Sidebar

Magazine menu

03
Fri, May
29 Bài viết mới

Quán quân cuộc thi Ứng viên tài năng năm 2023 gọi tên Nguyễn Xuân Thi

Đoàn thanh niên - Hội sinh viên - Các CLB sinh viên

Ngày 3/12/2023, CLB Nguồn nhân lực (HRC - FTU) thuộc Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh Trường ĐH Ngoại thương đã tổ chức Đêm chung kết cuộc thi Ứng viên tài năng năm 2023.

Ứng viên Tài năng là cuộc thi mô phỏng quá trình tuyển dụng của các tập đoàn lớn dành cho sinh viên năm 3, 4 và cử nhân dưới 1 năm các ngành Kinh tế trên toàn quốc. Bước sang mùa thứ 13, Ứng viên Tài năng 2023 tiếp tục sứ mệnh phát triển tiềm năng và kết nối nguồn nhân lực chất lượng, từ đó giúp mỗi sinh viên Việt Nam tìm thấy bước ngoặt đổi thay cho riêng mình.
Tham dự đêm chung kết, về phía Trường ĐH Ngoại thương có PGS, TS Lê Thị Thu Thuỷ - Chủ tịch Hội đồng Trường; ThS Nguyễn Hữu Dũng - Phó Bí thư Đoàn Thanh niên Nhà trường; TS Bùi Duy Linh - Phó Trưởng Phòng Truyền thông và Quan hệ đối ngoại, các cán bộ, giảng viên, sinh viên Lê Thành Trung - Chủ tịch CLB Nguồn nhân lực HRC - FTU, đông đảo sinh viên Nhà trường.
Phát biểu tại đêm chung kết, PGS, TS Lê Thị Thu Thuỷ khẳng định với triết lý Giáo dục hướng tới khai phóng, gắn với thực tiễn; nuôi dưỡng tính trung thực, tinh thần trách nhiệm và năng lực sáng tạo, Trường ĐH Ngoại thương đã và đang tạo dựng môi trường để các bạn sinh viên phát triển các khả năng, tiềm năng của bản thân. Cô cho biết với 13 năm kinh nghiệm triển khai, cuộc thi Ứng viên Tài năng ngày càng khẳng định uy tín, thương hiệu, thu hút hơn 3.500 thí sinh đăng ký. Nhân dịp này, cô gửi lời cảm ơn tới các nhà tài trợ, các nhà bảo trợ chuyên môn, truyền thông cùng các chuyên gia vì đã luôn đồng hành cùng Nhà trường cũng như Ban tổ chức cuộc thi trong suốt thời gian vừa qua. Cô gửi lời chúc tốt đẹp nhất tới top 6 thí sinh xuất sắc nhất mùa thi năm nay, thể hiện kiến thức bản lĩnh, tài năng của mình, bùng nổ, tỏa sáng tại đêm chung kết.


Xuyên suốt chặng đường 13 năm làm cầu nối giữa doanh nghiệp và sinh viên, Ứng viên Tài năng khẳng định vị trí của một trong những cuộc thi chuyên môn hàng đầu mô phỏng quá trình tuyển dụng của các tập đoàn lớn. Vượt qua 3.500 lượt đăng ký, 6 Ứng viên tài năng của mùa thi 2023 đã giành quyền bước vào vòng chung kết.
Đêm chung kết Ứng viên tài năng năm 2023 đã chứng kiến màn tranh tài kịch tính và hấp dẫn của 6 thí sinh xuất sắc nhất mùa thi năm nay, đặc biệt có 5/6 thí sinh chung kết đến từ Cơ sở II tại TP. Hồ Chí Minh:
+ Nguyễn Xuân Thi - Chuyên ngành Logistics và Quản lí chuỗi cung ứng - Trường ĐH Ngoại thương Cơ sở 2
+ Nguyễn Gia Nhi - Chuyên ngành Tài chính Quốc tế - Trường ĐH Ngoại thương Cơ sở 2
+ Trần Đức Trí - Chuyên ngành Kinh tế Đối ngoại - Trường ĐH Ngoại thương Cơ sở 2
+ Nguyễn Việt Hoàng - Chuyên ngành Truyền thông Chuyên nghiệp (Professional Communication) - Trường Đại học RMIT
+ Nguyễn Thành Ý - Chuyên ngành Kinh tế Đối ngoại - Trường ĐH Ngoại thương Cơ sở 2
+ Nguyễn Đào Minh Châu - Chuyên ngành Quản trị Kinh doanh - Trường ĐH Ngoại thương Cơ sở 2
Sau hai vòng thi căng thẳng cùng những nhận xét, đánh giá công tâm của Hội đồng Ban giám khảo, 3 cái tên xuất sắc nhất đã được gọi để bước vào vòng thi cuối cùng quyết định ngôi vị Quán quân Ứng viên Tài năng 2023 gồm: Nguyễn Gia Nhi; Nguyễn Xuân Thi và Trần Đức Trí.
Với phần thể hiện thuyết phục và ấn tượng, cùng câu chuyện truyền cảm hứng từ mẹ của mình, thí sinh Nguyễn Xuân Thi đã nhận được những đánh giá cao từ ban giám khảo và giành ngôi vị Quán quân Ứng viên tài năng năm 2023. Ngôi vị cao quý này được kiến tạo từ trí tuệ nhạy bén, bản lĩnh vững vàng, nghị lực phi thường - cũng là tất cả những gì mà Xuân Thi đã thể hiện tại The Final Round 2023 nói riêng và hành trình gần 3 tháng nói chung.


Nguyễn Gia Nhi đã giành vị trí Á Quân 1 chung cuộc, cũng là TOP 1 Ứng viên xuất sắc nhất ngành Tài chính.


Ngôi vị Á Quân 2 tại Ứng viên Tài năng là phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực theo đuổi ngành Sales không ngừng nghỉ “from zero to hero” của Trần Đức Trí.


Bên cạnh đó, BTC cũng trao danh hiệu "Thí sinh được yêu thích nhất" cho ứng viên Nguyễn Đào Minh Châu.