Sidebar

Magazine menu

10
Fri, May

Lễ Bế giảng Chương trình CEO - Giám đốc điều hành chuyên sâu năm 2023

Đào tạo, bồi dưỡng ngắn hạn

Sáng ngày 11/12/2023, Viện Phát triển nguồn nhân lực Việt Nam – Nhật Bản (VJCC), Trường ĐH Ngoại thương đã phối hợp với Sở kế hoạch đầu tư, UBND Thành phố Hà Nội tổ chức Lễ Bế giảng Chương trình CEO - Giám đốc điều hành chuyên sâu năm 2023.

Đây là khoá học được UBND Thành phố Hà Nội – Sở kế hoạch đầu tư hỗ trợ 70% học phí cho các lãnh đạo doanh nghiệp nhỏ và vừa trên địa bàn thành phố.
Buổi lễ nhận được sự tham gia của các đại biểu Nhật Bản đến từ Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản JICA (trụ sở chính Tokyo): Ông Sakamoto Atsuki - Giám đốc Nhóm phát triển khu vực tư nhân, Ban phát triển kinh tế; Ông Funabashi Gaku - Cố vấn cao cấp Nhóm phát triển khu vực tư nhân, Ban phát triển kinh tế; Ông Sato Shohei - Phụ trách Dự án VJCC Nhóm phát triển khu vực tư nhân, Ban phát triển kinh tế. Về phía văn phòng JICA Việt Nam có sự hiện diện của Ông Nishikawa Naotaka - Cố vấn cấp cao hình thành dự án.
Về phía Trung tâm Hỗ trợ Doanh nghiệp Hà Nội, Sở Kế hoạch và đầu tư (KH&ĐT) thành phố Hà Nội có Ông Ngô Minh Toàn - Giám đốc Trung tâm; Ông Nguyễn Hải Hùng - Phó Giám đốc Trung tâm.
Về phía Viện VJCC, có sự hiện diện của PGS, TS Nguyễn Thị Hiền - Viện trưởng Viện VJCC; Ông Yoneda Kazuhiro - Cố vấn trưởng Dự án VJCC; ThS Trần Thị Kiều Minh - Phó Viện trưởng Viện VJCC cùng các thầy cô đến từ các đơn vị trong trường ĐH Ngoại thương. Chương trình cũng có sự hiện diện của Ban lãnh đạo các doanh nghiệp học viên, đại diện cơ quan báo chí, truyền hình và đặc biệt là sự có mặt của gần 120 học viên 04 lớp CEO trong năm 2023 tại Viện VJCC.
Mở đầu buổi lễ, PGS, TS Nguyễn Thị Hiền – Viện trưởng Viện VJCC đã tổng kết Chương trình Giám đốc điều hành chuyên sâu năm 2023 tổ chức tại Viện VJCC. Đây là năm thứ 3 liên tiếp Viện VJCC được vinh dự khi trở thành nhà thầu tổ chức gói thầu số 8 của Sở Kế hoạch và Đầu tư Tp Hà Nội, đào tạo giám đốc điều hành chuyên sâu cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa của thành phố. Điều này đã cho thấy sự lộ trình bài bản trong việc xây dựng các chương trình đào tạo cũng như năng lực đào tạo uy tín của Viện VJCC.
Trong năm 2023, Viện VJCC đã tuyển sinh 120 học viên và triển khai 04 khóa đào tạo thuộc Chương trình CEO đảm bảo chất lượng, tiến độ và hiệu quả. Đơn vị đào tạo đã thiết kế 12 chuyên đề với những kiến thức hiện đại, thiết thực, đầy đủ, được chắt lọc từ những nghiên cứu khoa học và kinh nghiệm trên thương trường, được truyền thụ bởi các chuyên gia với phương pháp truyền tải tâm huyết, có chiều sâu. Nội dung đào tạo được học viên đánh giá rất cao về tính thực tiễn, hiện đại và hữu ích đối với doanh nghiệp học viên. Kết hợp với đó, các chuyến thăm quan, thực tế các doanh nghiệp thành công điển hình tại Hà Nội và các tỉnh miền Nam mà tiêu biểu là các doanh nghiệp trong Cộng đồng Keieijuku của Viện VJCC cũng được nhận được những phản hồi vô cùng tích cực từ phía người học. Theo PGS, TS Nguyễn Thị Hiền, Chương trình CEO năm 2023 do Viện VJCC thực hiện đã đáp ứng xuất sắc các mục tiêu trong Gói thầu của Thành phố.


Phát biểu tại Lễ bế giảng, ông Ngô Minh Toàn - Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ doanh nghiệp Hà Nội đã đánh giá cao công tác phối hợp tổ chức của Viện VJCC nhằm đảm bảo tiến độ đào tạo và hiệu quả giảng dạy, góp phần nâng cao uy tín của Viện VJCC, Trường ĐH Ngoại Thương và Sở KH&ĐT thành phố trong công tác xây dựng đội ngũ nhân lực cho doanh nghiệp Thủ đô; đồng thời hoan nghênh và biểu dương các học viên đã rất cố gắng tham gia đầy đủ các buổi học với tinh thần trách nhiệm và nhiệt huyết cao. Tiếp nối thành công của năm 2023, trong thời gian tới Trung tâm Hỗ trợ doanh nghiệp Hà Nội mong muốn tiếp tục hợp tác với Viện VJCC trong việc triển khai Chương trình CEO.


Tiếp nối chương trình, đại diện cho Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản - JICA, ông Sakamoto Atsuki - Giám đốc Nhóm phát triển khu vực tư nhân, Ban phát triển kinh tế đã phát biểu chúc mừng thành công của Chương trình CEO năm 2023 của Viện VJCC và toàn thể học viên CEO. Ông Sakamoto cho rằng Chương trình CEO đã giúp học viên tiếp thu những kiến thức tổng quan cần thiết cho một nhà quản lý như quản trị tài chính, quản trị nhân lực, quản trị sản xuất, quản trị marketing và bán hàng… Mặt khác, ngoài việc giúp học hỏi các kiến thức kinh doanh hàng ngày, các học phần liên quan đến đổi mới sáng tạo, tư duy thiết kế hay đào tạo kỹ năng mềm, xây dựng văn hóa doanh nghiệp cũng là cơ hội để học viên tiếp thu những góc nhìn đa chiều hơn về quản trị doanh nghiệp, hợp tác với đối tác trên nhiều quốc gia và tham gia vào chuỗi cung ứng toàn cầu.


Thay mặt các học viên khóa học CEO 2023, ông Trần Anh Tuấn – Phó Giám đốc Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Đại Hoàng Gia, học viên khóa CEO 2023 đã gửi lời cảm ơn chân thành tới Viện VJCC - Trường ĐH Ngoại Thương, Trung tâm Hỗ trợ doanh nghiệp Hà Nội (Sở kế hoạch đầu tư – TP Hà Nội), Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản JICA, các thầy cô, các chuyên gia, các vị đại biểu đã tạo điều kiện để các CEO được tham gia khóa học và lĩnh hội được những kiến thức quý giá, áp dụng triệt để cho doanh nghiệp của mình. Ông cũng bày tỏ mong muốn Viện VJCC tiếp tục triển khai nhiều khóa học hơn nữa để các thế hệ học viên, các doanh nghiệp Việt Nam được học hỏi, trau dồi kiến thức, qua đó góp phần thúc đẩy nền kinh tế Việt Nam ngày một phát triển.