Sidebar

Magazine menu

10
Fri, May

Lễ Khai giảng Chương trình CEO – Giám đốc điều hành chuyên sâu Khóa 9 & 10 năm 2023

Đào tạo, bồi dưỡng ngắn hạn

Sáng ngày 22/08/2023, Viện Phát triển nguồn nhân lực Việt Nam – Nhật Bản (VJCC), Trường ĐH Ngoại thương đã tổ chức Lễ Khai giảng Chương trình CEO – Giám đốc điều hành chuyên sâu năm 2023 dành cho Khóa 9 & 10.

 

Với vai trò là nhà thầu tổ chức gói thầu số 8 của Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội, đào tạo giám đốc điều hành chuyên sâu cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa của thành phố, Viện VJCC đã phối hợp với Trung tâm Hỗ trợ Doanh nghiệp Hà Nội, Sở Kế hoạch & Đầu tư để tổ chức Chương trình đào tạo CEO Giám đốc điều hành chuyên sâu dựa trên nguyên tắc lắng nghe, thấu hiểu nhu cầu của các doanh nghiệp và dựa trên tầm nhìn, triển vọng phát triển của nền kinh tế Việt Nam, khu vực và thế giới.

Buổi lễ khai giảng có sự hiện diện của các đại diện đến từ Trung tâm hỗ trợ doanh nghiệp, Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội: Ông Nguyễn Hải Hùng - Phó Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ Doanh nghiệp.

Về phía Viện VJCC, có sự hiện diện của PGS, TS Nguyễn Thị Hiền - Viện trưởng Viện VJCC; ThS Trần Thị Kiều Minh - Phó Viện trưởng Viện VJCC, chuyên gia giảng dạy của Chương trình; Ông Yoneda Kazuhiro - Cố vấn trưởng Dự án VJCC, đại diện Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản tại Việt Nam (JICA). Bên cạnh đó, buổi lễ cũng được vinh dự được tiếp đón thầy Đỗ Tiến Long, chuyên gia giảng dạy chuyên đề Phát triển năng lực lãnh đạo; cùng các thầy cô giảng viên, viên chức của Viện VJCC cũng như các giảng viên, chuyên gia, cán bộ tham gia giảng dạy và vận hành chương trình.

Mở đầu buổi lễ, đại diện cho đơn vị tổ chức khóa học, PGS, TS Nguyễn Thị Hiền đã chia sẻ về Chương trình CEO – Giám đốc điều hành chuyên sâu năm nay và những tâm huyết giữa Viện VJCC và Trung tâm Hỗ trợ doanh nghiệp, Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội từ việc lên ý tưởng, xây dựng khung chương trình đến việc phối hợp triển khai phương pháp đào tạo đề cao tính ứng dụng “vừa học vừa áp dụng” nhằm tạo ra giá trị khác biệt của chương trình.

Đại diện Trung tâm hỗ trợ doanh nghiệp, Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội, ông Nguyễn Hải Hùng đã gửi thông điệp đến Tân học viên lớp CEO Khóa 9 & 10 của Viện VJCC về mục tiêu của khóa học “Giám đốc điều hành chuyên sâu – CEO”. Khóa học được ra đời với sự hỗ trợ 50% từ nguồn Ngân sách thành phố Hà Nội, thông qua Trung tâm Hỗ trợ doanh nghiệp Hà Nội nhằm mục đích hỗ trợ, nâng cao khả năng nắm bắt thị trường và cải thiện năng lực lãnh đạo cho các nhà quản lý, góp phần giúp các nhà lãnh đạo có được tầm nhìn toàn diện và dài hạn về xu thế của thời đại và có định hướng phát triển doanh nghiệp theo triết lý kinh doanh bền vững. Trung tâm hỗ trợ doanh nghiệp Hà Nội đồng thời bày tỏ sự tin tưởng khi sự hợp tác với một đơn vị đào tạo uy tín như Trường đại học Ngoại thương và Viện VJCC.

Đại diện cho các chuyên gia JICA, ông Yoneda Kazuhiro đã phát biểu bày tỏ niềm tin đối với các doanh nghiệp tham dự chương trình CEO và chia sẻ kỳ vọng rằng các Tân học viên sẽ trở thành các CEO điển hình của Hà Nội có trách nhiệm về nền kinh tế của thành phố và trở thành đối tác của các công ty Nhật Bản đang mở rộng khu vực hoạt động. Ông khẳng định, thông qua Dự án VJCC, Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản sẽ tiếp tục hỗ trợ sự phát triển của Chương trình Đào tạo CEO nói riêng và các ngành công nghiệp, đặc biệt là phát triển nguồn nhân lực của Việt Nam nói chung.

Để định hướng các tân học viên tham dự Khóa CEO 9 & 10, Thầy Đỗ Tiến Long – Chuyên gia giảng dạy chuyên đề Phát triển năng lực lãnh đạo sẽ phát biểu định hướng các tân học viên đã chia sẻ về nét văn hóa đặc trưng và môi trường học tập tại Viện VJCC và những giá trị riêng biệt về tính thực tiễn và sự hiệu quả mà chỉ Chương trình đào tạo Giám đốc điều hành chuyên sâu mới có thể mang lại cho học viên của mình. Thầy cũng gửi lời chúc mừng tới các Tân học viên Khóa 9 & 10 vì sẽ có cơ hội được có những trải nghiệm đào tạo thực tiễn, đặc trưng với chất lượng cao trong môi trường học tập đa dạng tại Viện VJCC.

Trong không khí trang trọng của buổi lễ, các Tân học viên “Giám đốc điều hành chuyên sâu” khóa 9 & 10 là các doanh nhân lãnh đạo các doanh nghiệp vừa và nhỏ của thành phố Hà Nội đã ra mắt đơn vị tổ chức và đại diện các cơ quan hỗ trợ chương trình.

Buổi lễ đã kết thúc tốt đẹp trong không khí tràn đầy niềm vui, tự hào và hy vọng rằng tất cả các Tân học viên sẽ tham gia khóa học với tinh thần quyết tâm bứt phá, sẵn sàng kết nối và cải tổ doanh nghiệp để phát triển không ngừng.