Sidebar

Magazine menu

03
Fri, May
29 Bài viết mới

Thành tích của sinh viên nhà trường tại giải thưởng Khoa học và Công nghệ dành cho sinh viên trong các Cơ sở giáo dục đại học năm 2023

Sinh viên - Cựu sinh viên tiêu biểu

Ngày 10/11/2023, Đoàn cán bộ, giảng viên và sinh viên của Trường ĐH Ngoại thương do PGS, TS Đào Ngọc Tiến - Phó Hiệu trưởng Nhà trường làm Trưởng đoàn đã tham gia Lễ tổng kết và trao giải Khoa học và Công nghệ dành cho sinh viên trong các Cơ sở giáo dục đại học năm 2023 được tổ chức tại Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật, ĐH Đà Nẵng.

 Năm học 2022-2023, Cuộc thi sinh viên nghiên cứu khoa học của Trường ĐH Ngoại thương đã thu hút tổng số 303 công trình với sự tham gia nghiên cứu của gần 1.000 lượt sinh viên. Trong số đó, 159 công trình đã vượt qua Cuộc thi cấp đơn vị để tham gia vào Cuộc thi cấp Trường. Kết thúc Cuộc thi cấp Trường, 96 công trình đạt kết quả tốt nhất đã được trao giải thưởng. Đặc biệt, 9 công trình xuất sắc nhất đã được Nhà trường lựa chọn gửi tham dự Giải thưởng Khoa học và Công nghệ cấp Bộ năm 2023. Đây là năm ghi dấu thành tích đặc biệt xuất sắc của sinh viên Trường ĐH Ngoại thương khi lần đầu tiên có 05 công trình được lựa chọn vào Vòng chung khảo (số lượng công trình nhiều nhất được lựa chọn tham gia Vòng chung khảo của Giải thưởng từ nhiều năm nay). Đây cũng là lần đầu tiên, cả 05 công trình đều vượt qua những đánh giá khắt khe của Hội đồng giám khảo để được trao 01 giải Nhất, 04 giải Nhì, 02 giải Ba, 01 giải Khuyến khích.

Tại Lễ Tổng kết, 01 nhóm sinh viên của Trường ĐH Ngoại thương đã được trao giải Nhất (trong số 06 giải Nhất thuộc lĩnh vực khoa học xã hội). Theo đó, nhóm sinh viên đạt giải Nhất vinh dự được nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT và Huy hiệu Tuổi trẻ sáng tạo của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh kèm theo tiền thưởng (3 triệu đồng/giải), đồng thời được sử dụng miễn phí hạ tầng Cloud Server (trong 6 tháng với giá trị 20 triệu đồng). Nhóm sinh viên gồm: Nguyễn Quỳnh Hương, Trịnh Ngọc Linh, Trần Phương Thảo, Nguyễn Quỳnh Trang với đề tài “Tích hợp vai trò điều tiết của nhân tố mức độ sẵn sàng công nghệ vào mô hình chất lượng dịch vụ - giá trị cảm nhận - sự hài lòng của khách hàng: Nghiên cứu thực nghiệm về ki-ốt ngân hàng tại Việt Nam” (Mã số đề tài: 324-502) - Giảng viên hướng dẫn: TS Nguyễn Hồng Quân.

04 nhóm sinh viên của Nhà trường đã được trao giải Nhì (trong tổng số 37 giải Nhì thuộc lĩnh vực Khoa học Xã hội). Nhóm sinh viên Trường ĐH Ngoại thương đạt Giải Nhì vinh dự được nhận Bằng khen của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh kèm theo tiền thưởng (2 triệu đồng/giải), đồng thời được sử dụng miễn phí hạ tầng Cloud Server (trong 6 tháng với giá trị 10 triệu đồng). Danh sách gồm:
+ Nhóm Sinh viên: Hà Phương Thảo, Lê Đức Duy, Đoàn Thị Thu Hương với đề tài “Mối quan hệ giữa nhận thức, sự tham gia trách nhiệm xã hội doanh nghiệp và năng lực thích ứng nghề nghiệp của nhân viên: Vai trò điều tiết của bản sắc đạo đức” (Mã số đề tài: 323-502) - Giáo viên hướng dẫn: TS Nguyễn Hồng Quân;
+ Nhóm Sinh viên: Phùng Hoàng Phương, Trần Hương Quỳnh, Lưu Thùy Tuyến, Trần Trung Nhật Minh, Nguyễn Thu Hiền với đề tài “Những rào cản đối với việc chuyển đổi từ chuỗi cung ứng tuyến tính sang chuỗi cung ứng tuần hoàn: ứng dụng phân tích cho ngành dệt may tại Việt Nam” (Mã số đề tài: 326-502) - Giảng viên hướng dẫn: TS Nguyễn Thị Bình;
+ Nhóm Sinh viên gồm: Nguyễn Văn Phong, Nguyễn Bá Phong, Lê Phương Linh, Đặng Dương Huy Chương với đề tài “Ảnh hưởng của tham nhũng địa phương đến cấu trúc vốn của các doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán Việt Nam” (Mã số đề tài: 328-502) - Giáo viên hướng dẫn: PGS, TS Trần Quốc Trung;
+ Nhóm Sinh viên: Phạm Thị Mai Hương, Nguyễn Yến Linh, Nguyễn Thị Ninh với đề tài “Weather anomaly and the emerging stock market under the unexpected event: Evidence from the Covid-19 pandemic in Vietnam” (Mã số đề tài: 329-502) - Giảng viên hướng dẫn: TS Nguyễn Thị Hoa Hồng.

02 nhóm sinh viên của Nhà trường đã được trao giải Ba (trong tổng số 53 giải Ba thuộc lĩnh vực Khoa học Xã hội). Danh sách gồm:
+ Nhóm Sinh viên: Nguyễn Hương Giang, Nguyễn Kim Phương Thủy, Lê Vũ Huy với đề tài: “Does global value chain participation improve technical efficiency of SMEs? Evidence from Vietnam” Mã số đề tài 331-502 - Giảng viên hướng dẫn: TS Đỗ Ngọc Kiên;
+ Nhóm Sinh viên: Nguyễn Thị Thuỳ Dương, Đỗ Trâm Anh, Trần Đình Đức, Đặng Quốc Thành, Nguyễn Thị Phương với đề tài: “Tác động của một số yếu tố kinh tế đến phát thải CO2: Nghiên cứu thực nghiệm từ các quốc gia châu Á” Mã số đề tài: 327-502 - Giảng viên hướng dẫn: TS. Trần Thanh Phương, ThS Nguyễn Sơn Tùng;

01 nhóm sinh viên đã được trao giải Khuyến khích (trong tổng số 80 giải Khuyến khích thuộc lĩnh vực Khoa học Xã hội), gồm: Đỗ Duy Tiến, Vũ Đức Hưng với đề tài: “Nghiên cứu ảnh hưởng của Kinh tế số đến việc làm của nữ giới tại Châu Âu và châu Á: Giai đoạn 2010 - 2020” Mã số đề tài: 325-502 Giảng viên hướng dẫn:ThS Nguyễn Thúy Quỳnh.

Với những thành tích nêu trên, Phòng Quản lý khoa học của Trường ĐH Ngoại thương là một trong 14 đơn vị đã được Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo trao tặng Bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong tổ chức hoạt động nghiên cứu khoa học của sinh viên năm 2023. Giải thưởng này là phần thưởng xứng đáng ghi nhận sự cố gắng nỗ lực của các nhóm sinh viên, giảng viên hướng dẫn và của Nhà trường trong việc thúc đẩy hoạt động nghiên cứu khoa học của sinh viên.

Tiếp nối thành tích đó, Nhà trường đã phát động Cuộc thi Sinh viên Nghiên cứu khoa học năm học 2023-2024 với nhiều điểm mới trong Thể lệ của cuộc thi nhằm khuyến khích nhiều sinh viên tham gia và nâng cao chất lượng các công trình nghiên cứu.