Sidebar

Magazine menu

26
Fri, Apr
 
Tham dự buổi lễ có PGS, TS Bùi Anh Tuấn - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường; PGS, TS Lê Thị Thu Thủy - Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường; PGS, TS Phạm Thu Hương - Uỷ viên BTV Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng; PGS, TS Đào Ngọc Tiến - Phó Hiệu trưởng; PGS, TS Vũ Thị Hiền - Chủ tịch Công đoàn trường; ThS. Hoàng Tuấn Dũng - Bí thư Đoàn thanh niên trường; PGS, TS Nguyễn Phúc Khanh - Chủ tịch Hội cựu giáo chức; Ông Nguyễn Hùng Minh - Chủ tịch Hội cựu sinh viên, các đồng chí trong Đảng ủy, Hội đồng trường, lãnh đạo các Cơ sở, đơn vị cùng toàn thể cán bộ, viên chức, đại diện người học.
 
Tại buổi lễ, PGS, TS Lê Thị Thu Thủy đã thay mặt Hội đồng trường công bố Chiến lược phát triển trường ĐH Ngoại thương giai đoạn 2021 - 2030, tầm nhìn 2040.


Giai đoạn 2021 – 2025, Nhà trường tập trung phát huy tự chủ đại học, đổi mới quản trị đại học và chuyển đổi số, phát triển đội ngũ và nâng cao năng lực nghiên cứu; Thành lập phân hiệu, doanh nghiệp và viện nghiên cứu, chuẩn bị điều kiện thành lập các trường thành viên; Phát triển ngành đào tạo mới, tăng cường cơ sở vật chất, củng cố nền tảng và phát triển vùng lõi của hệ sinh thái đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp; Cải thiện các tiêu chí xếp hạng quốc tế.

Giai đoạn 2026 – 2030, Nhà trường sẽ phát triển các ngành đào tạo thuộc các lĩnh vực mới, liên ngành; Thành lập các trường thành viên, hoàn thiện cơ cấu tổ chức và quản trị đại học; Hoàn thành các dự án mở rộng khuôn viên; Phát triển các hoạt động nghiên cứu mũi nhọn; Phát triển mạnh mẽ hệ sinh thái đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp, chuyển giao tri thức, trở thành điển hình của đại học đổi mới sáng tạo trong khối ngành kinh tế, kinh doanh tại Việt Nam; Được xếp hạng trong nhóm 300 đại học hàng đầu châu Á vào năm 2030.

Để triển khai thực hiện chiến lược, Nhà trường đã xác định 03 đột phá chiến lược tập trung vào: Tái cấu trúc trường và chuyển đổi số; Thu hút và phát triển nhân tài, quốc tế hóa nhân sự; Thúc đẩy mạnh mẽ đổi mới sáng tạo, tạo sự khác biệt.
 
Phát biểu tại buổi lễ, PGS, TS Bùi Anh Tuấn cho biết bối cảnh khách quan trong quá trình xây dựng và hoàn thiện chiến lược như tác động của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, xu thế quốc tế hóa và hội nhập, thực hiện tự chủ đại học, đã có tác động ảnh hưởng tới quá trình xây dựng Chiến lược phát triển trường trong giai đoạn mới. Chiến lược đã được xây dựng trên cơ sở phát huy những thành tựu đã đạt được, chủ động và thích ứng với các cơ hội và thách thức trong bối cảnh mới. Để có thể hoàn thiện và công bố Chiến lược này, Ban soạn thảo chiến lược của Nhà trường đã có một thời gian dài nghiên cứu, tổ chức xin ý kiến của các đơn vị trong toàn trường, các chuyên gia, người sử dụng lao động, các tổ chức, doanh nghiệp, cựu giáo chức, cựu người học và người học. Do đó, chiến lược phát triển trường trong giai đoạn mới đã đạt được sự đồng thuận, nhất trí cao được được kỳ vọng sẽ tạo tiền đề vững chắc cho sự phát triển đột phá của Nhà trường trong những năm tới. PGS, TS Bùi Anh Tuấn đã trình bày kế hoạch và giao nhiệm vụ triển khai thực hiện chiến lược cho các đơn vị trong trường. Kế thừa và phát huy những thành tựu đã đạt được, tập thể viên chức và người lao động của Nhà trường quyết tâm, đồng lòng thực hiện các mục tiêu chiến lược, tiếp tục khẳng định thương hiệu và vị thế của Nhà trường trong giai đoạn mới.
 
Đại diện cho Hội cựu giáo chúc phát biểu tại buổi lễ, PGS, TS Nguyễn Phúc Khanh đánh giá cao Chiến lược phát triển trường trong giai đoạn mới đã được xây dựng hết sức công phu, khoa học, có tính tiếp thu, kế thừa cũng như bổ sung, phát triển, có lấy ý kiến của các bên liên quan trong quá trình soạn thảo. Thầy bày tỏ tin tưởng và kỳ vọng Nhà trường sẽ từng bước triển khai thực hiện thành công Chiến lược này, đưa trường ĐH Ngoại thương bước sang một chặng đường mới với nhiều thắng lợi mới.
 
Đại diện cho Hội cựu sinh viên, Ông Nguyễn Hùng Minh bày tỏ vui mừng và phấn khởi khi được lắng nghe một bản Chiến lược phát triển trường hết sức cụ thể, rõ ràng và cũng nhiều tham vọng của Nhà trường. Ông mong muốn, trong quá trình triển khai hiện thực hóa Chiến lược này, Nhà trường cần liên tục có những sự bổ sung, điều chỉnh kịp thời cho phù hợp với bối cảnh thực tiễn liên tục thay đổi và có nhiều biến động khó lường. Cuối cùng, ông gửi lời chúc tập thể sư phạm Nhà trường sẽ sớm biến những "ước mơ của Người Ngoại thương" trong bản Chiến lược này thành hiện thực trong thời gian tới.
 
Với sứ mệnh phụng sự xã hội bằng sự xuất sắc trong giáo dục, sáng tạo và chuyển giao tri thức, Trường Đại học Ngoại thương sẽ trở thành đại học đổi mới sáng tạo, nằm trong nhóm các trường đại học hàng đầu Châu Á. Nhà trường xác định mục tiêu trở thành đại học đa ngành, đa lĩnh vực, dẫn đầu cả nước về đào tạo kinh tế, kinh doanh và hệ sinh thái đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp, cung cấp các sản phẩm xuất sắc trong đào tạo, nghiên cứu khoa học và phục vụ cộng đồng, có vị thế cao trong khu vực Châu Á…