Sidebar

Magazine menu

20
Sat, Apr
15 Bài viết mới

Lễ Bế giảng khóa học Kinh doanh cao cấp - Keieijuku Hà Nội khóa 14 & Khóa 15

Đào tạo, bồi dưỡng ngắn hạn

Ngày 15/12/2022, Viện Phát triển Nguồn Nhân lực Việt Nam - Nhật Bản, Trường ĐH Ngoại Thương đã tổ chức Lễ Bế giảng Khóa học Kinh doanh cao cấp Keieijuku Khóa 14 & Khóa 15 tại Trụ sở chính Hà Nội.

 

Tham dự Lễ bế giảng có sự hiện diện của các cơ quan ngoại giao và kinh tế Nhật Bản: Ông Kubo Yoshitomo - Phó Trưởng đại diện Văn phòng JICA Việt Nam; Bà Kurosu Mihoko - Phó trưởng đại diện Tổ chức xúc tiến Mậu dịch Nhật Bản JETRO cùng các chuyên gia của cơ quan JICA. Về phía đơn vị tổ chức chương trình có sự hiện diện của PGS, TS Bùi Anh Tuấn - Hiệu trưởng Trường ĐH Ngoại thương, Giám đốc Dự án VJCC; PGS, TS Nguyễn Thị Hiền - Viện trưởng Viện Phát triển Nguồn Nhân lực Việt Nam - Nhật Bản (VJCC); Ông Karasawa Masayuki - Cố vấn trưởng Dự án VJCC; ThS Lê Hoàng Liên - Trưởng phòng Hành chính - Tổng hợp; ThS Nguyễn Huyền Minh - Trưởng phòng Truyền thông và Quan hệ đối ngoại. Chương trình còn sự tham dự của ông Vũ Tiến Công - Phó Chủ tịch Cộng đồng Keieijuku và các học viên Keieijuku khóa 14 và khóa 15.

 Khai mạc buổi lễ, PGS, TS Nguyễn Thị Hiền - Viện trưởng Viện VJCC đã trình bày tóm tắt hành trình học tập của 2 khóa Keieijuku 14 và 15 đồng thời đánh giá cao tinh thần vượt mọi khó khăn thử thách của Đại dịch Covid 19 để hoàn thành khóa học của 44 học viên hai khóa. Viện trưởng một lần nữa nhấn mạnh tinh thần của cộng đồng Keieijuku - “Xây dựng doanh nghiệp vì ngày mai” (Build Today for Tomorrow) và động viên các học viên tiếp tục giữ vững ngọn lửa trong công cuộc xây dựng và phát triển doanh nghiệp. PGS, TS Nguyễn Thị Hiền cũng gửi lời cảm ơn trân trọng nhất tới các tổ chức đã phối hợp và đồng hành cùng Viện VJCC để tạo dựng nên sự thành công của chương trình Keieijuku và mong muốn tiếp tục nhận được sự ủng hộ của các tổ chức trong tương lai.

 

Tại buổi lễ, học viên hai khóa cùng các đại biểu tham dự đã cùng theo dõi lại hành trình chinh phục tri thức của 44 học viên qua hai clip tổng kết khóa học bằng những hình ảnh, khoảnh khắc học tập, thăm quan thực tế tại doanh nghiệp, học tập và kết nối kinh doanh tại Nhật Bản và những hoạt động kết nối, hỗ trợ lẫn nhau. Thay mặt cho các học viên tốt nghiệp đợt này, Bà Dương Thu Phương - Phó Giám đốc Công ty Cổ phần cơ khí xây lắp Minh Cường gửi lời tri ân tới Trường ĐH Ngoại thương, Viện VJCC, Cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản JICA vì đã xây dựng và tổ chức một chương trình đào tạo quản lý theo phong cách Nhật Bản rất thiết thực và hữu ích cho các doanh nghiệp. “Một khóa học không chỉ mang tính thực chiến cao mà còn trên cả ý nghĩa trang bị kiến thức. Đó là được những chuyên gia truyền cho ngọn lửa đam mê, đam mê cống hiến, đam mê được sống đẹp, sống có ý nghĩa với sứ mệnh phụng sự xã hội và cùng góp sức xây dựng kinh tế Việt Nam bền vững, phát triển”.

 

Phát biểu tại buổi lễ, PGS, TS Bùi Anh Tuấn khẳng định, Chương trình Kinh doanh cao cấp Keieijuku là một trong những chương trình thành công trong việc đào tạo, bồi dưỡng và kết nối các nhà lãnh đạo quản trị Doanh nghiệp Việt Nam cùng đồng hành và phát triển. Đây sẽ là tiền đề vững chắc để phát triển kinh tế xã hội trong thời kỳ hội nhập kinh tế quốc tế hiện nay. PGS, TS Bùi Anh Tuấn cũng chia sẻ trong chuyến công tác Nhật Bản vừa qua, thầy đã được gặp gỡ với Phó chủ tịch Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản JICA tại Tokyo và JICA đánh giá rất cao khoá đào tạo Keieijuku tại VJCC cũng như các hoạt động của Cộng đồng Keieijuku Việt Nam. Đồng thời, JICA mong muốn rằng Cộng đồng ngày càng có nhiều hoạt động ý nghĩa hơn nữa để mang lại nhiều giá trị cho các doanh nghiệp Việt Nam. Thầy cũng gửi lời cảm ơn tới cộng đồng doanh nghiệp Keieijuku đã luôn tích cực hoạt động và giữ vững tinh thần doanh nhân cũng như tầm nhìn phát triển doanh nghiệp bền vững, trở thành chất keo gắn kết một cộng đồng doanh nghiệp luôn cháy hết mình vì sự phát triển đất nước.

 

Tại chương trình, Ông Kubo Yoshitomo đã gửi lời chúc mừng tới 44 học viên tốt nghiệp và ghi nhận những giá trị của chương trình Keieijuku trong việc đáp ứng nhu cầu, xu hướng phát triển của Việt Nam và thế giới trong hơn 13 năm qua. Đối với ông, Keieijuku là nơi chia sẻ những bí quyết, tư duy kinh doanh mà Nhật Bản đã đúc kết lâu đời, song cũng rất Việt Nam bởi Keieijuku đã thành công kết hợp được những điểm mạnh trong kinh doanh kiểu Việt Nam như sự linh hoạt, tốc độ, sức trẻ; đưa Keieijuku trở thành nôi đào tạo phong cách kinh doanh Nhật Bản – Việt Nam.

 

Dù gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19, có những kỳ học chuyển sang học trực tuyến. Tuy nhiên, với những nỗ lực, quyết tâm của học viên và sự giúp đỡ của các chuyên gia đào tạo của chương trình, đến nay 44 học viên của 2 khóa học đã hoàn thành tốt nội dung học tập và được cấp Chứng chỉ tốt nghiệp Khoá Kinh doanh cao cấp Keieijuku và kỷ niệm chương của Đại sứ quán Nhật Bản. Các học viên vận dụng kiến thức được học vào hoạt động của doanh nghiệp, xác định tầm nhìn, xây dựng, hoàn thiện các triết lý kinh doanh, cải tiến dây chuyền sản xuất, cải tiến công tác quản lý nhân sự, tài chính, marketing,... nhất là có những thay đổi tích cực trong xây dựng chiến lược kinh doanh ngắn hạn và trung hạn thích ứng với tình hình mới.

 Trong thời gian thực tập tại Nhật Bản, các học viên đã đến thăm và học tập kinh nghiệm của một số doanh nghiệp của các thành phố Tokyo, Kyoto, Osaka, Kobe, Yokohama. Đặc biệt, việc tham gia các cuộc giao lưu kết nối kinh doanh, đàm phán, gặp gỡ song phương với các doanh nghiệp Nhật Bản tạo cơ hội tìm kiếm hợp tác giao thương cho các học viên.

 Trước Lễ bế giảng, hai lớp cũng có những buổi báo cáo cuối khóa học nhằm khái quát lại và chia sẻ những nội dung tâm đắc học được từ chương trình Keieijuku, những kiến thức đã đang và sẽ áp dụng vào doanh nghiệp của mình. Đây là một nội dung quan trọng của chương trình bởi học viên được nhìn nhận lại toàn bộ quá trình học tập và sự phát triển của bản thân.

 Buổi Lễ Bế giảng đã diễn ra tốt đẹp và khép lại với “Hành khúc Keieijuku”, hứa hẹn một tương lai bền vững của cộng đồng doanh nghiệp Keieijuku Việt Nam.