Sidebar

Magazine menu

23
Sun, Jun

Lễ tuyên dương khen thưởng Cuộc thi Sinh viên nghiên cứu khoa học, tuyên dương giảng viên hướng dẫn, sinh viên đạt giải các cuộc thi học thuật cấp quốc gia, quốc tế học kỳ II năm học 2023-2024 tại Cơ sở II

Tin tức khác

Ngày 03/6/2024, Cơ sở II trường Đại học Ngoại thương long trọng tổ chức Lễ tuyên dương khen thưởng Cuộc thi Sinh viên nghiên cứu khoa học cấp đơn vị Cơ sở II, tuyên dương giảng viên hướng dẫn, sinh viên đạt giải các cuộc thi học thuật cấp quốc gia, quốc tế học kỳ II năm học 2023-2024 tại Cơ sở II.

 

Buổi lễ được tổ chức nhằm thể hiện sự quan tâm kịp thời của Đảng ủy, Ban Giám đốc Cơ sở II đối với sinh viên tham gia các cuộc thi học thuật, biểu dương những thành tích đạt được của sinh viên và giảng viên hướng dẫn, đồng thời động viên, khuyến khích sinh viên tham gia các cuộc thi học thuật, phong trào nghiên cứu, sáng tạo trong sinh viên. Lễ tuyên dương khen thưởng đã khép lại chặng đường kéo đầu tiên kéo dài 8 tháng của viên chức và sinh viên Cơ sở II tại Cuộc thi Sinh viên nghiên cứu khoa học Trường Đại học Ngoại thương năm 2024.

Đến tham dự buổi Lễ, có sự hiện diện của PGS, TS Nguyễn Xuân Minh – Bí thư Đảng bộ Bộ phận, Giám đốc Cơ sở II; PGS, TS Nguyễn Thị Thu Hà – Phó Bí thư Đảng bộ Bộ phận, Phó Giám đốc Cơ sở II; ThS Phạm Thu Thủy – Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ Bộ phận, Phó Giám đốc Cơ sở II; PGS, TS Trần Quốc Trung – Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ Bộ phận, Phó Giám đốc Cơ sở II; PGS, TS Phạm Hùng Cường – Chủ tịch Công đoàn Cơ sở Thành viên Cơ sở II; Quý Thầy Cô là Trưởng, Phó các đơn vị cùng các Giảng viên hướng dẫn và sinh viên được tuyên dương khen thưởng.

Tại Lễ tuyên dương, PGS, TS Nguyễn Xuân Minh – Bí thư Đảng bộ Bộ phận, Giám đốc Cơ sở II đã phát biểu chúc mừng, biểu dương, ghi nhận và đánh giá cao kết quả mà thầy và trò Cơ sở II đã nỗ lực đạt được tại các cuộc thi NCKH cấp trường, các cuộc thi cấp quốc gia, quốc tế học kỳ II năm học 2023-2024. Đây là những thành tích vẻ vang, đáng tự hào, thể hiện cho sự nỗ lực, cố gắng của đội ngũ viên chức, giảng viên Cơ sở II và là thành quả ngọt ngào cho tinh thần của sinh viên Ngoại thương đầy bản lĩnh, giàu tri thức, có khát vọng vươn lên, chủ động, đam mê nghiên cứu khoa học và đổi mới sáng tạo.

Vòng cấp đơn vị tại Cơ sở II ghi nhận số lượng ấn tượng với 197 công trình thực nộp dự thi, tăng 43% so với 138 đề tài thực nộp năm 2023. Số lượng sinh viên Cơ sở II tham gia Cuộc thi SV NCKH năm 2024 cũng ghi nhận cột mốc đáng tuyên dương với 834 sinh viên chia làm 197 nhóm tham gia. Bên cạnh đó, không thể không nhắc đến sự đồng hành của các doanh nghiệp trong những công trình nghiên cứu của sinh viên Cơ sở II, các kết quả nghiên cứu được áp dụng đã góp phần cải tiến chất lượng hoạt động kinh doanh và sản xuất của các doanh nghiệp tại Việt Nam.

Nhìn lại kết quả Cuộc thi Sinh viên nghiên cứu khoa học Trường ĐH Ngoại thương năm 2024 cấp đơn vị tại Cơ sở II đã ghi nhận 116 giải thưởng của các nhóm sinh viên tham gia, bao gồm 75 nhóm sinh viên đạt các giải Nhất, Nhì, Ba, và Khuyến khích, 41 nhóm sinh viên đạt giải Đề tài nghiên cứu ứng dụng/cơ bản tiêu biểu. Cụ thể hơn, giải thưởng vòng cấp đơn vị tại Cơ sở II bao gồm 20 giải Nhất, 21 giải Nhì, 19 giải Ba, 15 giải Khuyến khích, 41 giải Đề tài nghiên cứu ứng dụng/cơ bản tiêu biểu. Trong số đó, có những công trình nghiên cứu khoa học xuất sắc được công bố tạp chí trong nước được Hội đồng Giáo sư Nhà nước công nhận, được đăng trên các kỷ yếu khoa học của hội thảo trong và ngoài nước, được các doanh nghiệp trong nước ứng dụng.

Tại Lễ Tuyên dương lần này, Cơ sở II đã trao tặng Giấy khen, Giấy chứng nhận cho 20 giảng viên và 106 sinh viên đạt giải, bao gồm:
– 06 giải Nhất, 03 giải Nhì, 01 giải Ba Cuộc thi Olympic Toán học sinh viên và học sinh Toàn quốc năm 2024
– 01 giải Nhất, 06 giải Nhì, 04 giải Ba, 10 giải Khuyến khích Hội thi Khoa học Sinh viên Toàn quốc Olympic Kinh tế lượng và Ứng dụng lần thứ IX năm 2024
– 02 giải Nhất, 01 giải Nhì, 01 giải Ba Cuộc thi Vietnam Young Lions 2024
– 01 giải Nhì Cuộc thi Vô địch Tin học văn phòng Thế giới – Viettel 2024
– 01 giải Á quân 2 cuộc thi Giải quyết tình huống kinh doanh HSBC năm 2024

– 01 giải Nhất Cuộc thi ICAEW Vietnam Business Challenge 2024 (khu vực miền Nam)

Thay mặt Ban Giám đốc, PGS, TS Nguyễn Xuân Minh gửi lời cảm ơn đến các Thầy Cô giáo đã luôn dành nhiều tâm huyết cho công tác bồi dưỡng, hướng dẫn, đồng hành cùng sinh viên tham gia các cuộc thi học thuật, biểu dương các em sinh viên đã luôn chủ động trong học tập và trong nghiên cứu khoa học.

Đại diện cho sinh viên đạt giải, sinh viên Phạm Thị Thu Trang lớp K60CLC7 chia sẻ về những thành tích mà các bạn sinh viên đạt được không chỉ là sự nỗ lực tự thân của mỗi người, mà đó là thành quả chung từ sự tận tâm của Quý Thầy, Cô Ban Giám hiệu, Ban Giám đốc, giảng viên hướng dẫn, các Ban, Bộ môn… Đồng thời, sinh viên Thu Trang gửi lời tri ân chân thành và sâu sắc nhất đến Quý Thầy, Cô, những người đã truyền cảm hứng cho sinh viên. Nhờ sự quan tâm, hỗ trợ của Quý Thầy, Cô mà sinh viên có thể nỗ lực, vươn lên và mang vinh quang về cho mái trường Ngoại thương thân yêu.

Buổi lễ đã khép lại trong không khí phấn khởi và tự hào của thầy trò Cơ sở II. Đây chính là những tấm gương chân thật nhất, là nguồn động lực mạnh mẽ lan tỏa trong các đội ngũ giảng viên, viên chức và toàn thể sinh viên Cơ sở II để Quý Thầy, Cô cùng các bạn sinh viên không ngừng rèn luyện, nâng cao chất lượng giảng dạy, học tập, thúc đẩy các thế hệ sinh viên Nhà trường tiếp tục duy trì niềm đam mê nghiên cứu khoa học, đổi mới sáng tạo, tích cực trau dồi kiến thức, kỹ năng để đạt được nhiều thành tích cao hơn nữa trong tương lai.