Sidebar

Magazine menu

03
Fri, May

Lễ trao bằng tốt nghiệp xúc động, tự hào, truyền cảm hứng tại cơ sở II

Tin tức khác

Chiều ngày 22/9/2023, Cơ sở II đã tổ chức Lễ trao bằng tốt nghiệp đợt tháng 9 năm 2023 cho 04 tân Tiến sĩ, 27 tân Thạc sĩ và 488 tân Cử nhân.

Lễ trao bằng tốt nghiệp năm nay càng đặc biệt hơn khi diễn ra tại thời điểm có ý nghĩa quan trọng, đánh dấu chặng đường 30 năm của Cơ sở II (1993-2023).
Buổi lễ diễn ra long trọng với sự hiện diện của PGS, TS Bùi Anh Tuấn – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường; PGS, TS Phạm Thu Hương - Phó Hiệu trưởng; PGS, TS Vũ Thị Hiền - Trưởng phòng Quản lý đào tạo; PGS, TS Nguyễn Xuân Minh - Giám đốc Cơ sở II cùng các thầy cô trong Ban Giám đốc Cơ sở II, toàn thể cán bộ, viên chức Cơ sở II, tân Tiến sĩ, tân Thạc sĩ, tân Cử nhân tốt nghiệp cùng gia đình, người thân, bạn bè.


Mở đầu buổi lễ, thừa ủy quyền Hiệu trưởng, PGS, TS Nguyễn Xuân Minh đã báo cáo tổng kết quá trình học tập của Tân Tiến sĩ, Tân Thạc sĩ và Tân Cử nhân chương trình đào tạo chính quy tại Cơ sở II. Trong thời gian vừa qua, được sự lãnh đạo của Đảng ủy, Hội đồng Trường, Ban Giám hiệu trường ĐH Ngoại thương, Cơ sở II tại TP. HCM đã hoàn thành công tác quản lý và tổ chức đào tạo cho học viên cao học, sinh viên hệ chính quy và sinh viên Đào tạo quốc tế. Được đào tạo tại Trường ĐH Ngoại thương nói chung, Cơ sở II nói riêng, các Tân tiến sĩ, Tân thạc sĩ, Tân cử nhân không chỉ được trang bị kiến thức chuyên môn sâu mà còn được chú trọng phát triển tầm nhìn chiến lược, năng lực tư duy độc lập, kỹ năng lãnh đạo, đàm phán và khả năng thích nghi tốt trong môi trường đa văn hóa. Thầy bày tỏ niềm tin với nền tảng vững chắc về kiến thức, kỹ năng và các mối quan hệ mới, các Tân tiến sĩ, Tân thạc sĩ, Tân cử nhân ngày hôm nay đã sẵn sàng để tích cực đóng góp cho sự phát triển của cộng đồng và doanh nghiệp. Thầy đặc biệt tuyên dương các công trình nghiên cứu có giá trị học thuật và mang tính thực tiễn cao của các tân Tiến sĩ, tân Thạc sĩ, tân Cử nhân và biểu dương các tân Cử nhân đã có những thành tích tiêu biểu trong phong trào sinh viên nghiên cứu khoa học, hoạt động Đoàn – Hội và các công tác xã hội.

Trong đợt này, Trường ĐH Ngoại thương công nhận tốt nghiệp cho 04 tân Tiến sĩ, 27 tân Thạc sĩ và 488 tân Cử nhân các chuyên ngành.


Phát biểu tại buổi lễ, PGS, TS Bùi Anh Tuấn – Hiệu trưởng Nhà trường đã gửi lời chúc tới các Tân tiến sĩ, tân Thạc sĩ, tân Cử nhân đã có một hành trình đầy nỗ lực để đi đến kết quả ngày hôm nay. Thầy cho biết khóa 58 là khóa học đầu tiên được áp dụng chương trình đào tạo mới, xây dựng và phát triển theo nguyên tắc “Căn bản, Mở và Linh hoạt”. Các viện, khoa chuyên môn, các bộ môn cùng các đơn vị quản lý chức năng đã luôn theo sát, hướng dẫn, hỗ trợ sinh viên trong quá trình học tập để đạt được kết quả cao. Khóa 58 cũng là khóa học đầu tiên được nhà trường áp dụng hệ thống quản lý giảng dạy và học tập mới (edusoft, ftugate). Hệ thống mới đã giúp sinh viên đăng ký học tập hiệu quả hơn; sinh viên theo dõi được chương trình đào tạo, tiến độ học tập, kết quả học tập, từ đó lập kế hoạch, xây dựng lộ trình học tập đến từng cá nhân.

Theo đó, Thầy Hiệu trưởng cũng không quên nhắn nhủ: “Các tân Cử nhân hãy giữ vững bản lĩnh và nhiệt huyết để nắm bắt mọi cơ hội và làm chủ cuộc đời mình. Hãy là những con người Ngoại thương không khuất phục, luôn sáng tạo, luôn năng động, dám hy sinh để luôn dẫn đầu và vươn tới đỉnh cao. Hãy cháy hết mình cho đam mê và luôn có những ước mơ thật cao và thật xa của những con người Ngoại thương đầy bản lĩnh”.
Tại buổi Lễ, Thầy Hiệu trưởng cũng gửi lời cảm ơn đến Quý phụ huynh đã luôn đồng hành cùng các tân Tiến sĩ, tân Thạc sĩ, tân Cử nhân và tin tưởng vào chất lượng đào tạo của Trường đồng thời tôn vinh những nỗ lực, cống hiến của Quý Thầy Cô đã giúp đỡ, hỗ trợ các nghiên cứu sinh, học viên cao học, sinh viên Cơ sở II trong thời gian vừa qua.
Cũng trong buổi Lễ ý nghĩa này, thay mặt các tân Cử nhân nhận bằng tốt nghiệp, 06 thủ khoa tốt nghiệp, gồm: Lê Khuê Minh Bản, Nguyễn Quang Phúc Hảo, Đặng Thu Hằng, Bùi Phạm Minh Duy, Lê Minh Thắng, Trần Cao Ánh Ngọc đã có phần chia sẻ cảm xúc, tự hào, truyền cảm hứng và mang đậm dấu ấn Ngoại thương.


Đại diện các sinh viên tốt nghiệp cũng đã gửi tặng Ban Giám hiệu, Ban Giám đốc Cơ sở II, quý Thầy Cô giáo và viên chức Nhà trường những đóa hoa tươi thắm thay lời cảm ơn.
Tại buổi lễ, lãnh đạo Nhà trường và Cơ sở II đã trao tặng Giấy khen cho các tân Thủ khoa và tân Cử nhân có thành tích xuất sắc.