Sidebar

Magazine menu

30
Sun, Jun
29 Bài viết mới

Quán quân cuộc thi "Soul of Law" gọi tên đội Pallas

Đoàn thanh niên - Hội sinh viên - Các CLB sinh viên

Ngày 22/06/2024, CLB Nhà tư vấn Luật (LCC) trực thuộc Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trường ĐH Ngoại thương, với sự bảo trợ chuyên môn của Khoa Luật đã tổ chức Đêm chung kết cuộc thi "Soul of Law" mùa thứ 12 năm 2024.

Tham dự vòng chung kết, về phía Trường ĐH Ngoại thương có: ThS Nguyễn Hữu Dũng - Phó Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; PGS, TS Nguyễn Ngọc Hà - Viện trưởng Viện Nghiên cứu sáng tạo, Giảng viên Khoa Luật, Trường ĐH Ngoại thương; TS Phùng Thị Yến - Trưởng ban Hợp tác và Chuyển giao - Viện Nghiên cứu sáng tạo, Giảng viên Khoa Luật; Sinh viên Trần Thị Phương Hiền - Chủ tịch CLB Nhà tư vấn Luật LCC, cùng các giảng viên, sinh viên Nhà trường.
Đêm chung kết cũng có sự hiện diện của các Nhà tài trợ, Nhà bảo trợ chuyên môn, các chuyên gia, cố vấn đã đồng hành cùng BTC trong suốt mùa giải này.
“Cầm cân nảy mực” tại vòng chung kết cuộc thi là các thành viên Ban Giám khảo với dày dặn kinh nghiệm cùng năng lực chuyên môn: Luật sư Lưu Ngọc Quang - Phó Trưởng phòng, Ban Thư ký Trung tâm Trọng tài Quốc tế Việt Nam VIAC; Luật sư Trương Thanh Đức - Giám đốc Công ty Luật ANVI; Luật sư Lê Nết - Luật sư thành viên Công ty luật LNT and PARTNERS; Luật sư Trần Thị Thanh Huyền - Luật sư thành viên Văn phòng Luật sư NHQuang và Cộng sự; Luật sư Doãn Nhật Minh - Luật sư cộng sự cao cấp - Công ty Luật TNHH VILAF.


Phát biểu khai mạc cuộc thi, ThS Nguyễn Hữu Dũng cho biết, trải qua 11 mùa thi, cuộc thi "Soul of Law" đã không chỉ thu hút sự tham gia đông đảo của các bạn sinh viên trường ĐH Ngoại thương mà còn thu hút rất nhiều sinh viên có niềm đam mê với Luật đến từ mọi miền tổ quốc. Sau thành công vang dội của các mùa trước, Soul of Law đã tạo được nhiều dấu ấn và dần khẳng định vị thế của một trong những cuộc thi hàng đầu về lĩnh vực Pháp luật - Kinh tế. Với cột mốc thứ 12, "Soul of Law 2024" đã thu hút được hàng trăm đơn đăng ký từ các bạn sinh viên, và sau 2 vòng thi đầy cam go, cuộc thi đã đi đến vòng cuối cùng với sự tranh tài của top 6 thí sinh xuất sắc nhất. Thay mặt Đoàn Thanh niên Trường, ThS Nguyễn Hữu Dũng đã gửi lời cảm ơn sâu sắc tới các chuyên gia, các vị giám khảo đã dành thời gian quý báu của mình để đồng hành cùng với cuộc thi, cũng như các tổ chức đồng hành, các đơn vị tài trợ, bảo trợ chuyên môn vì đã góp phần chung vào thành công của cuộc thi ý nghĩa này. Nhà trường rất mong muốn và luôn sẵn sàng được tiếp tục và phát triển các hoạt động hợp tác với các tổ chức, các trường Đại học, các công ty và các chuyên gia trong đào tạo nói chung và trong lĩnh vực Luật nói riêng.


Bước sang năm thứ 12 với chủ đề “Mua bán và sáp nhập”, "Soul of Law 2024" tiếp tục viết tiếp hành trình đầy tự hào và dần khẳng định vị thế là một trong những cuộc thi hàng đầu về lĩnh vực Kinh tế - Pháp luật. Trải qua các vòng loại và buổi đào tạo kỹ năng pháp lý, 6 thí sinh xuất sắc nhất mùa thi 2024 đã tham gia tranh tài tại đêm chung kết và chia thành 2 đội thi: đội QNH và đội PALLAS.


Vòng chung kết “Soul of Law 2024” gồm 02 chặng thi: Chặng 1- Trả lời câu hỏi nhanh, Chặng 2 - Tranh tụng.
Trải qua các phần thi, với kiến thức, kỹ năng, cùng phản biện, lập luận chặt chẽ, ngôi vị Quán quân "Soul of Law 2024" đã chính thức thuộc về đội PALLAS với các thành viên: Vũ Lê Hiền Thảo - Trường ĐH Luật Hà Nội; Nguyễn Mai Anh - Trường ĐH Luật Hà Nội; Cao Hoàng Yến - Trường ĐH Ngoại thương.
Đội QNH với các thành viên: Nguyễn Thị Ngọc Quỳnh - Trường ĐH Luật Hà Nội; Đặng Quỳnh Ngân - Trường ĐH Luật TP. Hồ Chí Minh; Vũ Minh Hiếu - Trường ĐH Ngoại thương, đã trở thành Á quân "Soul of Law 2024".
Bên cạnh đó, BTC cũng trao tặng các giải thưởng gồm:
+ Thí sinh có màn tranh tụng xuất sắc nhất: Đặng Quỳnh Ngân;
+ Đội thi có bài báo cáo tư vấn xuất sắc nhất: Pallas;
+ Đội thi được yêu thích nhất: Pallas.