Sidebar

Magazine menu

16
Tue, Jul
31 Bài viết mới

Lễ ra quân chiến dịch "Mùa hè xanh" năm 2024

Đoàn thanh niên - Hội sinh viên - Các CLB sinh viên

Ngày 25/6/2024, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh trường ĐH Ngoại thương đã trang trọng tổ chức buổi Lễ ra quân chiến dịch "Mùa hè xanh" năm 2024. Đây là chiến dịch tình nguyện lớn nhất trong năm của thanh niên Việt Nam, được hưởng ứng và tổ chức thường niên bởi Trường Đại học Ngoại thương.

Chiến dịch là môi trường để các tình nguyện viên có cơ hội trải nghiệm, rèn luyện, cống hiến và trưởng thành, là nơi thể hiện cao nhất khát vọng cống hiến của tuổi trẻ, với tinh thần xung kích, tình nguyện “Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên”.


Tham dự buổi lễ có PGS, TS Bùi Anh Tuấn - Hiệu trưởng Nhà trường; PGS, TS Phạm Thu Hương - Phó Hiệu trưởng; TS Võ Xuân Lộc - Bí thư Đoàn thanh niên; ThS Phạm Như Quỳnh - Chánh văn phòng Đảng - Đoàn thể; ThS Nguyễn Hữu Dũng - Phó Bí thư Đoàn trường; ThS Đinh Thuỷ Tiên - Phó Bí thư, Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra Đoàn trường; Sinh viên Lò Khánh Huyền - Phó Bí thư Đoàn trường; Lãnh đạo một số đơn vị cùng các cán bộ, giảng viên, các bạn tình nguyện viên đến từ 5 đội tình nguyện (Đội FYU Tân Liên, Đội FYU Tân Thành, Đội FYU Gia Lộc, Đội HSV Thạch Đạn, Đội 37FTU Châu Kim).

Phát biểu khai mạc buổi lễ, TS Võ Xuân Lộc tổng kết phong trào tình nguyện của các Đoàn viên, thanh niên Nhà trường thời gian qua, đồng thời gửi lời khen ngợi tinh thần năng nổ, nhiệt huyết của các bạn sinh viên. TS Võ Xuân Lộc cũng đã động viên, dặn dò và gửi lời chúc tới các bạn tình nguyện viên, chúc cho Chiến dịch Tình nguyện Mùa hè xanh 2024 sẽ diễn ra thành công, tốt đẹp.


Phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ, PSG. TS Bùi Anh Tuấn đã ghi nhận những nỗ lực không ngừng nghỉ của các tình nguyện viên nói riêng và các bạn sinh viên nói chung. PSG. TS Bùi Anh Tuấn cũng bày tỏ sự tin tưởng đối với thế hệ trẻ Ngoại thương, với sự quyết tâm và tinh thần hăng hái, tích cực, các tình nguyện viên chắc chắn sẽ lan tỏa ngọn lửa nhiệt huyết, cống hiến và đem lại thật nhiều công trình ý nghĩa cho xã hội. Thầy Hiệu trưởng cũng đặc biệt nhấn mạnh đây là hoạt động hữu ích nhằm nâng cao tinh thần cho các thầy cô và sinh viên chung tay góp sức vì cộng đồng; và nhắc nhở các bạn sinh viên cần phải tuân thủ các quy định, đảm bảo kỷ luật, giữ vững an ninh, an toàn và giữ gìn sức khỏe cho bản thân và toàn đội. Cuối cùng, Thầy cũng chúc thầy cô giáo và các bạn sinh viên có nhiều hoạt động bổ ích, nhiều kỷ niệm đẹp và trải nghiệm tuyệt vời trong chuyến đi tình nguyện.


Thay mặt cho hơn các tình nguyện viên, sinh viên Nguyễn Ngọc Anh - Phó trưởng ban Tình nguyện - Xã hội đại diện sinh viên tình nguyện đã đọc lời tuyên thệ, đồng thời bày tỏ vinh dự và tự hào khi được tham gia vào một chiến dịch có ý nghĩa xã hội cao đồng thời hứa sẽ tuyệt đối tuân thủ kỷ luật, thực hiện nghiêm pháp luật của Nhà nước và các quy định của địa phương, phát huy mạnh mẽ tinh thần và bản lĩnh của sinh viên Ngoại thương đoàn kết, khiêm tốn, nhiệt huyết và có trách nhiệm với cộng đồng.


Cũng trong khuôn khổ lễ ra quân, các tình nguyện viên của 5 đội đã lần lượt biểu diễn các tiết mục văn nghệ đặc sắc, khuấy động không khí hội trường, tiếp thêm nhiệt huyết cho chiến dịch Mùa hè xanh 2024 thành công và ý nghĩa.


Trong khuôn khổ của buổi Lễ Ra quân, Đoàn Thanh niên Trường đã tổ chức “Tập huấn kỹ năng tình nguyện cho Chiến dịch Mùa hè xanh 2024”. Tại đây, các tình nguyện viên đã có cơ hội lắng nghe những chia sẻ đến từ BS Ngô Thị Hà - Phó Trưởng phòng Hành chính - Tổng hợp về kỹ năng sơ cứu cơ bản. Đây chính là hành trang không thể thiếu đối với các tình nguyện viên trong suốt quá trình tham gia chiến dịch Mùa Hè Xanh.


Ngoài ra, buổi Tập huấn còn có sự tham gia chia sẻ của ThS Nguyễn Ngọc Tân - Phó Trưởng phòng Công tác Chính trị và Sinh viên. Với những thông tin vô cùng thiết thực, thầy đã mang đến cho các bạn sinh viên những lời khuyên vô cùng sâu sắc và đầy động lực để các bạn trẻ có thể chuẩn bị tinh thần thật tốt cho những thử thách sắp tới.


-----