Sidebar

Magazine menu

19
Fri, Apr

Khởi động chương trình đi thực tế và thực hành nghề nghiệp dành cho sinh viên K60 CLC Luật KDQT theo mô hình thực hành nghề nghiệp

Tin tức khác
Năm học 2021-2022 là năm học đầu tiên Khoa Luật triển khai học phần thực hành “V-LEX 1 Đa giác nghề luật”.
Đây là học phần thực hành với các hoạt động chính: Tìm hiểu các khía cạnh khác nhau của nghề luật; Tìm hiểu trực quan về sự hình thành Nhà nước và Pháp luật Việt Nam qua các thời kỳ - liên hệ với ngành luật đang theo học; Tham quan các cơ quan, doanh nghiệp để tìm hiểu thực tế về một số vị trí công việc sau khi tốt nghiệp theo đúng tiêu chuẩn đầu ra của chương trình sinh viên có thể làm; Tìm hiểu phương pháp học tập hiệu quả. Thông qua các hoạt động, nhà trường mong muốn khơi gợi niềm yêu thích khám phá, tìm hiểu nhiều hơn về nghề luật, cũng như hướng dẫn cách thức đặt mục tiêu nghề nghiệp và định hướng bản thân cho các bạn sinh viên V-LEX.
 
Trong hành trình đi thực tế và thực hành nghề nghiệp 1 tuần tại Quảng Ninh, ngày đầu tiên, các bạn sinh viên đã được tham quan Tòa án nhân dân thành phố Uông Bí, trải nghiệm không gian tại phòng xét xử, phòng nghị án và phòng hoà giải.
 
Trong các ngày tiếp theo, sinh viên K60 V-LEX được tham dự một buổi xét xử của phiên tòa tại TAND huyện Vân Đồn, tham quan Sở Công thương, Sở Kế hoạch - Đầu tư, Sở Khoa học và Công nghệ, tham quan một số doanh nghiệp tại Quảng Ninh (Công ty phát triển Tùng Lâm – Yên Tử, Tổng Công ty Đông Bắc). Cùng với các trải nghiệm thực tế nghề nghiệp, sinh viên còn được tham gia những buổi chia sẻ về nghề luật sư, cũng như tư vấn định hướng nghề nghiệp với sự hỗ trợ từ các thầy cô “mentor” và các chuyên gia. Bên cạnh đó, sinh viên còn có cơ hội tham gia các hoạt động giảng dạy pháp luật cộng đồng do Khoa Luật tổ chức tại Cơ sở Quảng Ninh.
 
Với các học phần thực hành lần đầu tiên được triển khai trong chương trình đào tạo cử nhân Luật tại Việt Nam, chương trình V-LEX được kỳ vọng sẽ cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao có kiến thức nền tảng về pháp luật, kiến thức chuyên môn sâu về pháp luật kinh doanh quốc tế, có kỹ năng cơ bản trong thực hành nghề nghiệp và trình độ tiếng Anh pháp lý tốt. Ngoài ra, V-LEX còn giúp sinh viên có cơ hội nhận được học bổng lớn từ các cá nhân, tập đoàn, doanh nghiệp, hãng luật lớn hay cơ hội thực tập tại các công ty/văn phòng luật, trung tâm trọng tài thương mại, trung tâm hòa giải thương mại hàng đầu của Việt Nam.