Sidebar

Magazine menu

02
Thu, May
28 Bài viết mới

LỄ VINH DANH SINH VIÊN PHÍ LAN ANH – NGƯỜI ĐẠT ĐIỂM SỐ CAO NHẤT TOÀN CẦU MÔN BÁO CÁO TÀI CHÍNH TRONG KỲ THI ACCA

Sinh viên - Cựu sinh viên tiêu biểu

Ngày 17/08/2021, Hiệp hội kế toán công chứng Anh quốc (ACCA) đã phối hợp với trường ĐH Ngoại thương tổ chức buổi lễ vinh danh sinh viên Phí Lan Anh – người đã xuất sắc giành được điểm số cao nhất toàn cầu ở môn Báo cáo tài chính (Financial Reporting) trong kỳ thi do ACCA tổ chức vào tháng 6 năm 2021.

 Buổi lễ có sự tham dự của đại diện của Ngài Marcus Winsley - Phó Đại sứ Anh tại Việt Nam; PGS, TS Nguyễn Thu Thủy - Vụ trưởng Vụ Giáo dục Đại học, Bộ Giáo dục và Đào tạo; Bà Judith Bennett - Giám đốc Quản lý văn bằng và khen thưởng, ACCA; PGS, TS Phạm Thu Hương - Phó Hiệu trưởng trường ĐH Ngoại thương; PGS, TS Trần Thị Kim Anh - Trưởng Khoa Kế toán - Kiểm toán; Ông Pulkit Abrol - Giám đốc khu vực ASEAN ANZ, ACCA; Ông Nguyễn Viết Thịnh - Giám đốc Điều hành VIOD cùng các thầy cô giáo và sinh viên trường ĐH Ngoại thương.

Phát biểu tại Lễ vinh danh, PGS, TS Phạm Thu Hương đã nhiệt liệt chúc mừng thành tích của sinh viên Phí Lan Anh cũng như Khoa Kế toán – Kiểm toán của Nhà trường. Cô cho rằng, thành tích này có được là do sự nỗ lực, cố gắng không ngừng trong học tập của em Lan Anh cũng như những tâm huyết và trách nhiệm của các thầy cô giáo trong khoa. Nhân đây cô cũng gửi lời cảm ơn tới ACCA vì đã luôn đồng hành, hỗ trợ Khoa Kế toán – Kiểm toán nói riêng và Nhà trường nói chung trong đào tạo chuyên ngành Kế toán – Kiểm toán định hướng nghề nghiệp ACCA – một trong số những chương trình định hướng nghề nghiệp đang được rất nhiều học sinh mong muốn theo học.

Phát biểu tại buổi lễ, em Phí Lan Anh đã gửi lời cảm ơn chân thành tới các thầy cô trường ĐH Ngoại thương, Khoa Kế toán – Kiểm toán, ACCA vì đã luôn đồng hành, ủng hộ, giúp đỡ em trong quá trình học tập và ôn luyện. Em chia sẻ "Chúng em cũng luôn được các giảng viên của khoa Kế toán - Kiểm toán cập nhật các thông tin mới nhất liên quan đến giáo trình của môn học ở các đợt thi. Trong mỗi bài giảng, các thầy cô không chỉ dạy kiến thức mà còn dành thời gian cho chúng em thực hành các bài tập lớn, chia sẻ để hiểu rõ bản chất vấn đề, đồng thời hướng dẫn cách trình bày sao cho khoa học để có thể giành được điểm số cao nhất và luôn sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc”. Em cũng bày tỏ mong muốn các thầy cô và ACCA sẽ tiếp tục có những hỗ trợ thiết thực về kiến thức, kỹ năng cũng như kinh nghiệm đối với cá nhân em và các bạn sinh viên có nguyện vọng hoặc dự định sẽ thi chứng chỉ ACCA để Nhà trường sẽ gặt hái được thêm nhiều “trái ngọt” mới trong tương lai.


Từ năm 2015, chương trình ACCA được đưa vào giảng dạy chính thức tại trường ĐH Ngoại thương với tên gọi là Chương trình đào tạo Kế toán – Kiểm toán định hướng nghề nghiệp ACCA kết hợp giữa đào tạo học thuật và chuyên môn nghề nghiệp theo chuẩn mực quốc tế. Sau 5 năm, chương trình đã đào tạo ra nguồn nhân lực chất lượng cao đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế và các bạn sinh viên tốt nghiệp hiện đang làm việc tại các tập đoàn lớn như Big4, Unilever, British American Tobaco… Trong 5 năm qua, đã có tới trên 30 lượt sinh viên của trường ĐH Ngoại thương đạt điểm cao nhất Việt Nam trong các kỳ thi toàn cầu của ACCA. Và đây là lần đầu tiên Việt Nam có sinh viên Phí Lan Anh đạt điểm cao nhất toàn cầu ở môn Báo cáo tài chính trong kỳ thi tháng 6/2021. Đây là kết quả của những nỗ lực bền bỉ của cá nhân em Lan Anh nói riêng, của Khoa Kế toán – Kiểm toán và trường ĐH Ngoại thương nói chung.