Sidebar

Magazine menu

02
Thu, May
25 Bài viết mới

NGUYỄN THÚC KHOA - CỰU SINH VIÊN NGOẠI THƯƠNG CƠ SỞ II TP. HCM GÓP MẶT TRONG DANH SÁCH 30 UNDER 30 NĂM 2022

Sinh viên - Cựu sinh viên tiêu biểu

Sau khi học hết năm đầu chuyên ngành Kinh tế Đối ngoại, ĐH Ngoại thương Cơ sở II tại TP.HCM, Nguyễn Thúc Khoa quyết định rời trường đại học để khởi nghiệp vào năm 2012.

Gần 10 năm từ lúc bắt đầu khởi nghiệp, Khoa tập trung phát triển các mô hình kinh doanh giáo dục.

Năm 2019, Khoa cùng một vài người bạn sáng lập công ty cổ phần Học viện Nghiên cứu và Đào tạo Soroban (toán tư duy), với thương hiệu Soroban Rainbows, hoạt động theo mô hình nhượng quyền. Khoa và đội ngũ tự xây dựng một bộ giáo trình giảng dạy theo các cấp, hiện đã lên tới cấp 7 (tổng cộng giáo trình có 10 cấp). Ngoài ra, Soroban Rainbows có đội ngũ giáo viên khoảng 20 người, chịu trách nhiệm đào tạo lại cho đội ngũ giáo viên mới ở từng trung tâm nhượng quyền. Trong suốt hai năm đại dịch, Soroban Rainbows vẫn tiếp tục mở rộng quy mô sang 29 tỉnh thành trên cả nước với 58 trung tâm nhượng quyền. Doanh số trung bình/tháng từ 1–3 tỉ đồng, chủ yếu từ chi phí nhượng quyền, tăng trưởng doanh thu trung bình 2 con số mỗi tháng (phụ thuộc vào số lượng trung tâm nhượng quyền mới). Để thích nghi với sự thay đổi sau đại dịch, Soroban Rainbows phát triển ứng dụng trên di động để phục vụ cho nhóm khách hàng không có cơ hội học trực tiếp. Tính tới thời điểm hiện tại, ứng dụng ghi nhận 20 ngàn lượt tải trên Android và iOS. Sau một thời gian phát triển app miễn phí, Soroban Rainbows đã áp dụng chế độ thu phí và ghi nhận gần 10 ngàn người đã trả tiền dùng app.

Kênh YouTube “Nuôi dạy con thông minh” của Soroban Rainbows đã đạt nút bạc đầu tiên và duy nhất tính tới thời điểm hiện tại ở mảng toán tư duy (177 ngàn subscribes). Trước Soroban Rainbows, Khoa là đồng sáng lập Cánh Cung – công ty đào tạo kỹ năng mềm, phát triển bản thân học viên từ 16–25 tuổi, sau đó mở thêm mảng mới là đào tạo tiếng Anh và đổi tên thành Action English chuyên dạy giao tiếp cho sinh viên kết hợp kỹ năng mềm. Khoa cùng các đồng sáng lập phát triển lên năm chi nhánh, bốn ở TP. HCM và một ở Cần Thơ. Trong năm năm, Action English có khoảng 6.000 lượt học viên và nhiều chương trình hội thảo tại các trường đại học.