Sidebar

Magazine menu

29
Mon, Apr

Lãnh đạo nhà trường tiếp và làm việc với Đoàn công tác ĐH Takushoku (Nhật Bản)

Hợp tác quốc tế

Ngày 01/03/2024, PGS, TS Lê Thị Thu Thủy – Chủ tịch Hội đồng Trường, Trường ĐH Ngoại thương đã chủ trì buổi tiếp và làm việc với Đoàn công tác ĐH Takushoku (Nhật Bản).

 

Về phía ĐH Takushoku (Nhật Bản) có ông Okado Takumi – Chủ tịch Hội đồng Trường; Ông Kawaguchi Takachi, Tổng thư ký và giám đốc điều hành của Hội đồng Trường và ông Saeki Takao, Trưởng phòng Hợp tác Quốc tế của Trường.

 

Tiếp và làm việc với Đoàn công tác của ĐH Takushoku, về phía Trường ĐH Ngoại thương có PGS, TS Lê Thị Thu Thủy – Chủ tịch Hội đồng Trường; PGS, TS Cao Đinh Kiên - Trưởng Phòng Hợp tác Quốc tế; TS Đỗ Ngọc Kiên – Trưởng bộ môn Kinh tế và Quản lý, Viện Kinh tế và Kinh doanh Quốc tế, cùng một số cán bộ các đơn vị đã tham dự buổi làm việc.

 

Tại buổi làm việc, đại diện hai trường đã chia sẻ thông tin về các lĩnh vực giảng dạy, các chuyên ngành mới và mở ra các cơ hội hợp tác trong tương lai. Ông Okado Takumi cho biết 2 trường đã từng ký Biên bản ghi nhớ vào năm 2012 xác định các mục tiêu và mục đích chung của việc hợp tác. Trong cuộc họp này, ông nhấn mạnh muốn đi sâu vào từng mục tiêu hợp tác, cụ thể là hoạt động trao đổi sinh viên, đồng tổ chức các khóa học ngôn ngữ, các cuộc thi sinh viên.

 

PGS, TS Lê Thị Thu Thủy cho biết những giá trị cốt lõi của 2 Trường có những sự tương đồng và chắc chắn sẽ mở ra nhiều những cơ hội hợp tác trong tương lai. Cụ thể về công tác hợp tác quốc tế, PGS, TS Cao Đinh Kiên rất sẵn sàng với các đề xuất của ĐH Takushoku và tỏ lòng mong muốn có thể trao đổi chi tiết cụ thể hơn về các hợp tác trong tương lai thông qua việc ký kết các Thỏa thuận hợp tác.

 

Cuối buổi làm việc, đại diện 2 trường đã trao tặng những món quà kỷ niệm, đánh dấu những khởi đầu cho những cơ hội hợp tác đầy ý nghĩa này.