Sidebar

Magazine menu

01
Sun, Sep
22 Bài viết mới

Quán quân cuộc thi “Khởi nghiệp cùng Kawai” 2024 gọi tên ULSTRAW

Đoàn thanh niên - Hội sinh viên - Các CLB sinh viên

Ngày 09/7/2024, CLB Nhà Doanh nghiệp Tương lai (TEC FTU) trực thuộc Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Trường ĐH Ngoại thương đã tổ chức Vòng chung kết cuộc thi “Khởi nghiệp cùng Kawai” năm 2024. Là năm thứ 19 tổ chức, “Khởi nghiệp cùng Kawai” - Cuộc thi ý tưởng kinh doanh khởi nghiệp sáng tạo - một sân chơi về kinh doanh khởi nghiệp uy tín, hàng đầu dành cho các bạn trẻ từ 18 - 25 trên toàn quốc dưới sự bảo trợ của Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam.

Tham dự đêm chung kết có sự hiện diện của Bà Nguyễn Thị Kim Chi - Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo; Ông Trần Văn Đạt - Vụ trưởng Vụ Giáo dục Chính trị và Công tác học sinh, sinh viên - Bộ Giáo dục và Đào tạo; PGS, TS Phạm Thị Hồng Yến - Ủy viên Thường trực Ủy ban Kinh tế của Quốc hội; Đồng chí Vũ Thị Ngọc - Uỷ viên Ban thư ký Trung ương Hội sinh viên Việt Nam, Phó Chủ tịch Hội sinh viên Việt Nam thành phố Hà Nội; Ông YuKihiko Ohkuma - Đại diện Tập đoàn Jouju (Nhật Bản).
Về phía Trường Đại học Ngoại thương, có PGS, TS Bùi Anh Tuấn - Hiệu trưởng Nhà trường; PGS, TS Phạm Thu Hương - Phó Hiệu trưởng; TS Võ Xuân Lộc - Bí thư Đoàn Thanh niên Trường; Trưởng/ Phó một số đơn vị trong Trường; Sinh viên Phó Đức Long – Chủ tịch CLB Nhà Doanh nghiệp Tương lai, các thành viên CLB TEC và đông đảo các giảng viên, sinh viên Nhà trường.


Cầm cân nảy mực tại đêm chung kết cuộc thi là Ban Giám khảo gồm đội ngũ chuyên gia với bề dày kinh nghiệm cùng góc nhìn chuyên môn đa chiều về kinh doanh khởi nghiệp: PGS, TS Lê Thái Phong - Trưởng Khoa Quản trị Kinh Doanh Trường Đại học Ngoại thương; Ông Nguyễn Hoà Bình Chủ tịch Tập đoàn Công nghệ NextTech; Ông Trịnh Minh Giang Chủ tịch VMCG (Venture Management Consulting Group); Ông Bùi Thành Đô Founding Partner & CEO ThinkZone Ventures; Ông Lâm Quốc Thái Giám đốc Đầu tư Cấp cao VinaCapital Ventures; Ông Van Hung Ngo Vietnam Investment Lead Cocoon Capital; Bà Nguyễn Thảo Hà Giám đốc Marketing Bybit Việt Nam.


Phát biểu khai mạc đêm chung kết cuộc thi, PGS, TS Bùi Anh Tuấn - Hiệu trưởng Trường Đại học Ngoại thương bày tỏ vui mừng khi nhìn thấy sự phát triển và trưởng thành của cuộc thi “Khởi nghiệp cùng Kawai” qua hành trình 19 năm triển khai. PGS, TS Bùi Anh Tuấn chia sẻ rằng: “Trong giai đoạn phát triển mới, để thực hiện chiến lược phát triển Trường Đại học Ngoại thương trở thành đại học đổi mới sáng tạo, thực hiện triết lý giáo dục hướng tới khai phóng, gắn với thực tiễn, nuôi dưỡng tính trung thực, tinh thần trách nhiệm và năng lực sáng tạo của người học, Nhà trường đã xây dựng hệ sinh thái đổi mới sáng tạo mở. Nhà trường mong muốn thúc đẩy Khởi nghiệp cùng Kawai trở thành cuộc thi về ý tưởng khởi nghiệp dành cho bạn trẻ lớn nhất Việt Nam”. Thầy Hiệu trưởng đã tổng kết những con số ấn tượng của “Khởi nghiệp cùng Kawai” từ năm 2006 đến nay: Thu hút gần 30.000 người trẻ tham dự cuộc thi từ 70 trường Đại học Kinh tế, Công nghệ trên cả nước, gần 100.000 người trẻ theo dõi, quan tâm; Hơn 2.500 dự án khởi nghiệp thuộc nhiều lĩnh vực tiên phong; Hơn 05 tỷ đồng tiền mặt được trao; Hơn 09 tỷ đồng tiền giải thưởng phụ. “Với những thành tựu to lớn xuyên suốt 18 năm tổ chức, Khởi nghiệp cùng Kawai luôn bứt phá để trở thành một sân chơi nơi mọi người trẻ khởi nghiệp trên khắp cả nước có cơ hội phát triển đam mê khởi nghiệp của mình một cách mạnh mẽ nhất. Năm 2024 này, nội dung của chương trình đã được Ban Tổ chức phát triển chuyên sâu hơn dựa trên ba trụ cột kiến thức, kinh nghiệm và trải nghiệm, giúp các tài năng khởi nghiệp trẻ có những va vấp thực tế đầu tiên như hành trang vững chắc để bước vào thương trường.”
Thay mặt tập thể lãnh đạo Nhà trường, PGS, TS Bùi Anh Tuấn đã gửi lời cảm ơn tới Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, VCCI, Hội đồng cố vấn Khởi nghiệp sáng tạo Quốc gia, cùng các tổ chức, các cơ quan, các cơ quan truyền thông, các trường đại học, trường THPT, các doanh nghiệp đã luôn quan tâm hỗ trợ cho hoạt động khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo của thanh niên sinh viên Trường Đại học Ngoại Thương và cho cuộc thi này. Đồng thời, thầy cũng gửi lời cảm ơn tới các thành viên Ban Giám khảo, các nhà tài trợ, đồng hành, bảo trợ chuyên môn vì đã góp phần chung vào thành công của cuộc thi, đồng thời bày tỏ hy vọng tiếp tục nhận được sự hỗ trợ, đồng hành tới các đối tác, chuyên gia trong thời gian tới. 


Cũng trong khuôn khổ lễ khai mạc đêm chung kết cuộc thi, Đại diện Công ty Jouju - Nhà tài trợ chính của Khởi nghiệp cùng Kawai 2024, Ông YuKihiko Ohkuma - Đại diện Công ty Jouju, đã thay mặt ông Mitsumasa Kawai - Tổng Giám đốc Tập đoàn Jouju (Nhật Bản), Quỹ học bổng Kawai - chia sẻ, qua 19 mùa thi, cuộc thi Khởi nghiệp cùng Kawai ngày càng phát triển và đóng góp nhiều giá trị hơn cho cộng đồng. Cuộc thi đã đào tạo ra rất nhiều sinh viên tài năng và những doanh nhân tài giỏi, không chỉ thành công tại Việt Nam mà các bạn đã vươn tầm quốc tế.


Gửi lời chúc mừng đến Top 5 chung cuộc của cuộc thi năm nay, ông YuKihiko Ohkuma đánh giá, các bạn sinh viên đã nỗ lực rất nhiều để đi đến vòng thi cuối cùng và ông mong đây sẽ là một kỷ niệm đáng nhớ trên hành trình phát triển của các sinh viên này. “Tôi mong rằng, nền kinh tế của Việt Nam nói chung và thế giới sẽ có sự phát triển vượt bậc trong tương lai và mong muốn được chứng kiến sự đóng góp tích cực từ chính các bạn sinh viên tham gia cuộc thi ngày hôm nay trong cuộc hành trình và phát triển đó” - Ông YuKihiko Ohkuma bày tỏ.
Sau 3 tháng phát động, Khởi nghiệp cùng Kawai đã thu hút sự quan tâm của hơn 30.000 sinh viên đến từ hơn 70 trường đại học trên cả nước, với hơn 300 đề án khởi nghiệp có chất lượng.
Đêm chung kết đã chứng kiến màn tranh tài nảy lửa, kịch tính của 5 đội thi xuất sắc nhất mùa thi năm nay. Tại Vòng chung kết, 5 đội thi đã cùng thể hiện những màn thuyết trình về đề tài, gọi vốn vô cùng ấn tượng với 3 vòng thi: Vòng 1 - Startup showcase: Là những màn pitching và phản biện cùng Ban giám khảo; Vòng 2 - In-Depth Question: Trả lời các câu hỏi chuyên sâu liên quan đến lĩnh vực và thị trường mà dự án nhắm đến; Vòng 3 - Debating: phản biện 1:1.


Sau 3 thi của vòng chung kết, tất cả các thí sinh đều đã cho thấy sự tự tin cũng như tài năng, sự nỗ lực, cố gắng hết mình và trên hết là niềm đam mê với lĩnh vực Khởi nghiệp kinh doanh.
Với bản lĩnh, tài năng và phần trình bày thuyết phục, đội thi “Ulstraw” với dự án “Mô hình kinh doanh bền vững với mục tiêu biến rơm - một phụ phẩm nông nghiệp - trở thành những sản phẩm thân thiện với môi trường” đã chinh phục được Ban giám khảo và giành được ngôi vị cao nhất - Quán quân của cuộc thi, với phần thưởng có tổng trị giá hơn 1 tỷ đồng.


Ngôi vị Á quân và phần thưởng có tổng trị giá hơn 800 triệu đồng đã thuộc về đội thi “Mấy giờ tối nay?” với dự án “Thương hiệu cung cấp các sản phẩm giải trí lành mạnh và hấp dẫn dành cho các hội bạn”.


Đội thi “EVENIOUS” với dự án “Nền tảng tổng hợp các sự kiện văn hóa, giải trí và nghệ thuật dành riêng cho giới trẻ Việt Nam” đã giành Ngôi vị Quý quân thuộc cùng phần thưởng tổng trị giá hơn 500 triệu đồng.