Sidebar

Magazine menu

18
Tue, Jun
48 Bài viết mới

Nguyễn Nhật Ánh - Nam sinh duy nhất khoa Luật đạt danh hiệu Sinh viên tiêu biểu Lễ trao bằng tốt nghiệp đợt 1 năm 2024

Sinh viên - Cựu sinh viên tiêu biểu

Nghỉ trường Y sau 1,5 năm, dự định du học nhưng không thành, Nguyễn Nhật Ánh chọn thi lại đại học.

Ngày cấp ba, Nhật Ánh học song song khối B00 (Toán, Hóa, Sinh) và D01 (Toán, Văn, Tiếng Anh), nên không gặp nhiều khó khăn khi ôn thi lại. Có sẵn nền môn Toán, lại vừa thi chứng chỉ IELTS khi chuẩn bị hồ sơ du học, Ánh chủ yếu học Văn. Nam sinh ôn cấu trúc đề thi, cách làm bài với từng dạng đề và học ý chính của tác phẩm. Kết quả, Ánh đạt gần 27 điểm, trúng tuyển như mong muốn vào Khoa Luật, Trường Đại học Ngoại thương.
Cuối tháng 4 vừa qua, Nguyễn Nhật Ánh, 24 tuổi, là một trong những sinh viên hoàn thành chương trình học sớm trong 3,5 năm của K59, dự lễ trao bằng tốt nghiệp Đợt 1 năm 2024 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia. Trong 20 sinh viên tiêu biểu, được hiệu trưởng khen thưởng, chàng trai đến từ Đà Nẵng là đại diện duy nhất của khoa Luật. Nam sinh tốt nghiệp loại xuất sắc ngành Luật Thương mại quốc tế với điểm trung bình 3,66/4.


"Dù hoàn thành chương trình sớm nửa năm, nhưng thực tế mình đã mất gần 6 năm mới được cầm tấm bằng tốt nghiệp đại học. Mình đã chờ ngày này rất lâu", Ánh chia sẻ.
Theo VnExpress.
Bài viết chi tiết: VNexpress