Sidebar

Magazine menu

03
Fri, May
29 Bài viết mới

Hội thảo khoa học cấp Trường “Phát huy vai trò của Đoàn Thanh niên các trường đại học, cao đẳng trong việc nâng cao năng lực số và đổi mới sáng tạo cho sinh viên tại TP. Hồ Chí Minh”

Đoàn thanh niên - Hội sinh viên - Các CLB sinh viên

Ngày 27/10/2023, Cơ sở II đã tổ chức thành công Hội thảo khoa học cấp Trường với chủ đề “Phát huy vai trò của Đoàn Thanh niên các trường đại học, cao đẳng trong việc nâng cao năng lực số và đổi mới sáng tạo cho sinh viên tại TP. Hồ Chí Minh”.

 

Tham dự buổi Hội thảo: PGS, TS Nguyễn Thị Thu Hà - Phó Bí thư Đảng bộ Bộ phận, Phó Giám đốc Cơ sở II; PGS, TS Trần Quốc Trung - Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ Bộ phận, Phó Giám đốc Cơ sở II; PGS, TS Phạm Hùng Cường - Chủ tịch Công đoàn CSTV Cơ sở II, Trưởng Ban Quản lý Khoa học và Hợp tác Quốc tế; TS Nguyễn Thị Mai - Trưởng Ban Quản lý Đào tạo; ThS Nguyễn Thị Kim Hằng - Phó Trưởng Ban - Phụ trách Ban Công tác Chính trị và Sinh viên; ThS Lê Sơn Đại - Phó Trưởng Ban Đào tạo Quốc tế; Đồng chí Nguyễn Trần Minh Khôi - Phó Bí thư Đoàn trường; Đồng chí Ngô Nguyễn Phương Vy - Phó Chủ tịch Hội Sinh viên trường và sự hiện diện của quý Thầy, Cô là các chuyên gia, các nhà nghiên cứu, các nhà khoa học, các lãnh đạo, các giảng viên nước ngoài. Các Thầy, Cô là Trưởng/Phó/Phụ trách, giảng viên, viên chức các Ban, Bộ môn và hơn 150 sinh viên của Cơ sở II.

 Mở đầu buổi lễ, thay mặt cho Đảng bộ Bộ phận, Ban Giám đốc Cơ sở II, PGS, TS Nguyễn Thị Thu Hà đã có những chia sẻ vô cùng sâu sắc và ý nghĩa về tầm quan trọng của việc nâng cao năng lực chuyển đổi số gắn liền với định hướng đổi mới sáng tạo của Cơ sở II. Cô cũng đánh giá cao vai trò quan trọng của tổ chức Đoàn trong công tác đồng hành, hỗ trợ sinh viên trên hành trình chuyển đổi số phù hợp trong thời kỳ mới. Bên cạnh đó, khuyến khích sinh viên ra sức học tập và rèn luyện, phát huy chuyên môn và thế mạnh của sinh viên Ngoại thương để nâng cao năng lực số của bản thân, góp phần hòa nhập vào xu hướng của thời đại.

 

Trong buổi Hội thảo, lần lượt 04 tham luận tiêu biểu, mang tính đặc trưng về chuyển đổi số được trình bày bởi các sinh viên tiêu biểu, mang lại những thông tin hữu ích dành cho sinh viên tham gia cũng như góp phần thúc đẩy tính chủ động, ham học hỏi và sáng tạo của thế hệ trẻ.

 

Buổi Hội thảo đã diễn ra thành công, tốt đẹp với sự tham gia của đông đảo các bạn sinh viên. Hy vọng rằng những thông tin, kiến thức bổ ích cũng như 4 tham luận sẽ giúp cho các bạn trẻ đang theo học tại Ngoại thương có cái nhìn cụ thể và hiểu được vai trò đúng đắn, tầm quan trọng của chuyển đổi số và Đoàn Thanh niên trong việc nâng cao năng lực số thời hiện đại.