Sidebar

Magazine menu

30
Tue, Apr

Lễ trao bằng tốt nghiệp đợt 1 năm 2022 tại Cơ sở II TP. HCM

Sự kiện tiêu biểu

Ngày 23/04/2022, trong không khí vui mừng, phấn khởi khi Trường ĐH Ngoại thương Cơ sở II tại TP. HCM vinh dự đón nhận cờ thi đua năm học 2020 - 2021 của Bộ Giáo dục và đào tạo, Cơ sở II đã trang trọng tổ chức Lễ trao bằng tốt nghiệp cho các tân Tiến sĩ, tân Thạc sĩ và tân Cử nhân các loại hình đào tạo.

 Tham dự buổi lễ, về phía Nhà trường có PGS, TS Bùi Anh Tuấn – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường; PGS, TS Lê Thị Thu Thủy – Phó Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch Hội đồng Trường; PGS, TS Phạm Thu Hương – Ủy viên BTV Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng; PGS, TS Vũ Thị Hiền – Đảng uỷ viên, Chủ tịch Công đoàn Trường, Trưởng phòng Quản lý đào tạo cùng Quý Thầy Cô trong Đoàn công tác Trụ sở chính Hà Nội. Về phía Cơ sở II có PGS, TS Nguyễn Xuân Minh – Đảng ủy viên, Bí thư Đảng bộ bộ phận, Giám đốc, cùng các thầy cô Phó Giám đốc, lãnh đạo các đơn vị, cán bộ, viên chức cùng các tân Tiến sĩ, tân Thạc sĩ, tân Cử nhân, quý vị phụ huynh và gia đình.

Tại buổi lễ, thừa ủy quyền của Hiệu trưởng, thay mặt Ban Giám đốc, PGS, TS Nguyễn Xuân Minh đã báo cáo tổng kết kết quả học tập của các tân Tiến sĩ, tân Thạc sĩ và tân Cử nhân. Trong thời gian vừa qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy, Hội đồng trường, Ban Giám hiệu trường ĐH Ngoại thương, Cơ sở II tại TP. HCM đã hoàn thành công tác quản lý và tổ chức đào tạo cho học viên cao học, sinh viên các hệ đào tạo. Các tân Tiến sĩ, tân Thạc sĩ, tân Cử nhân tại Cơ sở II tốt nghiệp ra trường được các nhà tuyển dụng đánh giá cao về kiến thức chuyên môn, năng lực ngoại ngữ vượt trội và có đủ các kỹ năng cần thiết để có thể hội nhập sâu rộng vào thị trường lao động trong nước và quốc tế. Thầy cũng đặc biệt biểu dương các tân Cử nhân đã có những thành tích tiêu biểu trong phong trào sinh viên nghiên cứu khoa học, hoạt động Đoàn – Hội và các công tác xã hội khác. Nhân dịp này, thầy đã gửi lời cảm ơn tới quý phụ huynh và gia đình vì đã luôn quan tâm, ủng hộ, đồng hành và là chỗ dựa vững chắc để các em phấn đấu và trưởng thành. Thầy cũng gửi lời chúc tới các tân Tiến sĩ, tân Thạc sĩ, tân Cử nhân tiếp tục nỗ lực học tập, rèn luyện hết mình để phát triển và thành công hơn nữa trong bước đường tương lai.

Tiếp nối chương trình, PGS, TS Vũ Thị Hiền đã công bố quyết định công nhận tốt nghiệp cho 2 tân Tiến sĩ, 16 tân Thạc sĩ và 729 tân Cử nhân.

Phát biểu tại buổi lễ, PGS, TS Bùi Anh Tuấn nhiệt liệt biểu dương những thành tích học tập, rèn luyện của tất cả các nghiên cứu sinh, học viên cao học và sinh viên được trao bằng tốt nghiệp đợt này, bày tỏ vui mừng trước kết quả của các tân Tiến sĩ, tân Thạc sĩ và tân Cử nhân tại Cơ sở II đã đạt được trong suốt những năm học tập, rèn luyện dưới mái trường ĐH Ngoại thương. Thầy Hiệu trưởng khẳng định: “Trong suốt hơn 60 năm xây dựng và phát triển, trường ĐH Ngoại thương thực sự đã trở thành nơi nuôi dưỡng và phát huy những tiềm năng của người học cũng như khả năng khẳng định bản thân trong cộng đồng quốc tế, là môi trường học tập luôn khơi dậy đam mê, khuyến khích các ý tưởng sáng tạo, nơi tạo kết nối cho sự thành công của người học. Chính sự nhiệt huyết, sự đam mê và sáng tạo của các bạn nghiên cứu sinh, học viên cao học và sinh viên đã góp phần tạo nên giá trị của trường ĐH Ngoại thương, tạo nên phong cách Ngoại thương đa sắc màu”.

PGS, TS Bùi Anh Tuấn cũng nhấn mạnh để đến được Lễ tốt nghiệp hôm nay, các nghiên cứu sinh, học viên cao học và sinh viên đã trải qua những học kỳ đặc biệt, chưa từng có tiền lệ, phải đối mặt với những khó khăn, thách thức trong bối cảnh đại dịch Covid-19 và chính sự kết nối và sẻ chia, sự đoàn kết đồng lòng, với bản lĩnh và tinh thần Ngoại thương, chúng ta luôn bên nhau và cùng nhau vượt qua tất cả vì một lẽ “Ngoại thương là Nhà và chúng ta là một Gia đình”. Thầy cũng nhắn nhủ với các tân Tiến sĩ, tân Thạc sĩ và tân Cử nhân: “Hãy tiếp tục bản lĩnh và nhiệt huyết để nắm bắt mọi cơ hội và làm chủ cuộc đời mình. Chỉ có như vậy các em mới phát huy được hết năng lực và cháy hết mình cho đam mê và chỉ có như vậy các em mới được sống cho bản thân, đóng góp cho gia đình và cho xã hội. Chúc các em sẽ đạt được nhiều thành tựu trong bước đường tương lai”.

Thầy Hiệu trưởng gửi lời cảm ơn chân thành tới các bậc phụ huynh và gia đình các tân Tiến sĩ, tân Thạc sĩ và tân Cử nhân đã luôn chia sẻ cùng nhà trường, luôn tạo điều kiện và động viên các em nỗ lực, phấn đấu đạt kết quả học tập, nghiên cứu và rèn luyện tốt nhất. Thầy cũng cũng gửi lời cảm ơn chân thành và lời tri ân sâu sắc tới các cán bộ, giảng viên, viên chức Nhà trường. Mặc dù điều kiện công tác còn khó khăn, đặc biệt trong bối cảnh của đại dịch Covid 19, các thầy giáo, cô giáo và viên chức nhà trường đã luôn nỗ lực, đổi mới, sáng tạo hoàn thành tốt nhiệm vụ giảng dạy, hỗ trợ người học trong học tập, nghiên cứu khoa học, cố vấn cho các câu lạc bộ của sinh viên, luôn chia sẻ và tạo điều kiện tốt nhất có thể để người học an tâm học tập, nghiên cứu và rèn luyện. Các thầy cô, cán bộ, viên chức nhà trường cùng với người học đã tạo nên môi trường sư phạm tuyệt vời, một hệ sinh thái đổi mới, sáng tạo để nhà trường thực sự là nơi nuôi dưỡng các tố chất và tiềm năng của người học. Cuối cùng, thầy gửi lời cảm ơn các chuyên gia, tổ chức, doanh nghiệp đối tác đã gắn bó, đồng hành, hợp tác với Nhà trường. Nhiều tân Tiến sĩ, tân Thạc sĩ và tân Cử nhân có mặt hôm nay cũng đã lựa chọn các tổ chức, doanh nghiệp đối tác làm nơi nghiên cứu và bắt đầu trải nghiệm công việc thực tế của mình.

Tại buổi lễ, PGS, TS Lê Thị Thu Thủy đã trao tặng giấy khen cho 1 tân Thạc sĩ là Thủ khoa chương trình liên kết đào tạo quốc tế và 5 tân Cử nhân là Thủ khoa các ngành đào tạo hệ chính quy.

PGS, TS Phạm Thu Hương trao giấy khen cho các tân cử nhân tiêu biểu có thành tích xuất sắc trong học tập, rèn luyện, nghiên cứu khoa học và hoạt động ngoại khóa.

PGS, TS Nguyễn Xuân Minh cũng đã trao giấy khen cho các tân cử nhân tiêu biểu có thành tích xuất sắc trong học tập, rèn luyện, nghiên cứu khoa học và hoạt động ngoại khóa.

Đại diện cho các tân Cử nhân tốt nghiệp đợt 1 năm 2022, tân thủ khoa Nguyễn Phan Thúy Hiền – K57, chuyên ngành Kinh tế đối ngoại đã gửi lời cảm ơn sâu sắc nhất đến các thầy cô trong tập thể lãnh đạo Nhà trường, Ban Giám đốc Cơ sở II, các cán bộ, giảng viên, nhân viên Nhà trường và các bậc phụ huynh đã không quản khó khăn, vất vả và hỗ trợ hết mình để các em có được thành quả như hôm nay. Tân cử nhân khẳng định Ngoại thương đã đem tới nhiều cơ hội quý giá để các em phấn đấu trong học tập, rèn luyện, nghiên cứu khoa học, hoạt động ngoại khóa, giao lưu kết nối. Bên cạnh những chia sẻ đầy cảm xúc, kỷ niệm về quá trình trưởng thành tại trường ĐH Ngoại thương Cơ sở II TP. HCM, đặc biệt là thời điểm TP. HCM gánh chịu những tác động nặng nề vởi đại dich Covid 19, thủ khoa hứa sẽ cố gắng phấn đấu thật tốt, tiếp nối những truyền thống tốt đẹp của các thế hệ đi trước, trở thành nguồn nhân lực chất lượng cao, những công dân có ích, tiếp tục hoàn thành sứ mệnh mà sinh viên Ngoại Thương được giao phó.

PGS, TS Bùi Anh Tuấn trao bằng tốt nghiệp cho tân Tiến sĩ.

PGS, TS Bùi Anh Tuấn trao bằng tốt nghiệp cho tân Thạc sĩ chương trình đào tạo quốc tế.

PGS, TS Bùi Anh Tuấn trao bằng tốt nghiệp cho tân Cử nhân các ngành đào tạo.