Sidebar

Magazine menu

02
Thu, May

Cơ sở II Trường ĐH Ngoại thương tại TP. Hồ Chí Minh tiếp đón và tổ chức chương trình trao đổi học thuật với đại diện trường Mohawk (Canada)

Hợp tác quốc tế

Ngày 15/12/2023, Cơ sở II Trường ĐH Ngoại thương tại TP. Hồ Chí Minh đã tổ chức đón tiếp và chương trình trao đổi học thuật với đoàn giảng viên của Trường Mohawk (Canada) với chuyên đề “Hòa nhập môi trường học thuật và phát triển chuyên môn tại Canada dành cho sinh viên Trường ĐH Ngoại thương”.

 

Đoàn công tác của Trường Mohawk có ông Peter Bondy – Giám đốc tuyển sinh quốc tế, Ông Nguyễn Kim Tuấn - Chuyên gia thị trường Đông Nam Á và Bà Tra Dang – Đại diện tuyển sinh tại Việt Nam, Thái Lan và Myanmar. Tiếp đón đoàn, về phía Cơ sở II có PGS, TS Nguyễn Xuân Minh – Giám đốc Cơ sở; PGS, TS Trần Quốc Trung – Phó Giám đốc Cơ sở; PGS, TS Phạm Hùng Cường – Trưởng Ban QLKH-HTQT; TS Nguyễn Thị Minh Hà – Trưởng Ban ĐTQT cùng viên chức Ban QLKH-HTQT và viên chức Ban ĐTQT.

Phát biểu tại buổi làm việc, PGS, TS Nguyễn Xuân Minh đã gửi lời chào mừng tới Đoàn công tác của Trường Mohawk đến thăm và trao đổi công tác với Cơ sở II. PGS, TS Nguyễn Xuân Minh hy vọng thông qua buổi họp, hai bên sẽ có những chia sẻ về chuyên môn, trao đổi kinh nghiệm và tiến đến nhiều hoạt động hợp tác thiết thực, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo, mang lại nhiều giá trị, lợi ích cho sinh viên của trường và qua đó, không ngừng phát triển mối quan hệ hợp tác giữa hai trường. Các bên có những trao đổi xoay quanh những nội dung như nghiên cứu, trao đổi học thuật, trao đổi văn hóa, trao đổi sinh viên giữa hai trường.

Sau cuộc họp trao đổi, thảo luận trực tiếp, đoàn công tác Trường Mohawk trình bày chuyên đề “Hòa nhập môi trường học thuật và phát triển chuyên môn tại Canada dành cho sinh viên Trường ĐH Ngoại thương” cho hơn 100 sinh viên của Cơ sở II. Trong bối cảnh toàn cầu hóa hiện nay, kết nối - hòa nhập giữa các nền văn hóa là điều chắc chắn không thể thiếu. Hòa nhập đa văn hóa vừa là “cây cầu” gắn kết các quốc gia, vừa truyền tải những nét văn hóa đặc sắc của từng vùng miền đi ra thế giới. Hòa nhập với đời sống bản địa, đặc biệt là Canada về học thuật và chuyên môn là một vấn đề cần được quan tâm, nhằm giúp sinh viên có được những định hướng và kỹ năng trong tương lai.

Chương trình trao đổi học thuật diễn ra thành công tốt đẹp. Thông qua chương trình lần này, với nhiều hoạt động nhằm đổi mới, sáng tạo, hội nhập, đã khuyến khích, tạo điều kiện thuận lợi để Cơ sở II và Trường Mohawk giao lưu, trao đổi học thuật quốc tế và có các kết nối sâu sắc trong tương lai.