Sidebar

Magazine menu

26
Fri, Apr

Trường ĐH Ngoại thương đồng hành cùng cuộc thi “Vì một Việt Nam tất thắng”

Tin tức khác

“Vì một Việt Nam tất thắng” là cuộc thi vẽ tranh và sáng tác văn học dành cho các bệnh nhi ung thư, bệnh hiểm nghèo, chất độc da cam, tàn tật, khuyết tật, tự kỷ và trẻ mồ côi.

Cuộc thi do Chương trình “Mặt trời Hy vọng” (tiền thân là Ông Mặt Trời), Quỹ Hy vọng phối hợp cùng trường ĐH Ngoại thương, Trang tin tức giới trẻ iOne.net đồng tổ chức và được VTV Digital và báo VnExpress bảo trợ truyền thông.


Đồng hành cùng Chương trình “Mặt trời Hy vọng” trong nhiều hoạt động thiện nguyện, 20 sinh viên trường ĐH Ngoại thương đã cùng với sinh viên một số trường Đại học khác tham gia hỗ trợ về mặt tinh thần như dạy học, dạy vẽ, tô màu, múa hát cho các bệnh nhi ung thư tại Viện Nhi Trung ương và Viện Huyết học Truyền máu Trung ương định kỳ hai buổi một tuần, từ tháng 10/2020 đến tháng 02/2021.


Còn trong giai đoạn đầu triển khai cuộc thi “Vì một Việt Nam tất thắng” từ tháng 8/2021 đến tháng 10/2021, sinh viên trường ĐH Ngoại thương tiếp tục tham gia vào chuỗi các hoạt động trong khuôn khổ cuộc thi. Cụ thể, các bạn sinh viên Nhà trường đã liên hệ, phối hợp với các bệnh viện, trung tâm, tổ chức, câu lạc bộ, cơ sở bảo trợ, làng trẻ để giới thiệu về cuộc thi cũng như hỗ trợ thí sinh tham gia. Ngoài ra, các bạn giúp tổng hợp bài dự thi và nộp về cho Ban tổ chức (BTC), giải đáp thắc mắc của các quý vị phụ huynh, đóng gói và trao tặng hoạ phẩm, tiếp nhận hơn 2000 tác phẩm gửi về trường từ khắp các tỉnh thành trên cả nước, bảo quản, sàng lọc, tổng hợp và hoàn thiện thông tin của các tác phẩm, phối hợp chọn lọc ra những tác phẩm nổi bật lọt vào top 500 tác phẩm xuất sắc nhất, liên hệ với từng gia đình, tổ chức, cá nhân có tác phẩm được triển lãm để xin xác nhận chuyển quyền tác giả. Bên cạnh đó, các bạn sinh viên trường ĐH Ngoại thương còn lắng nghe câu chuyện của các thí sinh, phát hiện và giới thiệu những trường hợp đặc biệt khó khăn, những câu chuyện truyền cảm hứng, để từ đó đề xuất BTC hỗ trợ, giúp đỡ các em.


Đồng hành cùng hoạt động thiện nguyện đầy ý nghĩa này, PGS, TS Phạm Thu Hương - Phó Hiệu trưởng trường ĐH Ngoại thương đã tham gia Ban giám khảo cuộc thi cùng với những nhân vật có tầm ảnh hưởng như Ông Ngô Thành Vũ - Nhà báo VTV24, Bà Lưu Hà - Phụ trách báo điện tử iOne, ca sĩ Hà Anh Tuấn, họa sĩ Thái Mỹ Phương, nhà thơ Cao Xuân Sơn v.v… Với vốn kiến thức, trải nghiệm phong phú, cùng kinh nghiệm lâu năm trong những lĩnh vực khác nhau, Ban giám khảo cuộc thi đã lựa chọn ra các tác phẩm xuất sắc, mang đến kết quả công tâm, trao gửi giải thưởng đến những thí sinh xứng đáng nhất!


Trong thời gian tới, Đoàn thanh niên trường ĐH Ngoại thương sẽ tiếp tục đồng hành trong chuỗi hoạt động tổng kết cuộc thi như: Triển lãm các tác phẩm dự thi xuất sắc (từ ngày 18/11 đến ngày 22/11/2021); Đêm gala đặc biệt “Vì một Việt Nam tất thắng” (diễn ra vào ngày 21/11/2021). Những hoạt động đầy ý nghĩa nhân văn của sinh viên trường ĐH Ngoại thương trong khuôn khổ chương trình được ban tổ chức ghi nhận và đánh giá cao, cho thấy tinh thần tình nguyện, trách nhiệm cộng đồng của các FTUers.
-----