Sidebar

Magazine menu

23
Sun, Jun

Hội nghị tổng kết công tác Giáo viên chủ nhiệm và Cố vấn các câu lạc bộ học thuật năm học 2023-2024

Tin tức khác

Ngày 03/6/2024, Cơ sở II đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Giáo viên chủ nhiệm và Cố vấn các câu lạc bộ học thuật năm học 2023-2024.

 

Chương trình được tổ chức nhằm tiếp tục nâng cao chất lượng công tác, đồng thời kịp thời động viên cố vấn các câu lạc bộ học thuật và Giáo viên chủ nhiệm.

Đến tham dự Hội nghị có sự hiện diện của PGS, TS Nguyễn Thị Thu Hà – Phó Giám đốc Cơ sở II; ThS Phạm Thu Thủy – Phó Giám đốc Cơ sở II; PGS, TS Trần Quốc Trung – Phó Giám đốc Cơ sở II; Quý thầy cô là Trưởng, Phó các đơn vị; Giáo viên chủ nhiệm; Cố vấn và Ban Chủ nhiệm các câu lạc bộ học thuật; Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên, Hội sinh viên.

Phát biểu tại Hội nghị, PGS, TS Nguyễn Thị Thu Hà nhận định, công tác Giáo viên chủ nhiệm giữ vai trò quan trọng trong hoạt động đào tạo và quản lý sinh viên của Nhà trường, đặc biệt là công tác định hướng học tập, giáo dục chính trị tư tưởng và các kỹ năng, tác phong lối sống của sinh viên trong bối cảnh hiện nay. Trong năm học 2023-2024, các thầy cô với đa dạng các hình thức cố vấn và cách tương tác hiệu quả để sinh viên có thể chia sẻ, trao đổi những khó khăn, vướng mắc trong học tập và cuộc sống. Đồng thời, phối hợp chặt chẽ với đội ngũ Ban Cán sự lớp để nắm bắt tình hình chung của sinh viên và nâng cao hiệu quả học tập.

Đối với mảng công tác Cố vấn câu lạc bộ học thuật, năm học 2023-2024, Cơ sở II đã thành lập mới 01 câu lạc bộ học thuật (Câu lạc bộ Sách và Hành động), đây sẽ là câu lạc bộ có sứ mệnh giao lưu, kết nối, trao đổi, chia sẻ hướng đến tăng cường văn hóa đọc sách và hỗ trợ sinh viên tiếp cận các nguồn sách mới, đa dạng, giúp giờ đọc sách của sinh viên thêm thú vị và bổ ích. Ngoài ra, Cơ sở II cũng đã ngừng hoạt động của 02 câu lạc bộ không còn phù hợp với định hướng hoạt động của Cơ sở II. Đây cũng là một điểm mới, thể hiện sự sát sao của Cơ sở II trong việc định hướng phát triển để nâng cao hiệu quả hoạt động của các câu lạc bộ, đội, nhóm tại Cơ sở II. Như vậy, tính đến nay, Cơ sở II đã có 27 câu lạc bộ học thuật trên tổng số 34 câu lạc bộ, đội, nhóm.

Hoạt động của các câu lạc bộ được triển khai vô cùng đa dạng, trong năm học vừa qua, đã có gần 30.000 lượt sinh viên tham gia các hoạt động với nhiều quy mô khác nhau. Hơn 20 cuộc thi, hơn 30 buổi workshop, hơn 120 chương trình tập huấn và gần 300 hoạt động tiêu biểu khác. Qua đó, PGS, TS Nguyễn Thị Thu Hà ghi nhận sự đồng hành, hỗ trợ của quý thầy cô Ban Cố vấn. Từ những định hướng cho các câu lạc bộ xây dựng kế hoạch hoạt động năm học, tư vấn chuyên môn cho các hoạt động học thuật, hỗ trợ liên hệ với diễn giả và doanh nghiệp mời tham dự các hoạt động, cuộc thi do các câu lạc bộ tổ chức đến việc trở thành Ban Giám khảo trong các chương trình của sinh viên, hỗ trợ sinh viên trong việc thanh toán kinh phí tổ chức… Tất cả đã tạo điều kiện thuận lợi để các câu lạc bộ tổ chức thành công nhiều Hội thảo, chương trình tập huấn, đa dạng các cuộc thi, các hoạt động tình nguyện.

Tại Hội nghị, Giáo viên chủ nhiệm và Ban Cố vấn các Câu lạc bộ học thuật cùng sinh viên đã trao đổi về những khó khăn cũng như cách thức thực hiện hiệu quả trong quá trình thực hiện công tác. Đồng thời, Hội nghị cũng chia sẻ về những kinh nghiệm trong công tác và thực hiện đổi mới sáng tạo bằng việc đa dạng hóa và nâng cao chất lượng hoạt động trong năm học tiếp theo.