Sidebar

Magazine menu

24
Wed, Apr

TẬP THỂ LÃNH ĐẠO TRƯỜNG KIỂM TRA CÔNG TÁC PHÒNG CHỐNG DỊCH VÀ THĂM HỎI, ĐỘNG VIÊN CÁC LỚP HỌC NHÂN NGÀY ĐẦU TIÊN SINH VIÊN QUAY TRỞ LẠI TRƯỜNG HỌC TẬP TRUNG

Sự kiện tiêu biểu

Ngày 16/02/2022, nhân ngày đầu tiên đón sinh viên tới trường học tập trung kể từ đầu năm học, trong không khí vui tươi, phấn khởi của ngày tựu trường, PGS, TS Bùi Anh Tuấn - Hiệu trưởng Nhà trường, PGS, TS Lê Thị Thu Thủy - Chủ tịch Hội đồng trường, PGS, TS Phạm Thu Hương - Phó Hiệu trưởng, PGS, TS Đào Ngọc Tiến - Phó Hiệu trưởng, PGS, TS Vũ Thị Hiền - Trưởng phòng Quản lý đào tạo, Chủ tịch Công đoàn trường, ThS. Võ Xuân Lộc - Phó Bí thư thường trực Đoàn thanh niên trường, cùng lãnh đạo một số đơn vị đã tới kiểm tra công tác phòng chống dịch, đồng thời thăm hỏi, động viên thầy và trò tại các lớp học của sinh viên khóa 60.

Tại đây, tập thể lãnh đạo trường đã bày tỏ niềm vui mừng, phấn khởi khi được chào đón và gặp mặt trực tiếp các tân sinh viên K60 tại trụ sở chính Hà Nội. Đặc biệt, các thầy cô nhiệt liệt chào mừng các tân sinh viên K60 lần đầu tiên tựu trường và tham gia các lớp học trực tiếp dưới mái nhà FTU thân thương. Khoá 60 là khoá rất đặc biệt trong lịch sử nhà trường, là khoá đầu tiên thực hiện các thủ tục nhập học trực tuyến, tham dự lễ khai giảng trực tuyến và học toàn bộ học kỳ đầu tiên trực tuyến.

Tập thể lãnh đạo trường cũng đã thông tin thêm về các kế hoạch, phương án, kịch bản phòng chống dịch mà Nhà trường đã chuẩn bị hết sức cẩn thận, chu đáo trước khi đón sinh viên quay trở lại trường, đồng thời các thầy cô cũng đề nghị tất cả các bạn sinh viên trong toàn trường tuân thủ nghiêm túc các quy định, hướng dẫn phòng dịch của Nhà nước và Nhà trường nhằm đảm bảo an toàn phòng dịch, vệ sinh học đường trong bối cảnh dịch bệnh vẫn có nhiều diễn biến phức tạp và khó lường. Các thầy cô cũng lưu ý tất cả giảng viên, sinh viên luôn sẵn sàng, chủ động thích ứng với các tình huống phát sinh để cùng nhau thực hiện tốt các phương án, kịch bản phòng dịch và hỗ trợ kịp thời, hiệu quả các thành viên vì lý do dịch bệnh chưa thể tham gia học tập và sinh hoạt trực tiếp tại trường.

Chia sẻ về 6 giá trị cốt lõi của những "Người Ngoại thương" bao gồm: Sáng tạo - Xuất sắc, Trách nhiệm - Bản lĩnh, Đa dạng - Hòa hợp, các thầy cô kỳ vọng các thầy cô giáo cùng sinh viên Nhà trường sẽ là những hạt nhân tích cực nhất trong hệ sinh thái giáo dục của Nhà trường, phát huy mạnh mẽ những giá trị này để lan tỏa tinh thần và thương hiệu Ngoại thương ngày càng vươn cao, bay xa hơn nữa. Nhân dịp này, tập thể lãnh đạo trường cũng bày tỏ mong muốn các thầy cô giáo cùng các em sinh viên sẽ nỗ lực, cố gắng nhiều hơn nữa với quyết tâm đồng lòng, đoàn kết cùng tinh thần sáng tạo vượt khó để cùng với Nhà trường vượt qua những khó khăn, thách thức hiện tại và hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ trọng tâm của năm học 2021 - 2022.

Cuối cùng, tập thể lãnh đạo trường cũng đã gửi lời chúc sức khỏe, bình an và hạnh phúc tới tất cả các thầy cô giáo, các bạn sinh viên cùng gia đình.

Các thầy cô giáo giảng dạy tại các lớp cũng đã gửi lời cảm ơn chân thành trước sự quan tâm, thăm hỏi, động viên của tập thể lãnh đạo trường dành cho thầy và trò các lớp nhân ngày đầu tiên đi học trực tiếp trở lại. Các thầy cô cũng bày tỏ niềm vui và sự hứng khởi khi được tiếp tục đứng trên bục giảng, được gặp mặt, trao đổi trực tiếp với các bạn sinh viên sau một thời gian dài chỉ tương tác qua màn hình máy tính. Các thầy cô cũng khẳng định sẽ quán triệt nghiêm túc các quy định, hướng dẫn phòng chống dịch của Nhà trường tới từng sinh viên, phát huy tối đa tinh thần, trách nhiệm của mình để hỗ trợ sinh viên nhanh chóng hòa nhập và thích nghi với bối cảnh học tập trong giai đoạn "bình thường mới".

Phát biểu cảm ơn, đại diện sinh viên các lớp đã bày tỏ niềm vinh dự và xúc động, đồng thời gửi lời cảm ơn sâu sắc tới các thầy cô tập thể lãnh đạo trường đã dành sự quan tâm, động viên tới tất cả các bạn sinh viên nhân ngày tựu trường. Đại diện các sinh viên cho biết các em đã mong chờ ngày được đi học tập trung trở lại, được trực tiếp gặp mặt các thầy cô, bạn bè sau thời gian dài học trực tuyến. Ngày hôm nay, khi đến trường, các em càng cảm nhận rõ không khí tưng bừng, vui tươi, phấn khởi trong khuôn viên trường, trên nét mặt rạng rỡ của mỗi FTUer, cùng sự chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng của Nhà trường trước khi đón sinh viên quay trở lại. Đồng thời, các em cũng hứa sẽ ghi nhớ lời dặn dò của tập thể lãnh đạo trường, nhận thức sâu sắc và tích cực phát huy các giá trị cốt lõi của "Người Ngoại thương", cùng với đó sẽ tuân thủ nghiêm các quy định phòng chống dịch của Nhà nước và Nhà trường để đảm bảo môi trường học đường an toàn. Cuối cùng, đại diện sinh viên các lớp cũng đã gửi lời chúc sức khỏe, hạnh phúc và thành công tới tập thể lãnh đạo trường cùng tất cả các cán bộ, viên chức, người lao động trong toàn trường, chúc Nhà trường sẽ nhanh chóng vượt khó, ngày càng phát triển mạnh mẽ hơn nữa và sẽ luôn là mái nhà chung của các thế hệ sinh viên Ngoại thương.