Sidebar

Magazine menu

03
Fri, May
29 Bài viết mới

Tổng kết chương trình “We, FTU2 - The Icebreakers” mùa 4 của cơ sở II

Đoàn thanh niên - Hội sinh viên - Các CLB sinh viên

Tiếp nối sự thành công của 03 mùa trước, chuỗi hoạt động “We, FTU2 - The Icebreakers” mùa thứ 04 đã quay trở lại với diện mạo hoàn toàn mới, trở thành sân chơi dành riêng cho tân sinh viên khóa 62 trong những ngày đầu tiên chuyển đổi từ môi trường học tập phổ thông sang môi trường học tập đại học.

 Chương trình còn mang sứ mệnh kết nối, hỗ trợ các tân sinh viên xây dựng mạng lưới và mối quan hệ cá nhân, chia sẻ kinh nghiệm và phát triển các kỹ năng mềm cần thiết cho cuộc sống trong môi trường đại học. Nội dung chính của chương trình gồm 03 phần: Phần 1: We, The Connectors; Phần 2: Our differentiated products và Phần 3: We, The Guiders.

Tại Phần 1: We, The Connectors, với mục tiêu tạo ra sự kết nối ban đầu giữa các bạn tân sinh viên cùng thầy, cô giảng viên, viên chức nhà trường và các anh, chị khóa trên thông qua mô hình đồng hành, trong đó 01 nhóm sinh viên K62 được kết nối với 01 anh/ chị Companion và 01 thầy cô Mentor để cùng nhau tạo ra các sản phẩm thật ý nghĩa. Điểm đặc biệt trong “We, FTU2 - The lcebreakers” mùa 4 năm nay, Ban Tổ chức đã xây dựng và tổ chức chuỗi hoạt động Hackathon - chương trình giao lưu phát triển tư duy đồng sáng tạo để kết nối, lập nhóm và xây dựng ý tưởng cho tân sinh viên K62. Trước khi được chính thức trở thành đồng đội đi cùng nhau trên một hành trình dài, sinh viên được gặp nhau, cùng nghe những thông tin cơ bản và bổ ích về chương trình, được truyền động lực từ các thầy cô, kinh nghiệm thực hiện sản phẩm từ các đội thi ở các mùa trước, đồng thời được chia đội ngẫu nhiên và cùng thực hiện những thử thách do Ban Tổ chức đặt ra để tìm ra nhóm trưởng, nhóm phó và các ý tưởng ban đầu. Các đội thi có thể tự do sáng tạo các sản phẩm dự thi của mình với các chủ đề như: Sản phẩm truyền thông; Văn nghệ; Sản phẩm đổi mới sáng tạo; Dự án cộng đồng...

Phần 2: Our differentiated products mang đến cơ hội để các nhóm dự thi trình bày sản phẩm, thể hiện nét đặc sắc riêng của đội mình. Qua đó, mọi người có thể thấy được kết quả và quá trình hoạt động của nhóm trong quá trình tạo ra sản phẩm. Đội thi có 03 phút trình chiếu video và 06 phút thuyết trình về sản phẩm của mình, các đội thi đã rất xuất sắc khi cho Ban Giám khảo thấy được màu sắc riêng biệt của từng nhóm.

Chương trình đã thu hút 28 đội thi cùng hơn 700 sinh viên tham gia, dưới sự dẫn dắt của 28 Mentors nhiệt huyết, sự hỗ trợ của 28 Companions đầy sáng tạo. Theo dự kiến ban đầu, vòng chung kết có 10 đội thi, tuy nhiên, sự xuất sắc của các đội thi năm nay đã khiến cho Ban Giám khảo quyết định có thêm 01 đội tiến vào vòng chung kết, nâng tổng số đội thi tại vòng chung kết lên 11 đội. Đây là lần đầu tiên trong 4 mùa We, FTU2 - The Icebreakers mà vòng chung kết có sự góp mặt của 11 đội thi xuất sắc nhất.

Vòng Chung kết đầy năng lượng diễn ra vào ngày 31/10/2023, đã chính thức khép lại với ngôi vị Quán quân chung cuộc thuộc về nhóm 12 – Vang với dự án cộng đồng “Vang, Ngỏ, Liên hoa”. Đồng thời, ngôi vị Á quân đã gọi tên nhóm 27 - TUTU STOP với dự án cộng đồng “TUTU STOP - find everything you lost”. Nhóm 3 - Team DDD cũng đã xuất sắc đạt giải Quý quân với chuỗi dự án thiện nguyện "Hướng dương ngược nắng”. Giải Ấn tượng của We, FTU2 - The Icebreakers gọi tên nhóm 9 – Xóm cam tham lam với sản phẩm truyền thông là viral clip quảng bá hình ảnh Cơ sở II Trường Đại học Ngoại thương nhân dịp kỷ niệm 30 năm thành lập. 03 nhóm đạt giải khuyến khích lần lượt là: Nhóm 22 - Tím Lịm với dự án cộng đồng “EM”, nhóm 5 - Scholor với dự án cộng đồng “Sắc màu cho em” và nhóm 6 - Memoria với sản phẩm truyền thông “Hành trình tìm về bản sắc”.

Tại Phần 3: We, The Guiders, Chuỗi hoạt động chia sẻ đến từ các diễn giả với những chủ đề vô cùng bổ ích và thiết thực, giúp sinh viên vượt qua những khó khăn ban đầu, nhanh chóng thích nghi và hòa nhập với môi trường mới. Phần 3 được tổ chức với 11 chủ đề khác nhau, kéo dài xuyên suốt trong vòng 01 tháng và thu hút hơn 3000 lượt sinh viên tham gia. Qua phần 3 của chương trình, các bạn tân sinh viên đã học hỏi thêm được nhiều kiến thức, kỹ năng thông qua các chủ đề như định hướng nghề nghiệp theo chuyên ngành, hành trang hội nhập, xây dựng phong cách sinh viên FTU2, kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng quản lý thời gian…