Sidebar

Magazine menu

19
Fri, Apr

Chương trình giao lưu văn hóa giữa sinh viên trường ĐH Ngoại thương và ĐH Momoyama Gakuin (Nhật Bản) năm 2023

Hợp tác quốc tế

Ngày 10/03/2023, Phòng Hợp tác quốc tế, Trường ĐH Ngoại thương đã tổ chức tiếp đón Đoàn sinh viên ĐH Momoyama Gakuin (Nhật Bản) sang thăm và giao lưu với sinh viên Trường ĐH Ngoại thương tại Trụ sở chính Hà Nội.

 

Tại chương trình, sinh viên hai Trường đã có cơ hội lắng nghe thông tin giới thiệu về trường, về các khoa, ngành đào tạo, về các hoạt động ngoại khóa của sinh viên. Bên cạnh đó, các nhóm sinh viên hai Trường đã cùng nhau có những bài thuyết trình về các chủ đề khác nhau, qua đó giới thiệu các nét văn hóa riêng của Việt Nam và Nhật Bản. Theo đó, Sinh viên ĐH Momoyama đã chia sẻ về Văn hóa người dân tộc Lưu Kiều ở Okinawa, một nền văn hóa rất khác biệt của đất nước mặt trời mọc; văn hóa Osaka, một thành phố nổi tiếng của Nhật Bản và là nơi ĐH Momoyama Gakuin tọa lạc; và cuối cùng những chia sẻ về cuộc sống của sinh viên tại thành phố Osaka.

Nằm trong khuôn khổ chương trình giao lưu, ngày 11/03/2023, sinh viên ĐH Momoyama sẽ có chuyến thăm quan tại Vịnh Hạ Long.

Chương trình giao lưu văn hoá là một hoạt động ý nghĩa, mang lại nhiều kỷ niệm đẹp cho các bạn sinh viên hai trường. Qua những phần giao lưu thực hành từ thực tế giúp cho sinh viên học hỏi nhiều hơn, có thêm nhiều cơ hội rèn luyện kỹ năng giao tiếp, nâng cao năng lực đàm thoại cũng như tìm hiểu những nét văn hoá đặc sắc của hai quốc gia Việt Nam và Nhật Bản.