Sidebar

Magazine menu

19
Fri, Apr

HỘI THẢO “CÁC VẤN ĐỀ KINH TẾ - XÃ HỘI CỦA VIỆT NAM TRONG BỐI CẢNH ĐẠI DỊCH COVID 19” CỦA KHOA KINH TẾ QUỐC TẾ

Hội thảo, Hội nghị, Tọa đàm

Ngày 29/06/2021, Khoa Kinh tế Quốc tế đã tổ chức hội thảo khoa học với chủ đề “Các vấn đề kinh tế - xã hội của Việt Nam trong bối cảnh đại dịch Covid 19”.

Tham dự hội thảo có PGS, TS Đào Ngọc Tiến – Phó hiệu trưởng, PGS, TS Từ Thúy Anh – Trưởng Khoa KTQT cùng các học giả, nhà khoa học, giảng viên, sinh viên trong và ngoài trường. Đặc biệt hội thảo còn có sự góp mặt của GS. Karl Markgraf của Đại học Minnesota (Hoa Kỳ) và Bà Angelica Munoz Marmolejo đến từ Tổ chức lao động quốc tế ILO (Thụy Sĩ). Nhằm thực hiện đúng quy định về giãn cách trong tình hình dịch bệnh, hội thảo được tổ chức theo hình thức trực tiếp kết hợp với trực tuyến trên nền tảng Microsoft Teams.


Tại hội thảo, các diễn giả và nhà khoa học đã trao đổi những vấn đề kinh tế - xã hội nổi bật của Việt Nam trong bối cảnh dịch Covid-19 từ đó gợi ý các giải pháp, chính sách thích hợp để làm giảm tác động tiêu cực của dịch bệnh đồng thời tận dụng tốt hơn nữa cơ hội mà dịch bệnh mang lại. Ngoài ra các diễn giả đến từ Hoa Kỳ, Thụy Sĩ cũng mang đến những kinh nghiệm quý báu trong việc thích ứng với đại dịch thông qua hai tham luận: Cách thức để các trường Đại học ứng phó với đại dịch Covid 19: Trường hợp của ĐH Minnesota, Tác động của đại dịch Covid 19 tới thanh niên và hoạt động đào tạo. Các tham luận còn lại đến từ giảng viên Khoa KTQT và học viên cao học của Khoa bao gồm: Cách thức đại dịch Covid 19 đã cải thiện chất lượng không khí của Hà Nội, Các gói hỗ trợ tài chính cho người lao động chịu ảnh hưởng bởi đại dịch Covid 19: Kinh nghiệm quốc tế và bài học cho Việt Nam, Dự báo ảnh hưởng của đại dịch Covid 19 tới lĩnh vực bán lẻ ở Việt Nam, Một phân tích về tác động của chi phí thương mại lên các hoạt động xuất khẩu của Việt Nam trong bối cảnh đại dịch Covid 19. Các tham luận phần nào thể hiện tính đa chiều của tác động đến từ dịch Covid 19 khi xem xét và phân tích tác động này ở rất nhiều khía cạnh từ bán lẻ, thương mại, phúc lợi xã hội đến môi trường.
Hội thảo kết thúc tốt đẹp đem đến nhiều hướng nghiên cứu mới trong tương lai liên quan đến tác động của dịch Covid 19 tới nền kinh tế Việt Nam. Hội thảo cũng mở ra cơ hội hợp tác giữa Trường ĐHNT nói chung, Khoa KTQT nói riêng với các đối tác quốc tế tiềm năng.