Sidebar

Magazine menu

03
Fri, May

Hoạt động gắn kết giữa nhà trường với các sở, ngành, doanh nghiệp tại tỉnh Ninh Thuận, Bình Thuận trong hoạt động nghiên cứu và chuyển giao công nghệ tại cơ sở II

Tin tức khác

Tiếp tục các hoạt động tăng cường gắn kết giữa Trường Đại học với các sở, ngành, doanh nghiệp tại các địa phương trong hoạt động nghiên cứu, chuyển giao công nghệ, trong tháng 8/2023, Cơ sở II đã thành lập đoàn công tác do PGS, TS Trần Quốc Trung – Phó Giám đốc Cơ sở II làm trưởng đoàn, đến tiếp xúc và làm việc với các sở, ngành và doanh nghiệp tại tỉnh Ninh Thuận và tỉnh Bình Thuận.

 

Dựa trên hoạt động hợp tác nghiên cứu khoa học giữa Cơ sở II tại TP. HCM với Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Ninh Thuận đã triển khai, trong đợt công tác này, đại diện Cơ sở II đã giới thiệu về chiến lược phát triển hoạt động hợp tác nghiên cứu chuyển giao công nghệ phối hợp với các sở, ngành, doanh nghiệp tại các địa phương của Trường ĐH Ngoại thương nói chung và Cơ sở II nói riêng.

Đón tiếp đoàn công tác của Cơ sở II tại Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Ninh Thuận có ông Võ Quang Lãm – Phó Giám đốc Sở. Đại diện Sở cũng đã thông tin về các chính sách hiện nay của địa phương về hoạt động hợp tác nghiên cứu khoa học và các phương thức hợp tác, phối hợp triển khai hoạt động chuyển giao công nghệ.

Cũng trong đợt công tác này, đoàn công tác của Cơ sở II cũng đã thăm và làm việc với Trường ĐH Phan Thiết tại tỉnh Bình Thuận. Đón tiếp đoàn, về phía Trường ĐH Phan Thiết có: PGS, TS Võ Khắc Thường – Chủ tịch Hội đồng trường, Hiệu trưởng; TS Võ Khắc Trường Thanh – Ủy viên Hội đồng trường, Phó Hiệu trưởng, Phó Chủ tịch Công đoàn; TS Trần Tình – Trưởng Phòng Quản lý khoa học và Hợp tác quốc tế; BS, CKII Nguyễn Văn Thành – Trưởng Khoa Khoa học sức khỏe; TS Nguyễn Minh Tâm – Trưởng Khoa Cơ bản.

Trong buổi làm việc, Đoàn công tác của Cơ sở II đã trao đổi với Đại diện Ban Lãnh đạo Trường ĐH Phan thiết các hoạt động hợp tác nghiên cứu khoa học chuyển giao công nghệ và các thông tin về việc triển khai và phối hợp tổ chức Hội thảo khoa học cấp quốc gia năm 2023 chủ đề “Đẩy mạnh ứng dụng khoa học dữ liệu để phát triển kinh tế số Việt Nam” được Trường ĐH Ngoại thương và Trường ĐH Phan Thiết đồng tổ chức.

Những nỗ lực này nhằm thúc đẩy sự hợp tác và phát triển giữa Trường ĐH Ngoại thương và các đối tác, doanh nghiệp và các trường đại học địa phương, hứa hẹn mang lại những kết quả tích cực cho cả hai bên trong hoạt động nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ.