Sidebar

Magazine menu

05
Sun, May

Khai mạc khóa huấn luyện trung đội tự vệ tại chỗ năm 2021 tại Trường ĐH Ngoại thương

Tin tức khác

Ngày 26/10/2021, Ban chỉ huy quân sự Trường ĐH Ngoại thương đã tổ chức khai mạc khóa huấn luyện trung đội tự vệ tại chỗ năm 2021.

Khóa huấn luyện nhằm giáo dục cho lực lượng tự vệ tại chỗ của Trường ĐH Ngoại thương nắm được tình hình chính trị ở cơ quan, đơn vị và địa phương nhiệm vụ của lực lượng vũ trang quận. Từ đó, có bản lĩnh chính trị vững vàng, nắm được kỹ chiến thuật đáp ứng yêu cầu sẵn sàng chiến đấu, bảo vệ cơ quan, tham gia hội thi, hội thao sau này.

Tham dự buổi khai mạc về phía Ban chỉ huy quân sự quận Đống Đa có Thượng tá Nguyễn Cao Đoàn - Ủy viên thường vụ Quận ủy, Chỉ huy trưởng cùng các đồng chí trong Ban chỉ huy. Về phía trường ĐH Ngoại thương có PGS, TS Lê Thị Thu Thủy - Chính trị viên, Chủ tịch Hội đồng trường, PGS, TS Nguyễn Minh Hằng - Trưởng Phòng Tổ chức Nhân sự cùng các cán bộ, viên chức tham gia lực lượng tự vệ.

Phát biểu tại buổi khai mạc, PGS, TS Lê Thị Thu Thủy cho biết tình hình thế giới, khu vực và trong nước đang có những diễn biến nhanh, phức tạp và khó lường. Chính vì lẽ đó nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu và chiến đấu thắng lợi luôn đặt lên hàng đầu của lực lượng vũ trang. Do đó, để lớp huấn luyện hoàn thành tốt nhiệm vụ, cô yêu cầu các đồng chí tham gia cần chủ động khắc phục mọi khó khăn, sắp xếp công việc tham gia huấn luyện đầy đủ các nội dung, chương trình theo quy định. Trong học tập , huấn luyện nêu cao tinh thần tự giác , tư duy sáng tạo, phấn đấu 100% đạt yêu cầu. Cùng với đó, cần phải đoàn kết giúp đỡ cùng hoàn thành nhiệm vụ, bảo đảm an toàn tuyệt đối về người, vũ khí trang bị trong huấn luyện. Cô cũng đề nghị các đồng chí cán bộ phụ trách lớp đem hết tinh thần trách nhiệm, duy trì nghiêm túc quân số, thời gian, nội dung, chương trình theo quy định. Trong quá trình học tập, các đồng chí cũng luôn phải nêu cao tinh thần phòng chống dịch Covid-19.

Đồng phát biểu khai mạc, Thượng tá Nguyễn Cao Đoàn cho biết trong nhiều năm qua, Trường ĐH Ngoại thương là một trong những đơn vị có đóng góp tích cực trong việc thực hiện nhiệm vụ huấn luyện tự vệ trong khối các cơ quan trên địa bàn quận Đống Đa. Đồng chí nhấn mạnh vai trò nòng cốt của lực lượng tự vệ trong giữ gìn an ninh trật tự tại các khu vực dân cư, trụ sở cơ quan Nhà nước, doanh nghiệp…. do vậy, hoạt động rèn luyện tự vệ cũng là nội dung quan trọng luôn được Ban chỉ huy quân sự quận đặc biệt quan tâm. Đồng chí cũng lưu ý nội dung chương trình huấn luyện không nhiều nhưng rất quan trọng vì trang bị cho lực lượng tự vệ những kiến thức chính trị và kỹ năng nghiệp vụ chuyên ngành cơ bản làm cơ sở tiếp thu những kiến thức quân sự sau này phục vụ trực tiếp nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu của các đơn vị trong tình hình mới. Do vậy, để khóa huấn luyện đạt kết quả cao nhất, đồng chí Chỉ huy trưởng đề nghị các chiến sĩ tự vệ Nhà trường nêu cao tinh thần đoàn kết, kỷ luật, tham gia học tập, huấn luyện đầy đủ.

Giáo viên Ban chỉ huy quân sự quận giảng dạy tại buổi khai giảng

Tham gia huấn luyện dân quân tự vệ, các chiến sĩ tự vệ sẽ được trang bị các kiến thức cơ bản về chiến lược diễn biến hòa bình, bạo loạn lật đổ của các thế lực thù địch; các quan điểm chính sách dân tộc, tôn giáo của Đảng và Nhà nước ta; tình hình kinh tế, chính trị, văn hóa - xã hội, quốc phòng - an ninh của địa phương. Cùng với đó, các chiến sĩ cũng được tham gia huấn luyện về điều lệnh đội hình, đội ngũ, kỹ năng sử dụng vũ khí, thực hành bắn súng tiểu liên AK bài 1, các phương án phòng thủ dân sự nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ, chức trách được giao, sẵn sàng chiến đấu bảo vệ cơ quan, đơn vị khi có tình huống xảy ra.