Sidebar

Magazine menu

10
Fri, May

Lễ khai giảng Chương trình Giám đốc chiến lược - Keieijuku Hải Phòng khóa 7

Đào tạo, bồi dưỡng ngắn hạn

Ngày 21/8/2023, Viện Phát triển nguồn nhân lực Việt Nam – Nhật Bản (VJCC), Trường ĐH Ngoại thương và Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) đã phối hợp tổ chức khai giảng Chương trình Giám đốc chiến lược (Keieijuku) khóa 7 năm 2023 tại Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng, Sở Khoa học và Công nghệ, Hội Khoa học phát triển nguồn nhân lực nhân tài Hải Phòng.

 

Tham dự Lễ khai giảng có sự hiện diện của TS Nguyễn Văn Thuận - Nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố, Chủ tịch Hội Khoa học Phát triển nguồn nhân lực, nhân tài; TS Trần Quang Tuấn - Giám đốc Sở KH&CN; Ngài Nishikawa Naotak - Cố vấn cấp cao hình thành dự án thuộc Văn phòng JICA Việt Nam; Ông Toda Chosaku - Giảng viên cao cấp chương trình Keieijuku; PGS, TS Nguyễn Thị Hiền - Viện trưởng Viện VJCC cùng các cố vấn của Viện và các chuyên gia, giảng viên chương trình Keieijuku; Cùng đại diện các học viên của 6 khóa Keieijuku và 30 học viên lớp Giám đốc chiến lược khóa 7.

Phát biểu tại lễ khai giảng, TS Trần Quang Tuấn cho biết, chương trình đào tạo giám đốc, quản trị doanh nghiệp giỏi của thành phố Hải Phòng trong thời gian qua đã đạt được hiệu quả nhất định. Giai đoạn từ năm 2015 - 2022 đã tổ chức được 6 lớp dài hạn với 174 học viên tham dự và tốt nghiệp; 8 lớp trung hạn với 186 học viên tham dự và tốt nghiệp; 8 lớp ngắn hạn với 237 học viên tham dự và tốt nghiệp. Các học viên sau khi thực tập tại Nhật Bản đã thu hoạch được nhiều điều bổ ích, ý thức tổ chức kỷ luật, kỹ năng quản trị công việc, tính lao động bền bỉ... Những kiến thức, kỹ năng đó sẽ giúp ích cho các học viên rất nhiều khi thực hành tại đơn vị mình.

Tham gia khóa đào tạo dài hạn Giám đốc chiến lược khóa 7 có 30 học viên là các chủ tịch, phó chủ tịch Hội đồng quản trị, Hội đồng thành viên, tổng giám đốc, phó tổng giám đốc, giám đốc, phó giám đốc, trưởng, phó các phòng, ban của các doanh nghiệp, đơn vị sự nghiệp có thu trên địa bàn thành phố. Khóa đào tạo kéo dài trong 10 tháng tại Hải Phòng, Hà Nội và thực tập tại Nhật Bản.

Phát biểu tại buổi lễ, PGS, TS Nguyễn Thị Hiền khẳng định, đây là một chương trình đào tạo doanh nhân, nhà lãnh đạo, nhà quản lý cho các doanh nghiệp theo phong cách quản trị Nhật Bản thành công, có uy tín nhất hiện nay ở Việt Nam.

Tại lễ khai giảng, TS Nguyễn Văn Thuận ghi nhận và đánh giá cao sự có mặt của đại diện các lớp Keieijuku và sự nỗ lực, cố gắng, vượt khó cùng lựa chọn sáng suốt của các học viên đến từ các doanh nghiệp trong việc trau dồi kỹ năng, bổ sung kiến thức nhằm xây dựng tư duy doanh nghiệp phù hợp với tình hình thực tiễn hiện nay.

Khóa đào tạo Keieijuku khóa 7 mang đến cơ hội để các giám đốc, nhà quản trị doanh nghiệp tiếp cận với tri thức, triết lý, phương pháp quản trị doanh nghiệp hết sức hiệu quả và đầy tính nhân văn của Nhật Bản - một trong những nền kinh tế lớn trên toàn cầu.Việc đào tạo được đội ngũ chuyên gia quản trị kinh doanh giỏi sẽ là tiền đề vững chắc để phát triển kinh tế xã hội trong thời kỳ hội nhập kinh tế quốc tế hiện nay.
-------
Báo chí đưa tin sự kiện:
+ An Ninh Hải Phòng http://anhp.vn/30-hoc-vien-tham-gia-khoa-dao-tao-giam-doc-chien-luoc-keieijuku-khoa-7-d55181.html