Sidebar

Magazine menu

02
Thu, May

Hoạt động tham quan tìm hiểu về Tập đoàn Alphanam của sinh viên K62 chương trình Kinh tế chính trị quốc tế.

Hợp tác doanh nghiệp

Ngày 25/01/2024, Trường ĐH Ngoại thương đã kết hợp cùng Tập đoàn Alphanam Group tổ chức chương trình tham quan tìm hiểu về Tập đoàn Alphanam dành cho sinh viên K62 chuyên ngành Kinh tế chính trị quốc tế.

 Tiếp đón đoàn sinh viên và giảng viên Nhà trường, về phía Tập đoàn Alphanam Group có Bà Đào Thị Thu Giang – Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Virex; Bà Hoàng Thị Thanh Tâm – Trưởng Ban Nhân sự và Phát triển nguồn nhân lực Alphanam Group; Bà Phan Thị Hà – Trưởng Ban Marketing & Truyền thông Alphanam Group; Bà Vũ Thị Duyên – Phó Ban Marketing Công ty CP Virex; Bà Lê Thị Thu Trang – Trưởng Phòng Hành chính Nhân sự Công ty Cổ phần A79; Bà Nguyễn Thị Tươi – Trưởng Phòng Hành chính Nhân sự Công ty Cổ phần Alphanam E&C.

 

Về phía Khoa Khoa học Chính trị và Nhân văn, Trường ĐH Ngoại thương có TS Thân Thị Hạnh – Trưởng khoa; TS Vũ Thị Quế Anh – Phó Trưởng khoa; TS Dương Đức Đại - Trưởng Bộ môn Kinh tế chính trị; giảng viên Nhà trường, cùng các sinh viên Khóa 62 chuyên ngành Kinh tế chính trị quốc tế.

 

Trong buổi thăm quan, các giảng viên và bạn sinh viên đã được giới thiệu tổng quát về quá trình hình thành, phát triển, cũng như chức năng, nhiệm vụ của Alphanam Group. Không khí buổi thăm quan thêm sôi động với phần mở đầu chương trình là những ca khúc đặc trưng của Tập đoàn do chính những tài năng trẻ của Alphanam biểu diễn.

 

Đặc biệt, sinh viên K62 Kinh tế chính trị quốc tế đã được gặp gỡ và trò chuyện với hai chủ tịch hội đồng quản trị của công ty thành viên trong Tập đoàn Alphanam: ông Bùi Hoàng Tuấn – Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Alphanam E&C và bà Đào Thị Thu Giang – Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Virex.

 Chủ tịch Bùi Hoàng Tuấn và Chủ tịch Đào Thị Thu Giang đều nhấn mạnh với sinh viên ý nghĩa thực tiễn của lĩnh vực kinh tế chính trị quốc tế và đánh giá rằng thị trường lao động hiện nay đang rất cần nhân lực trong lĩnh vực này.

 Đúng tinh thần trải nghiệm thực tế, Đoàn giảng viên và sinh viên Trường ĐH Ngoại thương đã đến thăm quan các văn phòng của Công ty Cổ phần A79 và Công ty Cổ phần Alphanam E&C. Sinh viên K62 Kinh tế chính trị quốc tế rất ấn tượng với cơ sở vật chất đầy đủ và môi trường làm việc hiện đại, thân thiện của tập đoàn Alphanam. Hoạt động này giúp sinh viên hiểu rõ hơn chức năng và nhiệm vụ của từng phòng, ban trong hai công ty, cũng như hiểu hơn về quy trình làm việc của nhân sự trong công ty.

 

Trong phần trao đổi trực tiếp, sinh viên K62 Kinh tế chính trị quốc tế có cơ hội được trao đổi và đối thoại nhiều hơn với Ban lãnh đạo thuộc Tập đoàn Alphanam. Trong đó, đại diện lãnh đạo Tập đoàn chia sẻ cởi mở về những khó khăn, thử thách trước mắt của tập đoàn, cũng như những thời cơ, thành tựu của Tập đoàn Alphanam. Từ đó, sinh viên có thể trực tiếp tìm hiểu về cơ hội làm việc trong tương lai tại Tập đoàn. Bên cạnh đó, lãnh đạo Tập đoàn cũng chia sẻ, động viên, khích lệ tinh thần ham học hỏi của sinh viên K62 chuyên ngành Kinh tế chính trị quốc tế, cũng như hy vọng trong tương lai nhiều bạn sinh viên của chuyên ngành Kinh tế chính trị quốc tế sẽ làm việc tại các đơn vị của Tập đoàn Alphanam.

 

Phát biểu tại sự kiện, TS Thân Thị Hạnh đã bày tỏ lời cảm ơn sâu sắc đến Ban lãnh đạo Tập đoàn vì sự đón tiếp chu đáo và sự quan tâm đặc biệt mà Ban lãnh đạo tập đoàn đã dành cho đoàn giảng viên và sinh viên K62 Kinh tế chính trị quốc tế của Trường ĐH Ngoại thương, đồng thời cũng mong muốn trong thời gian tới tiếp tục nhận được sự quan tâm, hỗ trợ và hợp tác của Tập đoàn với hoạt động học tập và trải nghiệm của sinh viên Kinh tế chính trị quốc tế.