Sidebar

Magazine menu

02
Thu, May

Chương trình sinh hoạt công dân đầu khóa cho tân sinh viên K62 của Viện KT&KDQT

Tin tức khác

Trong 2 ngày 24/09 và 04/10/2023, Viện Kinh tế và Kinh doanh quốc tế (KT&KDQT) đã tổ chức chương trình sinh hoạt công dân đầu khóa cho hơn 1.000 tân sinh viên K62 thuộc các chương trình đào tạo do Viện quản lý.

 

Tham dự các buổi sinh hoạt có PGS, TS Trịnh Thị Thu Hương – Phó Viện trưởng Viện KT&KDQT; TS Nguyễn Thị Việt Hoa – Phó Viện trưởng Viện KT&KDQT; Trưởng các Bộ môn thuộc Viện có quản lý các Chương trình đào tạo, giáo viên chủ nhiệm các khối lớp, đại diện một số CLB sinh viên cùng các em tân sinh viên khóa 62 của Viện.

Tại các buổi sinh hoạt, đại diện ban lãnh đạo Viện đã giới thiệu tổng quan về Viện KT&KDQT nhằm giúp các bạn tân sinh viên có cái nhìn rõ nét hơn về Viện – một đơn vị có truyền thống lâu đời và có quy mô đào tạo lớn nhất tại trường ĐH Ngoại thương. Thông qua bài giới thiệu, các tân sinh viên đã có thêm nhiều thông tin về quá trình hình thành và phát triển, cơ cấu tổ chức, quy mô đào tạo, các ngành, chuyên ngành đào tạo, đội ngũ cán bộ, giảng viên, các mặt công tác đào tạo, nghiên cứu khoa học, hợp tác phát triển, kết nối doanh nghiệp, phục vụ cộng đồng cũng như môi trường học tập, rèn luyện, hoạt động ngoại khóa… của Viện KT&KDQT.

Cùng với đó, các Trưởng bộ môn có quản lý các CTĐT cũng đã có bài giới thiệu về đặc thù của từng Chương trình đào tạo: chương trình tiêu chuẩn Kinh tế đối ngoại, Thương mại quốc tế, Kinh doanh quốc tế, chương trình chất lượng cao Kinh tế đối ngoại, Kinh doanh quốc tế, chương trình định hướng nghề nghiệp quốc tế Marketing số, Logistics và quản lý chuỗi cung ứng, chương trình tiên tiến Kinh tế đối ngoại. Thông qua bài giới thiệu, các tân sinh viên đã có thêm nhiều thông tin sơ bộ về nội dung, những điểm đặc trưng cốt lõi, những ưu thế cũng như định hướng nghề nghiệp tương lai của mỗi một chương trình đào tạo.

Cũng trong khuôn khổ buổi sinh hoạt, đại diện một số CLB sinh viên đã tham gia giới thiệu về hoạt động của các CLB cũng như giúp cho các bạn tân sinh viên có những hình dung căn bản về môi trường hoạt động ngoại khóa tại trường ĐH Ngoại thương.

Các buổi sinh hoạt diễn ra trong một bầu không khí sôi nổi, nhiệt tình với sự tương tác giữa các thầy cô giáo và các bạn tân sinh viên K62 của Viện, báo hiệu một hành trình trải nghiệm đầy thú vị và hứa hẹn dưới mái nhà FTU trong 4 năm học sắp tới.