Sidebar

Magazine menu

26
Wed, Jun
23 Bài viết mới

Quán quân Cuộc thi nhảy HOTSTEPS Tái Sinh - Khắc Kỷ Phụng Công 2024 gọi tên Nhảy đội

Đoàn thanh niên - Hội sinh viên - Các CLB sinh viên

Đêm ngày 08/6/2024, FTU’s Dancing Club và Hội sinh viên trường ĐH Ngoại thương đã phối hợp tổ chức Đêm chung kết Cuộc thi nhảy HOTSTEPS 2024 với chủ đề "Tái Sinh - Khắc Kỷ Phụng Công".

 

Ra mắt từ năm 2007 do CLB Dancing và Hội sinh viên trường ĐH Ngoại thương khởi xướng, HOTSTEPS đã để lại nhiều dấu ấn tốt đẹp trong Cộng đồng, góp phần xây dựng hình ảnh một môi trường năng động, cá tính, đa màu sắc cho cái tên Ngoại thương. Với chủ đề "Tái sinh", HOTSTEP 2024 đánh dấu sự trở lại mạnh mẽ của một trong những cuộc thi tiên phong cho phong trào nghệ thuật của sinh viên Ngoại thương kể từ lần cuối cùng được tổ chức vào năm 2018.

Kể từ khi phát động, HOTSTEP 2024 đã diễn ra đầy sôi nổi với nhiều hoạt động và sự kiện bên lề như: Vòng đơn "Vạn sự khởi đầu Dance" với hình ảnh của Rồng - tượng trưng cho sự mạnh mẽ, xoay chuyển bốn phương; Buổi Workshop "Bình cũ điệu mới" với ý tưởng "tái sinh" những giai điệu quen thuộc; Minishow "Điệu Vũ" được tổ chức tại khuôn viên của trường ĐH Ngoại thương; Sneakshow Battle "Góp Vũ thành Bão" với các hạng mục Allstyle 2v2 và 7tosmoke Exhibition Guests.

Tham dự đêm chung kết, về phía Trường ĐH Ngoại thương có PGS, TS Phạm Thu Hương - Phó Hiệu trưởng Nhà trường; ThS Nguyễn Huyền Minh - Trưởng Phòng Truyền thông và Quan hệ đối ngoại; ThS Phạm Như Quỳnh - Chánh văn phòng Đảng - Đoàn thể; ThS Đào Thị Thu Hà - Phó Chủ tịch Công đoàn Trường, Phó trưởng phòng Hợp tác Quốc tế; ThS Nguyễn Hữu Dũng - Phó Bí thư Đoàn Thanh niên; Sinh viên Hoàng Hải Yến - Chủ tịch Hội sinh viên Trường; Sinh viên Trịnh Ngọc Anh - Trưởng Ban Tổ chức HOTSTEPS 2024, cùng các giảng viên, cán bộ và đông đảo sinh viên quan tâm cuộc thi. Đêm chung kết còn có sự hiện diện của các đơn vị Tài trợ, Bảo trợ, các đơn vị hỗ trợ truyền thông.

Cầm cân nảy mực tại đêm chung kết cuộc thi là Ban Giám khảo gồm: Dancer MAI TINH VI (B Nashor BIGTOE CREW); Dancer RÙA - Leader của Wonder Sisters; Dancer Hoàng Đại - SUD CREW; Dancer Nguyễn Vũ Khánh - Á quân HOTSTEPS 2018 - Leader X-STEP DANCE CREW.

Phát biểu khai mạc đêm chung kết cuộc thi, PGS, TS Phạm Thu Hương cho biết Trường ĐH Ngoại thương luôn tạo điều kiện tối đa cho sự phát triển toàn diện của sinh viên, phong trào sinh viên. HOTSTEPS 2024 là sân chơi lành mạnh cho thế hệ "dancer" mới thể hiện sự tiếp bước để trường tồn qua những đổi mới trong cách tiếp cận nghệ thuật, như hình ảnh Phượng hoàng không ngừng tái sinh để bất tử. Trong suốt 02 tháng kể từ khi phát động, vòng sơ khảo và các sự kiện bên lề của chương trình đã vinh dự nhận được nhiều sự quan tâm, ủng hộ của các Nhà tài trợ, Bảo trợ, đơn vị truyền thông, Cộng đồng dancer và các bạn trẻ tại Hà Nội. Đây là nguồn động lực to lớn dành cho Ban Tổ chức HOTSTEPS nói riêng, sinh viên Ngoại thương yêu nghệ thuật nói chung để tiếp tục nỗ lực hơn nữa, cống hiến và khẳng định bản sắc. Thay mặt Ban Lãnh đạo Nhà trường và Ban Tổ chức chương trình, PGS, TS Phạm Thu Hương gửi lời cảm ơn chân thành nhất tới quý Nhà tài trợ, Bảo trợ, quý cơ quan truyền thông, Ban Giám khảo, các đội thi và toàn thể các khán giả vì đã đồng hành, hỗ trợ cùng mùa giải HOTSTEPS 2024.

Đêm chung kết đã chứng kiến màn tranh tài nảy lửa, kịch tính của 9 đội nhảy xuất sắc nhất mùa thi 2024.

Là đội thi mở màn của đêm thi với áp lực không hề nhỏ nhưng Thăng Long Dance Club đã hoàn thành xuất sắc màn trình diễn của mình với concept ma mị, mới lạ cùng vũ đạo biến hoá lôi cuốn.

Những chú sâu Skylight mang đến không khí hài hước, tươi sáng kết hợp cùng phần dàn dựng công phu về hành trình phá kén.

Fire Junior đốt cháy sân khấu với một tiết mục mang đậm dấu ấn cá nhân.

Mang trong mình khát khao chiến thắng, Oops! Crew đã tạo bất ngờ với một tiết mục về chủ đề minh hôn mang đậm dấu ấn văn hóa xưa.

Sud Crew mang lại cho khán giả màn trình diễn sâu lắng, giàu cảm xúc về tình yêu, Sud Crew đã gửi gắm thông điệp đẹp đẽ ấy qua một cái nhìn đầy sáng tạo và khác biệt.

Soul Waackers là cái tên cuối cùng thể hiện tiết mục của mình ở lượt thi thứ hai. Với sự đa dạng trong động tác nhảy và đội hình đồng diễn ấn tượng, những dancers tài năng này đã nhận được vô vàn sự tán dương.

Chặng cuối của đêm Chung kết đón chào sự trở lại đầy bất ngờ của CRO$$ với phần thi về cuộc đấu tranh của chính bản ngã con người trong thời đại mà trí tuệ nhân tạo lên ngôi.

ACE CREW - những dancers trẻ mang đến câu chuyện về áp lực và khó khăn của chính họ trên con đường theo đuổi đam mê.

Kết màn đầy mãn nhãn cho đêm Chung kết đáng nhớ là phần thi của Nhảy Đội. Những đại diện tới từ AJC đã mang đến một phần thi với thông điệp tích cực để cổ vũ sức mạnh của niềm tin.

Vượt qua 8 đội thi tiềm năng khác, Nhảy Đội đã xuất sắc ghi tên mình với danh vị cao nhất của cuộc thi. Chiến thắng thuyết phục của Nhảy Đội không chỉ chứng minh tài năng, bản lĩnh cùng sự tự tin của họ mà còn truyền cảm hứng cho những bạn trẻ đam mê bộ môn nhảy đường phố. SUD CREW và OOPS! CREW lần lượt giành giải nhì và ba.


---------
Các báo đưa tin về sự kiện:
+ SVVN, Báo Tiền Phong: https://svvn.tienphong.vn/man-nhan-voi-nhung-buoc-nhay-tai-sinh-tai-hotsteps-2024-post1644713.tpo
+ VTC News: https://vtcnews.vn/sinh-vien-truong-bao-khoe-vu-dieu-dieu-luyen-gianh-giai-nhat-hotstep-2024-ar875974.html
+ Tuổi trẻ & Pháp luật: https://phapluat.tuoitrethudo.vn/nhay-doi-xua-t-sa-c-tro-thanh-quan-quan-cuo-c-thi-hotsteps-2024-92530.html