Sidebar

Magazine menu

25
Thu, Apr

Lễ tổng kết và trao chứng nhận hoàn thành khóa học JETRO lần thứ 5

Tin tức khác

Ngày 08/06/2022, Khoa Tiếng Nhật đã tổ chức Lễ tổng kết và trao chứng nhận hoàn thành khóa học JETRO lần thứ 5 – Khóa học được đồng tổ chức bởi Trường ĐH Ngoại thương và Văn phòng Tổ chức Xúc tiến thương mại Nhật Bản (JETRO) tại Hà Nội.

 Tham dự buổi lễ, về phía trường ĐH Ngoại thương có PGS, TS Bùi Anh Tuấn - Hiệu trưởng Nhà trường; TS. Trần Thị Thu Thủy – Trưởng Khoa Tiếng Nhật; PGS, TS Cao Đinh Kiên - Trưởng phòng Hợp tác quốc tế cùng các giảng viên và sinh viên Khoa Tiếng Nhật. Về phía Nhật Bản có ông Nakajima Takeo – Trưởng đại diện JETRO Hà Nội cùng các tổng giám đốc, giám đốc một số doanh nghiệp Nhật Bản đã tham gia giảng dạy tại khóa học gồm các công ty: Canon Việt Nam, Elovi Việt Nam, Misumi Việt Nam, Nagase Việt Nam, Logitem Việt Nam, Nissho Electronics Việt Nam, Mitsui Sumitomo Insurance Việt Nam.

Phát biểu tổng kết khóa học, TS. Trần Thị Thu Thủy nhấn mạnh 3 mục đích chính mà khóa học JETRO hướng tới: Thứ nhất, nâng cao nhận thức và hiểu biết của sinh viên về tình hình hoạt động, mô hình kinh doanh của các doanh nghiệp Nhật Bản; Thứ hai, hỗ trợ sinh viên trong việc định hướng, lựa chọn nghề nghiệp sau khi tốt nghiệp; Thứ ba, nâng cao năng lực tiếng Nhật cho sinh viên. Thông qua đó, khóa học đã góp phần thúc đẩy giao lưu giữa các ngành kinh tế của hai nước, đồng thời góp phần đào tạo thế hệ trẻ gánh vác tương lai của Việt Nam và Nhật Bản.

Phát biểu tại buổi lễ, PGS, TS Bùi Anh Tuấn gửi lời chúc mừng đến 84 sinh viên Khoa Tiếng Nhật đã xuất sắc được nhận Chứng nhận hoàn thành khóa học và gửi lời cảm ơn sâu sắc đến ban lãnh đạo JETRO Hà Nội cùng đại diện các doanh nghiệp Nhật Bản đã tham gia giảng dạy, đem đến một khóa học chất lượng, bổ ích cho các bạn sinh viên. Thầy khẳng định bài giảng của các doanh nghiệp Nhật Bản đã đem tới cho các em sinh viên nhiều kiến thức về kinh tế, kinh doanh, sản xuất, dịch vụ… rất cập nhật, đa dạng trong nhiều lĩnh vực ngành nghề khác nhau thông qua hoạt động thực tiễn của chính các doanh nghiệp. Thầy tin tưởng rằng, sau khóa học này, các sinh viên đã có được nhận thức đầy đủ, sâu sắc hơn về triết lý kinh doanh, mô hình kinh doanh của các doanh nghiệp Nhật Bản. Đồng thời, các doanh nghiệp Nhật Bản cũng có cơ hội tiếp xúc với các sinh viên Ngoại thương, từ đó hiểu rõ hơn về suy nghĩ, năng lực và tiềm năng của các em. Bên cạnh đó, thầy cũng nhấn mạnh mong muốn sẽ được tiếp tục hợp tác sâu rộng hơn với JETRO để đem tri thức thực tế trong doanh nghiệp Nhật Bản đến cho sinh viên Nhà trường.

Tại buổi lễ, ông Nakajima Takeo cũng đã chia sẻ về những điểm đặc trưng của khóa học, đó là: Sinh viên có cơ hội được trực tiếp lắng nghe chia sẻ từ các lãnh đạo doanh nghiệp người Nhật đang làm việc tại Việt Nam về mô hình, thực trạng kinh doanh của doanh nghiệp, và cơ hội tiếp xúc và thực hành tiếng Nhật thực tế được sử dụng trong công việc. Bên cạnh đó, ông cũng gửi lời cảm ơn đến toàn thể cán bộ, giảng viên Khoa Tiếng Nhật và doanh nghiệp Nhật Bản, đồng thời bày tỏ niềm vui khi thấy các bạn sinh viên đã dành sự yêu mến cho khóa học. Hy vọng khóa học sẽ tiếp tục được duy trì để đem lại các giá trị tốt đẹp cho sinh viên, góp phần đào tạo đội ngũ nhân lực trẻ người Việt Nam sử dụng thành thạo tiếng Nhật và giỏi chuyên môn, từ đó góp phần thắt chặt hơn nữa mối quan hệ hợp tác giữa JETRO và trường ĐH Ngoại thương nói riêng, mối quan hệ hữu nghị giữa hai nước Việt Nam – Nhật Bản nói chung.

Đại diện cho các học viên tham gia khóa học, Lê Mai Hồng - Sinh viên K58, chuyên ngành Tiếng Nhật thương mại đã gửi lời cảm ơn tới đại diện JETRO, các doanh nghiệp tham gia giảng dạy, các giảng viên trường ĐH Ngoại thương vì đã mang đến một khóa học bổ ích và giàu tính thực tiễn cho các sinh viên khoa tiếng Nhật trước ngưỡng cửa sự nghiệp tương lai.

Đại diện JETRO, trường ĐH Ngoại thương và các doanh nghiệp Nhật Bản trao giấy chứng nhận hoàn thành khóa học cho các sinh viên.