Sidebar

Magazine menu

27
Sat, Apr
27 Bài viết mới

"Hãy cùng nhau viết lên những trang mới đầy màu sắc tại mái nhà Ngoại thương thân yêu!"

Sinh viên - Cựu sinh viên tiêu biểu

Toàn văn bài phát biểu của Tân Thủ khoa Nguyễn Diệu Khánh Linh tại Lễ Khai giảng năm học mới 2021 - 2022.

Kính thưa PGS, TS Nguyễn Văn Phúc - Phó Bí thư Ban cán sự Đảng, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo
Kính thưa TS Nguyễn Hoàng Giang - Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ
Kính thưa PGS, TS Bùi Anh Tuấn - Bí thư Đảng uỷ, Hiệu trưởng Nhà trường
Kính thưa PGS,TS Lê Thị Thu Thuỷ - Chủ tịch Hội đồng trường
Kính thưa các thầy cô trong Tập thể lãnh đạo trường, các thầy cô giáo đại diện các Viện/Khoa/Phòng ban trong trường,
Kính thưa các quý vị đại biểu và các bậc phụ huynh
Kính thưa toàn thể các anh chị và các bạn tân sinh viên, học viên thân mến!
Em tên là Nguyễn Diệu Khánh Linh, tân sinh viên khoá 60, chương trình tiên tiến Kinh tế đối ngoại. Hôm nay, em vô cùng vinh dự và tự hào khi được đại diện cho tất cả các tân sinh viên, học viên nói lên cảm xúc, suy nghĩ của mình trong buổi Lễ Khai giảng năm học mới. Lời đầu tiên cho phép em xin gửi đến quý vị đại biểu, các thầy giáo, cô giáo, các anh chị cùng các bạn sinh viên lời chúc sức khỏe và lời chào trân trọng nhất!
Hôm nay là một ngày thật đặc biệt khi lần đầu tiên sau 12 năm học, chúng em được tham dự buổi lễ khai giảng trực tuyến, một buổi lễ đánh dấu bước ngoặt cuộc đời của mỗi chúng em - sự khởi đầu cho hành trình 4 năm tại giảng đường đại học.
Chỉ vài tháng trước, hai chữ “sinh viên” với em có phần xa lạ, nghe sao mà “người lớn” đến vậy. Chúng em đã quen với danh từ “học sinh” suốt 12 năm đi học, được thầy cô và ba mẹ quan tâm, dìu dắt dưới mái trường phổ thông. Đến ngày hôm nay, chúng em đã có thể gọi mình đầy tự hào, là những “tân sinh viên” của trường Đại học Ngoại thương!
Các bạn tân sinh viên, các anh chị học viên thân mến, Trường Đại học Ngoại thương là một ngôi trường danh tiếng, là mơ ước của rất nhiều học sinh. Trong giây phút này, mình tin chắc rằng mỗi chúng ta đều cảm thấy tự hào vì đã hiện thực hóa giấc mơ của bản thân và trở thành thành viên chính thức của mái nhà chung này.
Trong năm học cuối cấp, chúng mình đã chịu nhiều ảnh hưởng của dịch bệnh, chúng mình không thể đến trường trong những ngày ôn thi gấp rút và căng thẳng. Mình vẫn nhớ rất rõ, có những đêm ôn thi áp lực, mình đã từng nản chí, muốn từ bỏ. Nhưng, mình hiểu rằng chỉ có nỗ lực của bản thân mới giúp mình đạt được mục tiêu. Các bạn trở thành tân sinh viên hôm nay, cũng như mình, đã phải qua rất nhiều khó khăn, vượt lên chính mình, vượt lên những khó khăn của dịch bệnh Covid-19 để có được tấm vé bước vào cuộc hành trình 4 năm ở Đại học Ngoại thương. Mình xin gửi lời chúc mừng tới tất cả chúng ta, vì đã nỗ lực và cố gắng bền bỉ trong suốt thời gian qua.
Và để có được thành quả này, ngoài sự nỗ lực không ngừng của bản thân là sự dìu dắt, động viên và hỗ trợ của bố mẹ và thầy cô. Con xin phép thay mặt các bạn tân sinh viên gửi lời tri ân chân thành và sâu sắc nhất tới các bậc phụ huynh, các thầy cô giáo đã luôn ở bên chúng con, thương yêu và cả hy sinh rất nhiều vì chúng con, giúp chúng con đạt được ước mơ, nguyện vọng của mình.
Kính thưa quý vị đại biểu, quý vị khách quý, thưa các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh, các anh chị và các bạn tân sinh viên, học viên thân mến!
Bước chân vào cánh cửa trường đại học mới chỉ là khởi đầu, em và các bạn còn một hành trình rất dài phía trước. Em vẫn còn nhớ lời chúc của thầy cô trong buổi sinh hoạt công dân đầu khoá, đó là: “Chúc các bạn tân sinh viên K60 có một hành trình ở Ngoại thương không “yên bình” mà thật nhiều sóng gió, thật nhiều trải nghiệm …”. Với em - một tân sinh viên, đó là lời chúc vô cùng sâu sắc và ý nghĩa, bởi thử thách sẽ giúp chúng em rèn giũa và bản lĩnh. Em tin rằng Ngoại thương sẽ cho chúng em nhiều trải nghiệm mới, thử thách mới để được học hỏi, khám phá bản thân , trau dồi kiến thức, kỹ năng và trưởng thành.
Kính thưa các Thầy Cô!
Chúng em, những tân sinh viên đã may mắn được trở thành thành viên của ngôi nhà chung Ngoại thương, nơi có rất nhiều cơ hội để học tập và phát triển, sẽ luôn chuẩn bị một tâm thế chủ động, một tinh thần sẵn sàng đón nhận thử thách, phát huy tính sáng tạo, đoàn kết và sẻ chia để không ngừng phát triển và hoàn thiện bản thân, để góp phần vào việc gìn giữ, phát huy truyền thống tốt đẹp và đầy tự hào của ngôi trường Ngoại thương và xứng đáng được mang trong mình ba chữ “người Ngoại thương”.
Lời cuối cùng, em xin được gửi tới thầy cô, các quý vị đại biểu và các bậc phụ huynh lời cảm ơn và lời chúc sức khoẻ chân thành nhất! Em xin chúc cho các anh chị học viên, sinh viên, luôn nghị lực, bản lĩnh, theo đuổi đam mê của bản thân. Mình xin được gửi lời chúc mừng một lần nữa tới toàn thể các bạn tân sinh viên, học viên. Mong rằng dịch bệnh sớm qua đi, để tất cả chúng ta cùng được hội ngộ, cùng nhau viết lên những trang mới đầy màu sắc tại mái nhà Ngoại thương thân yêu.
Em xin chân thành cảm ơn!
-----