Sidebar

Magazine menu

20
Sat, Apr
16 Bài viết mới

Hội thảo "Phân tích dữ liệu - Hướng đi mới cho sinh viên khối ngành kinh tế"

Đoàn thanh niên - Hội sinh viên - Các CLB sinh viên
Ngày nay, nhu cầu tuyển dụng nhân sự ngành Phân tích dữ liệu tăng mạnh do lượng dữ liệu con người tạo ra ngày càng nhiều, nhờ đó mà cơ hội việc làm và phát triển sự nghiệp của những người theo đuổi ngành Phân tích dữ liệu cũng vô cùng rộng mở.
Đặc biệt đối với những sinh viên các khối ngành Kinh tế, phân tích dữ liệu chính là một hướng đi mới được rất nhiều người lựa chọn trong bối cảnh cuộc cách mạng 4.0 đang bùng nổ kéo theo nhu cầu về phân tích data, phân tích các đối tượng khách hàng hay phân tích rủi ro. Xuất phát từ thực tiễn trên, CLB Nhà Ngân hàng tương lai trực thuộc Đoàn thanh niên trường ĐH Ngoại Thương dưới sự bảo trợ chuyên môn của Khoa Tài chính - Ngân hàng đã tổ chức hội thảo "Phân tích dữ liệu - Hướng đi mới cho sinh viên khối ngành kinh tế".
 
Phát biểu ghi hình chào mừng, PGS, TS Phạm Thu Hương - Phó Hiệu trưởng Nhà trường hoan nghênh ý tưởng tổ chức và chủ đề thiết thực của hội thảo. Cô mong rằng các bạn sinh viên tham dự sẽ nắm bắt cơ hội này để có thể tìm hiểu sâu hơn về lĩnh vực Phân tích dữ liệu để có hướng đi phù hợp trong tương lai. Cô cũng gửi lời cảm ơn các nhà tài trợ, bảo trợ chuyên môn đã đồng hành cùng chương trình.
 
Hội thảo có sự tham dự của 4 diễn giả: Anh Nguyễn Ngọc Chiến - Chuyên gia đào tạo - Giám đốc MasterMOS Education, thành viên UBGROUP; Anh Bùi Ngọc Thịnh - Chuyên gia quản trị dữ liệu, phân tích thông tin; Anh Vũ Duy Thắng - Chuyên gia quản trị dữ liệu, Data Model; ThS. Hoàng Long Thịnh - Giảng viên khoa Tài chính - Ngân hàng. Tại hội thảo, các diễn giả đã cung cấp cho các bạn sinh viên những hiểu biết cần thiết và đúng đắn về ngành Phân tích dữ liệu cùng cái nhìn toàn diện về xu hướng phát triển và tiêu chí tuyển dụng ngành này tại các ngân hàng Việt Nam hiện nay và các tổ chức liên quan, những kỹ năng quan trọng cần trang bị khi có dự định làm việc trong ngành Phân tích dữ liệu. Tại hội thảo, các bạn sinh viên cũng đã được lắng nghe những chia sẻ quý báu và tham gia trao đổi trực tiếp với các diễn giả, qua đó giúp các bạn khám phá ra những tiềm năng của bản thân và định hướng nghề nghiệp trong tương lai.