Phó Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên Ngoại ngữ, Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Quốc gia Hà Nội; TS Hoàng Xuân Trường - Trưởng Khoa Luật, Trường ĐH Kinh tế và Quản lý công, Đại học Kinh tế Quốc dân.
Về phía Trường ĐH Ngoại thương có TS Hà Công Anh Bảo – Trưởng Khoa Khoa Luật; TS Võ Xuân Lộc - Bí thư Đoàn Thanh niên Trường; TS Trần Thị Thanh Thuỷ - Chủ tịch Công đoàn Khoa Luật cùng các cán bộ, giảng viên, sinh viên Nhà trường. Chương trình còn có sự hiện diện của các thầy cô giáo đến từ các trường đại học, THPT, THCS, đơn vị được tuyên truyền, các bạn học sinh, sinh viên quan tâm.


Phát biểu trong clip gửi tới chương trình, PGS, TS Phạm Thu Hương - Phó Hiệu trưởng Nhà trường nhấn mạnh, Phục vụ cộng đồng là một trong 3 trụ cột trong chiến lược phát triển của Trường ĐH Ngoại thương giai đoạn 2021 - 2030, tầm nhìn đến 2040. Nhiều hoạt động đã được triển khai với hình thức phong phú, đa dạng, thu hút được sự tham gia đông đảo của các chủ thể trong hệ sinh thái giáo dục của Nhà trường. Cuộc thi Đại sứ tuyên truyền pháp luật là một trong những hoạt động có ý nghĩa và tính lan tỏa của Trường ĐH Ngoại thương. Hoạt động này đã góp phần nâng cao hình ảnh, thể hiện trách nhiệm của Trường ĐH Ngoại thương đối với xã hội, đối với cộng đồng và cũng được xã hội, cộng đồng đón nhận, đánh giá cao. Nhân dịp này, PGS, TS Phạm Thu Hương cũng gửi lời cảm ơn tới các nhà tài trợ, các trường trung học, cùng các thầy cô và học sinh đã hưởng ứng và hỗ trợ nhiệt tình, góp phần vào thành công chung của Cuộc thi.


Với chủ đề “Sứ mệnh công lý - Nắm bắt câu chuyện về bảo vệ dữ liệu cá nhân", cuộc thi Đại sứ tuyên truyền pháp luật L-AMBASSADOR 2024 đã nhận được 169 đơn đăng ký của các bạn sinh viên với 38 đội thi đến từ 13 cơ sở đào tạo đại học khác nhau. Sau vòng thi chuyên môn cá nhân, đã có 10 đội thi được lựa chọn để tiếp tục vòng thi dự án và 9 đội thi đã kiên trì nỗ lực thực hiện dự án tuyên truyền pháp luật thực tế tại các trường THCS, THPT địa bàn Thành phố Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh.
Chặng đường hơn 2 tháng triển khai đã đi đến chung kết với sự tham gia tranh tài của 4 đội thi xuất sắc nhất mùa 2: 505 Not Found; ANONYMOUS; LONSDALEITE; Gia Đình Hạnh Phúc.


Với phần thể hiện xuất sắc cùng vốn kiến thức sâu rộng, lập luận chặt chẽ, ngôi vị đại sứ cho sứ mệnh tuyên truyền pháp luật của L-Ambassador đã chính thức gọi tên đội thi 505 Not Found. Ngôi vị Á quân đã thuộc về ANONYMOUS. Đội thi LONSDALEITE đã giành giải Quý quân chung cuộc. Giải triển vọng đã thuộc về đội Gia Đình Hạnh Phúc. Bên cạnh đó, BTC cũng trao tặng giải Đội thi được yêu thích nhất cho Triple Hát.