Sidebar

Magazine menu

02
Thu, May

Lễ Tổng kết kết quả học tập và hoạt động của lưu học sinh Lào tại trường ĐH Ngoại thương năm 2023: Kỳ vọng và thành tích

Hợp tác quốc tế

Ngày 27/12/2023, Trường ĐH Ngoại Thương đã tổ chức Lễ Tổng kết năm học 2022-2023 và Kế hoạch Phương hướng cho năm học 2023-2024 của lưu học sinh Lào.

 

Tham dự buổi lễ, về phía Trường ĐH Ngoại thương có PGS, TS Phạm Thu Hương - Phó Hiệu trưởng Nhà trường; PGS, TS Vũ Thị Hiền – Trưởng Phòng Quản lý đào tạo; TS Bùi Liên Hà – Trưởng Phòng Công tác Chính trị và Sinh viên; Trưởng/ Phó một số đơn vị trong trường, cán bộ, giảng viên, sinh viên Lào đang theo học tại Nhà trường.

Phát biểu tại buổi lễ, PGS, TS Phạm Thu Hương đã chia sẻ về hành trình 48 năm học tập của sinh viên Lào tại trường. Số lượng sinh viên Lào tại trường đã gia tăng đáng kể. Đặc biệt, trong năm học 2022 - 2023, trường đã chào đón 27 sinh viên Lào, bao gồm 01 sinh viên Thạc sĩ và 26 sinh viên đại học. Sinh viên Lào không chỉ tích cực tham gia các hoạt động trao đổi và giao lưu văn hoá mà còn làm đa dạng môi trường học tập, góp phần củng cố mối quan hệ hữu nghị giữa Việt Nam và Lào.

Tại chương trình, Phonemany Savanh - Trưởng đoàn Lưu học sinh Lào, đã trình bày chi tiết về thành tựu xuất sắc của sinh viên Lào và bày tỏ lòng biết ơn đối với Trường ĐH Ngoại thương đã tạo điều kiện và môi trường đào tạo chất lượng. Một số thành tích trong hoạt động ngoại khóa của lưu học sinh Lao có thể kể đến như: Giải Nhất cuộc thi “Tết ngọt, Tết thơm” Chào mừng tết nguyên đán 2023; Giải Nhất Hội trại kinh doanh “To be an Entrepreneur” và giải tiết mục văn nghệ triển vọng chương trình Miracles in December 2023; Tham gia cùng CLB cầu long và đạt giải Đơn nam FTU Olympic 2023, giải Ba đơn nam CLB TAM và giải Ba Đôi nam giải nội bộ CLB Cầu lông FTU,...Hàng tháng toàn thể LHS Lào tại trường cùng nhau tổ chức cuộc họp, thảo luận về việc công tác sinh hoạt ngoại khóa và cùng nhau học tập. Từ đó đã rút ra được kinh nghiệm, bài học và cùng thống nhất các ý kiến, phương hướng giải quyết cho những vấn đề phát sinh.

Cũng trong khuôn khổ chương trình, đại diện Lãnh đạo Nhà trường, PGS, TS Phạm Thu Hương đã trao thưởng cho 05 sinh viên Lào có thành tích nổi bật trong học tập và hoạt động ngoại khóa, tạo động lực mạnh mẽ cho cộng đồng lưu học sinh Lào tại Ngoại thương.

Buổi lễ kết thúc trong không khí phấn khích và hứng khởi, để lại niềm tin lớn cho năm học mới. Hy vọng rằng những thành tựu này sẽ mở ra cánh cửa cho những thế hệ sinh viên Lào tương lai, làm phong phú thêm không khí học tập và tinh thần giao lưu văn hoá tại Trường ĐH Ngoại Thương.